WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การยกเว้นภาษีและลดหย่อนค่าธรรมเนียมในการบริหารจัดการทรัพย์สินที่กระทรวงการคลังรับโอนจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย

GOV8การยกเว้นภาษีและลดหย่อนค่าธรรมเนียมในการบริหารจัดการทรัพย์สินที่กระทรวงการคลังรับโอนจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย

 

      คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการการยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะและลดหย่อนค่าธรรมเนียมในการบริหารจัดการสินทรัพย์ หนี้สิน และทรัพย์สินที่ได้รับโอนจากบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) และ

     1. อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการกำหนดกิจการที่ได้รับยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

     2. เห็นชอบในหลักการ

     1. ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องหลักเกณฑ์การลดหย่อนค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเป็นพิเศษ ตามประมวลกฎหมายที่ดินสำหรับกรณีกระทรวงการคลังบริหารจัดการทรัพย์สินของบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) ตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีกำหนด

     2. ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องหลักเกณฑ์การลดหย่อนค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเป็นพิเศษ ตามกฎหมายว่าด้วยอาคารชุดสำหรับกรณีกระทรวงการคลังบริหารจัดการทรัพย์สินของบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) ตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีกำหนดรวม 3 ฉบับ ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วให้ดำเนินการต่อไปได้

 

สาระสำคัญของร่างกฎหมาย

   1. ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการกำหนดกิจการที่ได้รับยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะ  (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... กำหนดให้กิจการของ กค. เฉพาะการโอนกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์นั้นให้แก่บุคคลอื่น ได้รับการยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะ

   2. ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องหลักเกณฑ์การลดหย่อนค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเป็นพิเศษ ตามประมวลกฎหมายที่ดิน สำหรับกรณี กค. บริหารจัดการทรัพย์สินของ บสท. ตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีกำหนด กำหนดให้เรียกเก็บค่าจดทะเบียนการโอนและค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์ร้อยละศูนย์จุดศูนย์หนึ่ง สำหรับ กรณีการบริหารจัดการทรัพย์สินที่ กค. รับโอนหรือรับโอนสิทธิการรับจำนองมาจาก บสท. แล้ว กค. โอนอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวหรือการจำนองหรือโอนสิทธิการรับจำนองอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวให้แก่ผู้อื่น

    3. ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องหลักเกณฑ์การลดหย่อนค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมการเป็นพิเศษ ตามกฎหมายว่าด้วยอาคารชุด สำหรับ กรณี กค. บริหารจัดการทรัพย์สินของ บสท. ตามหลักเกณฑ์ที่คณะรัฐมนตรีกำหนด กำหนดให้เรียกเก็บค่าจดทะเบียนการโอนและค่าจดทะเบียนการจำนองอาคารชุดร้อยละศูนย์จุดศูนย์หนึ่ง สำหรับกรณีการบริหารจัดการทรัพย์สินที่ กค. รับโอนหรือรับโอนสิทธิการรับจำนองมาจาก บสท. แล้ว กค. โอนห้องชุดดังกล่าวหรือการจำนองหรือโอนสิทธิการรับจำนองห้องชุดดังกล่าวให้แก่ผู้อื่น

   ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 5 มกราคม 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!