WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวกหลังรับรู้ข่าวเรื่อง ECB ลดดอกเบี้ยลงอีกครั้งและยังคงมีปัจจัยบวก คือนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มกลับมาซื้ออย่างชัดเจนหลังจากภาวะการเมืองภายในประเทศมีความสงบมากขึ้น ส่วนปัจจัยกดดันชั่วคราวคือกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ต่างๆที่เริ่มทยอยขายจึงยังกดดันตลาดชั่วคราวอยู่ และส่งผลให้ตลาดไทยปรับขึ้นได้ไม่มาก
  แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1580
  กลยุทธ์ : Upside เริ่มจำกัด เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่ม  พลังงานทดแทน ขนส่ง และธนาคาร
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : CGD(1.80, BMCL(2.45)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(6.50), ITD(6.0)

  DRT : จากผลประกอบการในครึ่งแรกปีนี้ที่อ่อนแอ และการฟื้นตัวอย่างช้าๆในครึ่งหลังปีนี้ เราคาดว่า DRT จะจบปี 2557 ด้วยการเติบโตในระดับปานกลาง เราเชื่อว่าบริษัทจะกลับสู่การเติบโตในปีหน้า สอดคล้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจที่ดีขื้น เราเชื่อว่าทางคสช.จะพยายามอย่างมากในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศและการใช้จ่ายในต่างจังหวัดจะดีขึ้น คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าดึงดูดใจที่ 6-7% ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 8.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้า เปิดเผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่น
ผู้บริโภคเดือนสิงหาคมจากกลุ่มตัวอย่าง 2,252 คน พบว่าดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจเท่ากับ 70.1 เพิ่มขึ้นจากเดือนกรกฏาคมซึ่งอยู่ที่ 68.5 เป็นการปรับตัวดีขึ้นของความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเป็นเดือนที่สี่ เนื่องจากความมั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองไทยว่ามีเสถียรภาพมากขึ้น

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,069.58 จุด ลดลง 8.70 จุด หรือ -0.05% เนื่องจากแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้ชะลอการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์ ซึ่งส่งผลให้ตลาดอ่อนแรงลง หลังจากที่เปิดตลาดพุ่งขึ้นขานรับการประกาศลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี)
  + สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนตุลาคม ลดลง 1.09 ดอลลาร์ หรือ -1.14% ปิดที่ 94.45 ดอลลาร์/บาร์เรล จากแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเหนือความคาดหมาย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!