WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8572 ข่าวสดรายวัน


เสื้อแดงพรึ่บ รำลึก'99 ศพ'
จตุพรระดมพล อยู่ยาวถึง 27 พค.


แดงพรึบ - คนเสื้อแดงหลายหมื่นยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ที่ถนนอักษะ เพื่อรอร่วมรำลึกครบรอบ 4 ปีเหตุการณ์สลายการชุมนุม 19 พ.ค.53 ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.ประกาศชุมนุมยาวถึง 27 พ.ค.นี้

     'จตุพร'ประกาศระดมพลคนเสื้อแดงสูงสุดทั่วประเทศถึง 27 พ.ค. ปกป้องประชา ธิปไตย สกัดแผน'เทือก'ปิดเกมยึดอำนาจรัฐ ด้าน'ณัฐวุฒิ'ชี้แกนนำกปปส.จนมุมแล้ว เชื่อมีแผนให้ 'รัฐวิสาหกิจ'หยุดบริการสาธารณูปโภค สร้างความปั่นป่วนกดดันรัฐบาล ขณะที่แดงอีสานทยอยสมทบเวทีอักษะอีก 3 หมื่นชีวิต นปช.นิมนต์พระ 2,557 รูป ทำบุญใหญ่ครบ 4 ปี เหตุสลายผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง เม.ย.-พ.ค. อำมหิต พร้อมจัดพิธีตักบาตรให้กับวีรชน ผู้เสียชีวิต

'ตู่'ถามผบ.ทบ.ปมนายกฯ
     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 พ.ค. ที่เวทีชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ถนนอักษะ พุทธมณฑล นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. แถลงข่าว นปช.แดงทั้งแผ่นดินรอบเช้าว่า ห่วงใยสถาน การณ์ขณะนี้คือการยกระดับความรุนแรงให้สูงขึ้น เนื่องจากจะทำให้ทหารออกมา และอยากตั้งคำถามไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. อีกครั้งว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีควบตำแหน่งผบ.ทบ.ใช่หรือไม่ และต่อจากนี้ไปเหตุการณ์จะรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
     นายจตุพร ระบุว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เงินซื้อสมาชิกวุฒิสภาเหมือนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวอ้างจริง ทำไมไม่ทำตอนเลือกประธานวุฒิสภา ส่วนที่นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ไม่สามารถทำตามข้อเสนอของนายสุเทพนั้น เพราะไม่มีช่องทางให้ทำได้ ตอนนี้นายสุเทพทำได้อย่างเดียวคือพยายามให้เกิดความรุนแรง ซึ่งเป็นหนทางเดียวเพื่อให้ทหารประกาศกฎอัยการศึก เปรียบเหมือนการทำรัฐประหาร
      "หากพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี คนกลาง บ้านเมืองจะถึงเวลาหายนะ และจากนั้นเป็นต้นไปประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม"นายจตุพรกล่าว

'เต้น'ยุ'เทือก'รีบยึดอำนาจ
    นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. แถลงว่า ขอเรียกร้องให้นายสุเทพแสดงตัวเป็น คนพูดจริงทำจริง ด้วยการยึดอำนาจและเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ทุกอย่างจะได้จบ ประเทศไทยจะได้ไม่ต้องตกเป็นตัวประกันของนายสุเทพ และในวันเสาร์-อาทิตย์นี้นายสุเทพต้องบุก ยึดกองทัพบก วันจันทร์เหตุการณ์จะได้จบ นปช.จะได้ต่อสู้กับเผด็จการเต็มรูปแบบอย่างเต็มที่ ถ้านายสุเทพยึดอำนาจสัปดาห์หน้าเหตุการณ์จะได้จบในสัปดาห์หน้า และ นปช.จะเอาทั้งหมดที่มีอยู่มาต่อสู้กับนายสุเทพ ทุกอย่างจะได้จบ หวังใจว่าสัปดาห์หน้าจะเป็นสัปดาห์ชี้ขาด ประเทศไทยจะได้เดินหน้าต่อไปสักที 
    "ยังมีส.ว.ในขณะนี้ยังทำตัวเป็นเชื้อชั่วไม่ยอมตายที่บอกว่าอีก 3-4 วันนี้นายกรัฐมนตรี มาตรา 7 จะเกิดได้ และขอเรียกร้องให้นายสุรชัย และส.ว.ชุดนี้เชิญคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนกลางมาหารือเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ นัดหมายเลยก็ได้วันที่ 19 พ.ค.เปิดตัวออกมาเลย เราจะปักหลักรออยู่ที่นี่ และเราพร้อมที่จะเอาคนไทยทั้งประเทศออกจากการเป็นตัวประกันของนายสุเทพ"นายณัฐวุฒิกล่าว

สปป.ล้านนาต้านศาลรธน.
     เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสะพานลอยถนนวงแหวนรอบ 3 ถ.ซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ มีคนนำป้ายไวนิลไปติดไว้ตรงขอบสะพาน เขียนข้อความไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ โดยในแผ่นป้ายดังกล่าวลงชื่อองค์กร ประกอบด้วย สปป.ลำพูน, สปป.เชียงใหม่ และ สปป.ล้านนา 
    แกนนำกลุ่ม สปป.ล้านนา สปป.ลำพูน และ สปป.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การนำป้ายไวนิล เขียนข้อความดังกล่าวมาติดนั้นเป็นฝีมือของกลุ่ม สปป.ทั้งสามแห่ง เพราะทนรับกับคำวินิจฉัยไม่เป็นธรรมไม่ได้ อะไรจะเกิดก็ขอให้เกิด ความยุติธรรมในประเทศไทยกลับมีคำตัดสินที่ขัดต่อความรู้สึกของประชาชน เลือกปฏิบัติอย่างเด่นชัด คนล้านนาทางภาคเหนือจึงตัดสินใจทำป้ายนี้ขึ้นมาแล้วนำมาติดไว้บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ซึ่งเป็นทางเลือกที่เราจะแสดงออกแบบสันติวิธี ปราศจากอาวุธ

แดงเชียงใหม่สมทบอักษะ
    ด้านกลุ่มคนเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ 'กลุ่มรักเชียงใหม่ 51' นำโดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล มอบหมายให้ดีเจ.คนเสื้อแดงกระจายเสียงเชิญชวนเสื้อแดงทุกกลุ่มเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปสมทบกับนปช.ที่ถนนอักษะ กำหนดรถยนต์ออกจากเชียงใหม่วันที่ 18 พ.ค. 57 ช่วงเช้าตรู่ โดยกำหนดจุดรับคนเสื้อแดงหลายจุด และออกเดินทางตอนตี 5 ของวันที่ 18 พ.ค. ส่วนที่เชียงใหม่ตั้งเวทีกลางไว้ที่ลานอเนกประสงค์ประตูช้างเผือก เพื่อให้ถ่ายทอดสัญญาณต่างๆ ผ่านจอโปรเจ็กเตอร์เพื่อให้คนเสื้อแดงที่ไม่ได้เข้ากรุงเทพฯ ได้ดู และยังถ่ายทอดเสียงทางคลื่น 92.5 คลื่นคนเสื้อแดงเชียงใหม่อีกช่องทางด้วย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

อ้างทหารขึ้นบัญชีดำแกนแดง
     ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หน่วยทหารข่าวกรองของเชียงใหม่นายหนึ่งเปิดเผยว่า ล่าสุดทางกองทัพภาค 3 แจ้งให้ทหารในภาคเหนือตรวจเช็กและทำแผนที่ที่อยู่ของแกนนำทุกคน รวมทั้งรายชื่อของแกนนำเสื้อแดงทุกกลุ่มไว้หมดแล้ว และทางภาค 3 ยังมีคำสั่งให้ทหารแต่ละค่าย ส่งกำลังทหารเข้ากรุงเทพฯ ค่ายละ 120 คน โดยให้เดินทางไปในชุดนอกเครื่องแบบ ขณะนี้เข้าไปกรุงเทพฯ แล้วเพื่อเตรียมความพร้อม โดยให้กำลังทหารไปรอรับคำสั่งอีกครั้งที่หน่วยทหารส่วนกลางต่อไป

นปช.โคราชเข้ากรุงเทพฯ
     ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มนปช.ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา รวมถึงนายเรืองอำนาจ พุทธิวงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมทหารพรานเพื่อประชา ธิปไตย (นพปช.) ต่างพากันนำสัมภาระ อาทิ เสื้อผ้า เสื้อปูนอน ข้าวสารอาหารแห้ง ขนขึ้นรถที่แกนนำได้จัดเตรียมไว้เพื่อออกเดินทางไปจุดนัดพบกับกลุ่มนปช.ภาคอีสาน ที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากนั้นเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ต่อไป
     "แนวทางของนพปช.ซึ่งเป็นอดีตทหารพรานที่ปลดประจำการ ไม่พอใจกลุ่มกปปส.พยายามปลุกระดมให้ประชาชนออกมาล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จึงนัดรวมตัวสำแดงพลังประกาศเจตนารมณ์ โดย นพปช.จะร่วมเคียงข้างรัฐบาลและนปช. ตามแนวทางสันติวิธี ตามยุทธศาสตร์สองแขนสองขา ไม่ใช้ความรุนแรง เพื่อแสดงจุดยืนธำรงไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสนับ สนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ขณะนี้สถานการณ์อึมครึมมีความพยายามให้เกิดความรุนแรงตลอดเวลา นพปช.จึงขอรับอาสาปฏิบัติ หน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้มวลชนจนกว่าจะได้รับชัยชนะ"นายเรืองอำนาจกล่าว
    นายสมโภชน์ ประสานไทย แกนนำนปช.อำเภอเมืองนครราชสีมาเผยว่า นปช.ในเขตเทศบาลนครฯ ทยอยเดินทางตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (16 พ.ค.) ซึ่งคาดว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 800 คนที่เดินทางเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยทั้งหมดต้องไปนัดรวมพลกันที่อำเภอปากช่องเพื่อรอกลุ่มนปช.อีก 20 จังหวัดในภาคอีสานไม่เกิน 12.00 น. ก่อนจะออกเดินทางเข้ากรุงเทพฯ พร้อมกัน คาดว่าจะเข้าถึงบริเวณถนนอักษะไม่เกิน 16.00 น. 

แดงอีสาน 3 หมื่นพรึบ'อักษะ'
    นายอนุวัฒน์ ทินราช ประธานนปช.ภาคอีสานเปิดเผยว่า จากการที่นายจตุพร ประธานนปช.ประกาศให้นปช.ทั่วประเทศระดมคนเพื่อเข้าร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ขั้นสูงสุดระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค.57 เพื่อเคลื่อนไหวใหญ่คู่ขนานกับกลุ่มกปปส.นั้น ล่าสุดในส่วนของนปช. 20 จังหวัดภาคอีสานทยอยเดินทางเข้าถนนอักษะตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคนที่ร่วมเข้าชุมนุมและกำลังทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะเลือกเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว รถโดยสาร และจะมีบางส่วนมาขึ้นรถที่ทางแกนนำได้จัดเตรียมไว้ให้

สุพรรณฯย้ำ-ชุมนุมสงบสันติ
     พล.ต.เทียมศักดิ์ สุขานุยุทธ ประธาน นปช. สุพรรณบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เตรียมมวลชนชาวเสื้อแดงกว่า 4 พันคนจากทั้ง 10 อำเภอของ จ.สุพรรณบุรี เดินทางเข้าไปสมทบกับชาวเสื้อแดงที่ถนนอักษะ โดยใช้การกระจายตัวเดินทางไปแบบกองทัพมดที่ทยอยเดินทางไปถึงที่จุดหมายพร้อมกัน กระจายตัวกันไปพร้อมข้าวต้มมัดสุพรรณบุรีกว่าพันมัดที่ว่าจ้างชาวเสื้อแดงสุพรรณบุรีนำไปเป็นเสบียงในการชุมนุม โดยใช้งบประมาณจำนวนหนึ่งเพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจพี่น้องชาวเสื้อแดงให้อิ่มท้อง ซึ่งมวลชนชาวเสื้อแดงสุพรรณบุรีจะทยอยกันไปทีละสองพันคนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเดินทางไป และจะไปรวมพลพร้อมกันทั้งหมดในวันที่ 19 พ.ค. การเดินทางของชาวเสื้อแดงจังหวัดสุพรรณบุรีจะไม่มีอาวุธจะไปแบบสันติไปตัวเปล่ามือเปล่า ดำเนิน การเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อทวงคืนประชาธิปไตยคืนมาสู่ประเทศไทย เพราะประเทศไทยบอบช้ำมามากอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาเยียวยารักษาประเทศ ดีกว่ามาต่อสู้เพื่อการเมือง มากกว่าภาพรวมของประเทศอภัยให้กันหันหน้ามาคุยกันทุกอย่างก็ยุติสงบลง


ไม่เอาม.7 - ป้ายผ้าขนาดใหญ่ระบุข้อความไม่เอานายกฯ ม.7 และไม่เอานายกฯ เถื่อน ติดอยู่ริมถนนและสี่แยกสำคัญของตัวเมืองอ่างทอง เพื่อคัดค้านการเรียกร้องนายกฯ คนกลางของกลุ่มกปปส. เมื่อวันที่ 17 พ.ค.

อ่างทองไม่เอานายกฯม.7
      ที่ จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบตามริมถนนและสี่แยกสำคัญในตัวเมืองอ่างทอง หลังทราบว่ามีคนนำป้ายผ้าขนาดใหญ่มาติดตั้ง กว่า 20 ป้าย เขียนข้อความว่า "เรารักในหลวง เทิดทูนสถาบัน No นายก ม.7" และ "ไม่เอานายกเถื่อน" เพื่อเป็นการแสดงออกคัดค้านแนวทางการขอนายกรัฐมนตรีคนกลาง ของกลุ่มกปปส. โดยนอกจากการแสดงออกด้วยการนำป้ายต่อต้านมาติดทั่วเมืองแล้ว กลุ่ม นปช.ยังรณรงค์ในรูปแบบต่างๆ อีกหลายรูปแบบเน้นให้ความรู้ในเรื่องประชาธิปไตย 
      ขณะเดียวกัน มีรายงานว่ากลุ่มแนวร่วม นปช.อ่างทอง ประมาณ 300 คนรวมกลุ่มกันเตรียมเดินทางเข้าร่วมกับกลุ่ม นปช.ส่วนกลางที่ถนนอักษะเย็นวันนี้ เพื่อแสดงพลังต่อต้านกลุ่มกปปส.

ตร.-การ์ดร่วมรปภ.เข้ม
      เวลา 16.00 น. ที่เวทีนปช. ถนนอักษะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมด้วยขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการนัดชุมนุมใหญ่ ทำให้ตลอดสองฟากฝั่งถนนอักษะเต็มไปด้วยคลื่นมนุษย์คนเสื้อแดง ในส่วนเต็นท์นปช.แต่ละจังหวัดยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้ร่วมชุมนุมเข้าร่วม เช่น นิทรรศการต่อสู้เพื่อประชาชน ไปจนถึงกิจกรรมรำลึกถึงวีรชนคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อปีพ.ศ.2552-2553 รวมทั้งเหตุการณ์ความรุนแรงที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง นอกจากนี้ ยังตั้งโรงศพ ไว้อาลัยให้กับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน และมีสมุดให้ผู้ร่วมชุมนุมเขียนข้อความให้กำลังใจพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
      ด้านการรักษาความปลอดภัยมีการตรวจตรากระเป๋าและร่างกายผู้เข้าร่วมชุมนุมอย่างเข้มงวด โดยตำรวจร่วมกับการ์ดอาสาของนปช. นอกจากนั้นยังวางกำลังการ์ดอาสากระจายรอบสถานที่ชุมนุม

'ธิดา'คาด'เทือก'ป่วนรัฐวิสาหกิจ
      นางธิดา โตจิราการ ที่ปรึกษาประธานนปช. กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวล่าสุด โดยให้มวลชนกดดันทวงคืนอำนาจอธิปไตยจากรัฐมนตรีที่เหลืออยู่ ต้องรู้แพ้ชนะในวันที่ 26 พ.ค. หากไม่ชนะจะมอบตัวในวันที่ 27 พ.ค.ว่า คนเสื้อแดงจะยังคงอยู่ในพื้นที่ไม่เคลื่อนไปไหน และไม่ใช่หน้าที่ของคนเสื้อแดงในการปกป้องรัฐมนตรี เพราะการชุมนุมครั้งนี้เป็นการแสดงจุดยืนว่าไม่เอารัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง มองว่าการกระทำของนายสุเทพต้องการให้เกิดความรุนแรง จึงอยากให้ตำรวจและทหารพิจารณาการเคลื่อนไหวดังกล่าวและเรียกร้องให้ออกมาทำหน้าที่ของตัวเองในการสร้างความสงบในบ้านเมืองอย่างเคร่งครัด ให้ยึดหลักความถูกต้องโดยไม่ต้องสนใจว่าจะถูกใจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่ รวมทั้งเห็นว่าไม่จำเป็นที่กองทัพจะต้องประกาศกฎอัยการศึก
      "การเคลื่อนไหวของนายสุเทพครั้งนี้มวลชน อาจไม่มากจึงจะใช้วิธีให้รัฐวิสาหกิจทำลายระบอบสาธารณูปโภคเพื่อบีบบังคับให้รัฐบาลลาออกแทน เชื่อว่าการกระทำของนายสุเทพจะไม่สำเร็จ เพราะสิ่งที่นายสุเทพกับพวกกำลัง ทำเป็นสิ่งที่ทำลายตัวเอง ทำลายประเทศ และจะไม่มีใครชนะ ทั้งยังเชื่อว่านายสุเทพจะไม่มอบตัวในวันที่ 27 พ.ค.ตามที่พูดไว้แน่นอน เพราะได้ผิดคำพูดมาหลายครั้งแล้ว"นางธิดากล่าว

จตุพร ระดมพลสูงสุดถึง 27 พ.ค.
    เวลา 18.00 น. นายจตุพร ประธานนปช.ขึ้นเวทีปราศรัยรอบเย็นว่า การแถลงของนายสุเทพและคณะนั้นอยู่ในสภาพสติแตก แววตาวิตก ส่วนการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์เรื่องนายกรัฐมนตรีคนกลางถามหาความรับผิดชอบของคนพูดนั้น ตนพร้อมรับผิดชอบกับเรื่องที่พูด แต่ถ้าพล.อ.ประยุทธ์รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคน กลาง พล.อ.ประยุทธ์จะรับผิดชอบกับประเทศ ไทยอย่างไร
     นายจตุพร ชี้ว่า สถานการณ์นี้มองเพียงแค่นายสุเทพไม่ได้ ยังมีกลุ่มส.ว.และการขับเคลื่อนของกองทัพ ฉะนั้น นปช.ต้องระดมพลสลับกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 20-27 พ.ค. และจะระดมพลสูงสุดในวันที่ 23-27 พ.ค.นี้ ต้องเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ เพราะนี่เป็นเฮือกสุดท้ายของนายสุเทพ เราประมาทไม่ได้ ต้องเตรียมพร้อมขั้นสูงสุด โดยภาระหน้าที่ของเราไม่พาประชาชนมาพ่ายแพ้อย่างแน่นอน ส่วนจุดยืนเราคือไม่ยอมรับนายกรัฐมนตรีคนนอกที่ไม่ได้มาตามระบอบประชาธิปไตย

'ณัฐวุฒิ'ชี้สุเทพกำลังจนมุม
       ด้านนายณัฐวุฒิ เลขาธิการนปช.ปราศรัยว่า สถานการณ์ขณะนี้เราเชื่อคำพูดของนาย สุเทพหรือไม่ อยากเรียนไปถึงนายสุเทพคงไม่มีใครเชื่อคุณ อย่างไรก็ตาม การประกาศมอบตัว คราวนี้ใกล้เคียงกับความจริงที่สุด เพราะสถาน การณ์ตอนนี้นายสุเทพกำลังจนมุมจริงๆ จึงอยากสื่อสารถึงประชาชนทั้งประเทศว่านี่เป็นโอกาสดีที่สุดแล้วที่คนทั้งบ้านทั้งเมืองจะออกมาเรียกหาสัจจะของนายสุเทพ เพราะสถาน การณ์บ้านเมืองหากไม่มีการชุมนุมของกปปส.จะทำให้คลี่คลายและไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้ง เมื่อไม่ขัดขวางการเลือกตั้งประเทศก็เดินไปตามระบอบประชาธิปไตย 
     "นี่เป็นโอกาสอันดีที่จะจับนายสุเทพให้มั่นในพันธสัญญานี้ เพราะหากทุกฝ่ายไม่ให้ความร่วมมือประเทศจะเดินหน้าไปตามระบอบ ประชาธิปไตยทันที แต่หากนายสุเทพยึดอำนาจได้สถานการณ์จะเลวร้ายกว่าเดิมเพราะคนเสื้อแดงจะข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปต่อต้านรัฏฐาธิปัตย์ของนายสุเทพ แต่หากนายสุเทพ ยอมติดคุกในวันที่ 27 พ.ค.จริง แกนนำนปช.อาจประกาศยุติการชุมนุม แต่ถ้าหลัง 27 พ.ค. ยังมีความพยายามยึดอำนาจ มีความพยายามตั้งนายกรัฐมนตรีมาตรา 7 ต้องมาพิจารณากันอีกที" เลขาธิการนปช.ปราศรัย

นิมนต์พระทำบุญใหญ่ 19 พ.ค.
      นายณัฐวุฒิกล่าวต่อว่า นายสุเทพประกาศไล่ล่าจับตัวคณะรัฐมนตรีที่เหลืออยู่แล้วประชาชนจะปลอดภัยอย่างไร อยากเรียกร้องไปยังกองทัพว่าเพิกเฉยต่อการประกาศของนายสุเทพโดยไม่มีท่าทีใดๆ หรืออย่างไร และเพื่อให้สมน้ำสมเนื้อกับประกาศของนายสุเทพ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และต่อจากนี้ประชาชนคนไหนพบเห็นแกนนำกปปส.ที่ถูกหมายจับให้แจ้งตำรวจและแจ้งมาที่เวทีของนปช.ทันที เห็นอยู่ที่คอนโดฯ ไหน เซฟเฮาส์ไหน กินข้าวที่ไหน แจ้งมาเลย ส่วนข่าวที่ว่านายสุเทพ จะสั่งการให้พนักงานรัฐวิสาหกิจยุติบริการสาธารณะเพื่อให้เกิดความโกลาหลถือเป็นแผนการชั่วช้า ขอให้นายสุเทพอย่าทำเช่นนี้โดยเด็ดขาด 
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรม ของนปช.เวทีอักษะวันที่ 19 พ.ค. ซึ่งเป็นวันครบรอบ 4 ปีเหตุการณ์รัฐใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงจนมีคนตาย 99 ศพ บาดเจ็บนับพันรายนั้น ทางแกนนำนปช.จะนิมนต์พระ 2,557 รูป เพื่อทำบุญตักบาตรถึงวีรชนทุกชีวิตที่พลีชีพเพื่อระบอบประชาธิปไตย ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ยังไม่ได้กำหนด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!