WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

9775 ถกวาไรตี้

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จับมือ มูลนิธิคอนราด อาเดนาวร์ ประเทศไทย ดันยุวชนประชาธิปไตยสร้างสรรค์สื่อออนไลน์ พร้อมเปิดตัวรายการถกวาไรตี้’ เพื่อหาทางออกประเด็นปัญหาของสังคม

          สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจับมือมูลนิธิคอนราด อาเดนาวร์ ประเทศไทย (Konrad Adenauer Stiftung) ดันยุวชนประชาธิปไตย ผลิตรายการถกวาไรตี้Talk show ที่จะนำประเด็นทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมมาถกเถียงแนวทางการแก้ไขอย่างสร้างสรรค์ โดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และบุคคลที่มีชื่อเสียงในด้านต่างๆ ผ่านยุวชนประชาธิปไตยเป็นผู้ดำเนินรายการ เพื่อเคลียร์...ทุกประเด็นร้อน ทุกข้อสงสัย เพื่อเป็นปากเป็นเสียงพร้อมหาคำตอบให้ประชาชนผ่านรายการถกวาไรตี้พร้อมเปิดตัวแขกรับเชิญ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา พรรคภูมิใจไทย นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดเลย พรรคเพื่อไทย นางสาวณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หมอแล็บแพนด้า นายภาคภูมิ เดชหัสดิน และนายพรทรัพย์ ฉัตรศิริสุข ยุวชนประชาธิปไตย รุ่นที่ 1/2548 ร่วมแถลงข่าว

          นางสาวศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับ นางนภาจรี จิวะนันทประวัติ ผู้จัดการอาวุโสด้านโครงการ ผู้แทนมูลนิธิคอนราด อาเดนาวร์ ประจำประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัวรายการเสวนาออนไลน์ ภายใต้ชื่อรายการถกวาไรตี้ในรูปแบบ Talk show/ Variety show ที่นำประเด็นทางสังคมมาให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วมกันถกแถลง แสวงหาแนวทางการแก้ไขอย่างสร้างสรรค์ โดยกลุ่มเป้าหมายของรายการเป็นเยาวชนและประชาชนทั่วไป รายการดังกล่าวมีความยาวประมาณ 60 นาที เผยแพร่ผ่านช่องทาง Facebook Live เพจยุวชนประชาธิปไตย รัฐสภามีกำหนดจัดทั้งสิ้นจำนวน 30 ครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ยุวชนประชาธิปไตยซึ่งเป็นเยาวชนที่ผ่านการร่วมอบรมหลักสูตรเข้มข้นด้านการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งจัดโดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้มีพื้นที่แสดงศักยภาพในการสร้างสรรค์สื่อออนไลน์ ผ่านการจัดเสวนา โดยแต่ละครั้งจะมีวิทยากรรับเชิญประกอบด้วยสมาชิกรัฐสภา และผู้ทรงคุณวุฒิอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในประเด็นปัญหาที่กำลังเป็นที่สนใจของสังคม ร่วมเป็นวิทยากร และยุวชนประชาธิปไตยเป็นผู้ดำเนินรายการ

          สำหรับยุวชนประชาธิปไตยผู้ร่วมผลิตรายการเป็นผลผลิตของผู้ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการยุวชนประชาธิปไตยที่จัดขึ้นโดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่ปี ๒๕๖๕ จนถึงปัจจุบัน เป็นเครือข่ายของรัฐสภาที่ทำหน้าที่สื่อบุคคล จำนวนกว่า ,๐๐๐ คนทั่วประเทศ ซึ่งเยาวชนดังกล่าวได้รับการปลูกฝังความรู้และทัศนคติที่ดีด้านการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และกระบวนการทางนิติบัญญัติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย เยาวชนได้ตระหนักในหน้าที่ความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย และการดำเนินชีวิตตามวิถีประชาธิปไตย ซึ่งการที่ยุวชนประชาธิปไตยได้ร่วมผลิตรายการดังกล่าว จะทำให้เยาวชนได้ฝึกฝนประสบการณ์ผ่านการปฏิบัติงานจริง และสร้างพื้นที่การมีส่วนร่วมระหว่างสมาชิกรัฐสภากับเยาวชนและสังคมในประเด็นต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องร่วมกันตามครรลองของวิถีประชาธิปไตย

          ทั้งนี้ ท่านสามารถติดตามชมรายการที่เป็นแนวคิดริเริ่มของยุวชนประชาธิปไตยได้ในรายการ ถกวาไรตี้เป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี เวลา 19.30-20.30 . เริ่มออกอากาศ 22 กันยายน 2565 เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง Facebook live : ยุวชนประชาธิปไตย รัฐสภา

 

A9775

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!