WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

SET มีโอกาสขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่
SET View
   แนวโน้ม วันนี้คาด SET พักตัวช่วงเช้าตามตลาดหุ้นภูมิภาค แต่มีโอกาสขึ้นทดสอบจุดสูงสุด
ใหม่เหนือบริเวณ 1583 จุด โดยมี 1600 จุดเป็นเป็นเป้าหมายในระยะสัปดาห์ (1) คาดหวังที่ คสช.อาจยกเลิกกฎอัยการศึกในบางพื้นที่ที่เป็นเขตท่องเที่ยวในวันพรุ่งนี้ (2) ดัชนี PMI เดือน ส.ค.ของจีนออกมาดีกว่าคาดที่ 54 สูงสุดในรอบ 17 เดือน บ่งบอกการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง สนับสนุนภาคฟื้นตัวของประเทศในเอเชียที่พึ่งพาการส่งออกเช่นไทย (3) ความเป็นไปได้ที่รัสเซียกับยูเครนจะบรรลุข้อตกลงหยุดยิงถาวรในฝั่งตะวันออกของยูเครนในเร็วนี้ (4) เกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิคเมื่อ SET สามารถปรับขึ้นเหนือแนวต้าน 1570 จุด ทำให้บริเวณดังกล่าวกลายเป็นแนวรับ อย่างไรก็ตามหาก SET ปรับขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่านักลงทุนบางส่วนจะใช้เป็นโอกาสขายทำกำไรเพื่อรอดูความชัดเจนของมาตรการเสริมสภาพคล่องในการประชุม ECB วันนี้

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ยืนเหนือ 1570 จุด เน้นขึ้นขายลงซื้อ
  (1) Top Daily Pick : AAV (คาดผลประกอบการฟื้นตัวช่วง 2H57 จากฤดูกาล และจะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว และการยกเลิกกฏอัยการศึก ) และ CK (เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่จะได้ประโยชน์จากโครงการขนาดใหญ่มากสุด และคาดว่ารัฐบาลใหม่จะให้ความสนใจต่อการพิจารณาโครงการโครงสร้างพื้นฐานอีกครั้ง)
  (2) Technical Pick : CK ITD CPN RASA AOT
  (3) Theme Play : กลุ่มขนส่ง/ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW) ได้ประโยชน์จากการยกเลิกกฎอัยการศึก/มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว กลุ่มรับเหมาขนาดใหญ่ (CK ITD STEC) โครงการโครงสร้างพื้นฐานจะเป็นประเด็นที่รัฐบาลใหม่กลับมาพิจารณาอีกครั้ง กลุ่มอาหาร/อิเล็กทรอนิกส์ (CPF TUF DELTA SVI) ยอดขายเร่งตัวช่วง 2H57 ตามปัจจัยฤดูกาล กลุ่มธนาคาร (BBL KBANK SCB) เก็งกำไรก่อนขึ้น XD ในสัปดาห์หน้า กลุ่มสื่อ/สิ่งพิมพ์ (MAJOR WORK) คาดผลประกอบการฟื้นตัวช่วง 3Q57 และกลุ่มนิคมฯ (HEMRAJ AMATA) คาดรัฐบาลชุดใหม่มีมาตราการสนับสนุนเป็นลำดับต้นระยะ 1-2 สัปดาห์
  Trading AAV BANPU CPF MAJOR PSL SRICHA WORK
  Add: AAV Delete: AH

ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
  Growth SAMART SEAFCO TUF TVD WORK
  Dividend INTUCH BBL MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
  Quant AJD BLA BTS EFORL TMB TRUE

SET มีโอกาสขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่
SET View
       แนวโน้ม วันนี้คาด SET พักตัวช่วงเช้าตามตลาดหุ้นภูมิภาค แต่มีโอกาสขึ้นทดสอบจุดสูงสุดใหม่เหนือบริเวณ 1583 จุด โดยมี 1600 จุดเป็นเป็นเป้าหมายในระยะสัปดาห์ (1) คาดหวังที่ คสช.อาจยกเลิกกฎอัยการศึกในบางพื้นที่ที่เป็นเขตท่องเที่ยวในวันพรุ่งนี้ (2) ดัชนี PMI เดือน ส.ค.ของจีนออกมาดีกว่าคาดที่ 54 สูงสุดในรอบ 17 เดือน บ่งบอกการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง สนับสนุนภาคฟื้นตัวของประเทศในเอเชียที่พึ่งพาการส่งออกเช่นไทย (3) ความเป็นไปได้ที่รัสเซียกับยูเครนจะบรรลุข้อตกลงหยุดยิงถาวรในฝั่งตะวันออกของยูเครนในเร็วนี้ (4) เกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิคเมื่อ SET สามารถปรับขึ้นเหนือแนวต้าน 1570 จุด ทำให้บริเวณดังกล่าวกลายเป็นแนวรับ อย่างไรก็ตามหาก SET ปรับขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่านักลงทุนบางส่วนจะใช้เป็นโอกาสขายทำกำไรเพื่อรอดูความชัดเจนของมาตรการเสริมสภาพคล่องในการประชุม ECB วันนี้

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ยืนเหนือ 1570 จุด เน้นขึ้นขายลงซื้อ
     (1)Top Daily Pick : AAV (คาดผลประกอบการฟื้นตัวช่วง 2H57 จากฤดูกาล และจะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว และการยกเลิกกฏอัยการศึก ) และ CK (เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่จะได้ประโยชน์จากโครงการขนาดใหญ่มากสุด และคาดว่ารัฐบาลใหม่จะให้ความสนใจต่อการพิจารณาโครงการโครงสร้างพื้นฐานอีกครั้ง)
(2)Technical Pick : CK ITD CPN RASA AOT
(3)Theme Play : กลุ่มขนส่ง/ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW) ได้ประโยชน์จากการยกเลิกกฎอัยการศึก/มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว กลุ่มรับเหมาขนาดใหญ่ (CK ITD STEC) โครงการโครงสร้างพื้นฐานจะเป็นประเด็นที่รัฐบาลใหม่กลับมาพิจารณาอีกครั้ง กลุ่มอาหาร/อิเล็กทรอนิกส์ (CPF TUF DELTA SVI) ยอดขายเร่งตัวช่วง 2H57 ตามปัจจัยฤดูกาล กลุ่มธนาคาร (BBL KBANK SCB) เก็งกำไรก่อนขึ้น XD ในสัปดาห์หน้า กลุ่มสื่อ/สิ่งพิมพ์ (MAJOR WORK) คาดผลประกอบการฟื้นตัวช่วง 3Q57 และกลุ่มนิคมฯ (HEMRAJ AMATA) คาดรัฐบาลชุดใหม่มีมาตราการสนับสนุนเป็นลำดับต้น

WORK น่าสนใจสุดจากเรื่องการแจกคูปองทีวีดิจิทัล
       •แม้ Workpoint TV เริ่มออกอากาศระบบดิจิทัลเมื่อ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา และเราคาดว่ายังคงมีผลขาดทุนในปีนี้ แต่ก็มีพัฒนาการที่น่าสนใจจาก (1) ภาพรวมธุรกิจทีวีดิจิทัลมีส่วนแบ่งคนดูเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดจาก 6% ในเดือน เม.ย.ขึ้นเป็น 13% ในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาและเราเชื่อว่าจะเพิ่มต่อเนื่องและก้าวกระโดดหลังการแจกคูปองทีวีดิจิทัลในเดือนต.ค.นี้ (2) Rating ปรับสูงขึ้นต่อเนื่องจากลำดับที่ 6 ในเดือน เม.ย. ขึ้นเป็นลำดับที่ 4 รองจากช่อง 7, 3 และ 9 ตามลำดับ และเป็นอันดับ 1-2 เทียบกับทีวีดิจิทัลด้วยกัน (3) ด้วย Rating ที่เข้าใกล้อันดับ 3 แต่อัตราค่าโฆษณาต่อ Rating ยังต่ำกว่าช่อง 3 และช่อง 9 กว่า 3 และ 10 เท่าตัว จึงมีความเป็นไปได้ที่ราคาโฆษณาสามารถปรับขึ้นได้อีกราว 3-10 เท่าตัวจากปัจจุบันที่ 1.2 หมื่นบาทต่อนาที (4) ด้วยฐานคนดูที่เพิ่มต่อเนื่อง จะจูงใจให้เอเยนซีโฆษณาเพิ่มงบการตลาดมาด้านทีวีดิจิทัลมากขึ้นตั้งแต่ 4Q57 เป้นต้นไป

      •ใน 2Q57 รายได้จาก Workpoint TV โตขึ้นกว่าเท่าตัวเป็น 92 ล้านบาทจากการปรับขึ้นค่าโฆษณาที่มีอัตราค่าโฆษณาสูงกว่าช่องทีวีดาวเทียมแต่เดิม บ่งบอกว่ารายได้ในช่วงที่เหลือของปียังคงมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง ภายใต้สมมติฐานเชิงอนุรักษ์ที่คาดว่า Workpoint TV จะสามารถปรับขึ้นโฆษณาได้แค่เท่าตัวมาที่ 2.4 หมื่นบาท/นาที โดยที่เวลาออกอากาศไม่เพิ่ม (ปัจจุบัน Utilization อยู่ที่ราว 70%) เราคาดว่าธุรกิจทีวีดิจิทัลจะมีกำไรขั้นต้นราว 180 ล้านบาทในปี 58 หรือ 20% ของกำไรขั้นต้นรวมของ WORK ดีขึ้นจากขาดทุนขั้นต้นราว 67 ล้านบาทในปีนี้

      •สรุป การแจกคูปองทีวีดิจิทัลที่จะเริ่มในเดือน ต.ค. ตลาดจะกลับมาให้ความสนใจบริษัทที่คาดจะได้ประโยชน์จากธุรกิจนี้ และเราเชื่อว่า WORK (ซื้อ/ มูลค่าเหมาะสม 34 บาท และมีโอกาสทบทวนหากสามารถปรับขึ้นค่าโฆษณาได้เทียบเท่าคู่แข่งรายใหญ่) เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสุด
เปรียบเทียบความถูกแพงด้วย PBV’58 และ ROE

Smart Port Note
SEAFCO วานนี้ปรับตัวขึ้น 3.91% เราคาดผลประกอบการยังมีความต่อเนื่องจากงานในมือ 1.2 พันล้านบาท รวมถึงระหว่างปีจะมีงานใหม่ที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาจากกลุ่มลูกค้าธุรกิจ Community Mall
BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58
TRUE หุ้นเพิ่มทุนเข้าซื้อ-ขายวันแรก 10/09/2557
AJD มูลค่าเหมาะสมอยู่ในระหว่างทบทวนประมาณการ
AJD ติด Cash Balance ระหว่าง 13/08/20147 – 19/09/2014
หุ้นใน Smart Port ที่จะขึ้น XD ได้แก่
9/09/2557 - BBL
2/10/2557 - TVD
8/10/2557 - BLA

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!