WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Pประยทธ จนทรโอชานายกฯ ยืนยันรัฐบาลพร้อมหนุนการลงทุน เดินหน้าเลือกตั้งตามโรดแม็ป วอนอย่ามองเป็นอุปสรรค

    นายกรัฐมนตรี ขอให้นักลงทุนอย่ามองรัฐบาลเป็นอุปสรรคการต่อลงทุน ย้ำประเทศไทยยังมีเสถียรภาพพร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามโรดแม็ป พร้อมขอความร่วมมือนักลงทุนต่างประเทศสนับสนุนผู้ประกอบการไทยแข่งขันได้ในเวทีโลก

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในงาน’Open for business : The next chapter in thailand competitiveness’ ว่า ประเทศไทยยังมีสเถียรภาพแม้ปัจจุบันยังอยู่ในความโศกเศร้า แต่รัฐบาลพร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามโรดแม็ปที่วางไว้ เนื่องจากรัฐบาลต้องการให้ประเทศไทยก้าวไปสู่ประเทศที่มีประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบตามสากล

      ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมที่จะสร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการลงทุน ทั้งด้านกฎหมาย และโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งการลงทุนบางอย่าง รัฐบาลไม่สามารถลงทุนเองได้ ต้องมีภาคเอกชนเข้ามาช่วย  ดังนั้น ไม่ควรมองว่ารัฐบาลเป็นอุปสรรคในการลงทุน

     นอกจากนี้ รัฐบาลยังให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือ SME ทั้งการให้คำปรึกษา ช่วยเหลือการปรับปรุงเครื่องจักร ผ่านมาตรการทางภาษี และให้ความสะดวกเรื่องการลงทุน การขนส่ง เนื่องจากเศรษฐกิจของไทยเป็นเศรษฐกิจเปิด ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมากเมื่อเศรษฐกิจโลกซบเซา ต่อไปจะต้องเพิ่มความได้เปรียบทางการค้าทั้งไทยและต่างชาติให้สมดุล เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างเข้มแข็งในระยะยาว

       "ประเทศไทยพอมีข่าว ตลาดเงิน ดอกเบี้ยโลก อะไรหุ้นก็ตกทันที จะต้องทำให้ไทยเดินหน้าอย่างมีภูมิคุ้มกัน"

       นายกรัฐมนตรี ยังขอความร่วมมือหอการค้าร่วมต่างประเทศ(JFCCT) ให้สนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้แข่งขันกับต่างประเทศได้ เพราะเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากไทยเป็นจุดสำคัญทางภูมิศาสตร์แต่ปัจจุบันยังมีจุดอ่อนทางด้านนวัตกรรม และคุณภาพทรัพยากรมนุษย์

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!