WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ยงยุทธ'ยันรบ.ไม่ปกปิดข้อมูล เหตุไร้ต้องกังวลผลกระทบทางการเมือง

     แนวหน้า : นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงแนวทางการทำงานของโฆษกรัฐบาลว่า โฆษกรัฐบาลมีหน้าที่ในการชี้แจงการทำงานของรัฐบาล ทั้งจากการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) และการทำงานของกระทรวงต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของรัฐบาลอย่างเต็มที่ และรัฐบาลชุดนี้ ไม่ได้มาจากพรรคการเมือง จึงสามารถเปิดเผยข้อมูลให้กับประชาชนได้ เพราะไม่ต้องกังวลถึงผลกระทบทางการเมืองแต่อย่างใด ข้อมูลอะไรที่เป็นแนวทางชัดเจนแล้ว สามารถเปิดเผยได้เลย แต่อะไรที่ยังอยู่ในการพิจารณา เราก็ทำได้แค่บอกกรอบกว้างๆ และรายงานความคืบหน้าว่าการพิจารณาไปถึงไหนอย่างไร เพราะหากพูดอะไรไปก่อนมีความชัดเจนประชาชนอาจสับสนได้ แต่ถ้าหากการพิจารณาเสร็จสิ้นแล้วก็สามารถให้ข้อมูลได้

   เมื่อถามว่า ทีมโฆษกจะช่วย นายกรัฐมนตรีในการชี้แจงข้อมูลต่างๆต่อประชาชนอย่างไร นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า ทางทีมโฆษก ก็จะให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมจากที่ นายกฯ ได้พูดไป เพราะบางครั้งนายกฯจะพูดในภาพใหญ่ เราก็จะให้รายละเอียดเพิ่มขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าในมากขึ้น อย่างเช่นการประชุมเรื่องยางพารา เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา นายกฯก็พูดในภาพรวม เราก็จัดแถลงให้รายละเอียดเพิ่มมากขึ้น

    เมื่อถามถึงการทำงานร่วมกับสื่อมวลชน สามารถเปิดเผยข้อมูลได้มากหรือไม่ นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า เราพร้อมให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน อย่างการแถลงข่าว เราก็มีการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสอบถามข้อสงสัยได้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!