WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
       เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้จะยังคงอยู่ในช่วงผันผวนเชิงบวก แต่จะยังบวกขึ้นได้ไม่มาก เนื่องจาก ขาดปัจจัยใหม่ๆเข้ามาสนับสนุนในประเทศ แต่ปัจจัยจากต่างประเทศยังคงเป็นบวกเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจาก ตัวเลข PAYROLL ของสหรัฐออกมาต่ำกว่าหลายฝ่ายคาด ส่งผลให้นักลง
ทุนคลายความกังวลประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐ
  แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1585
  กลยุทธ์ : Upside เริ่มจำกัด เล่นสั้น ซื้อหุ้นเมื่อดัชนีย่อลง และทยอยขายบ้างเมื่อมีกำไร เน้นกลุ่มพลังงานทดแทน ขนส่ง และธนาคาร
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : CGD(1.80), E(2)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(7.50), BMCL(2.45)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  KSL : เราคาดว่าบริษัทจะรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3/57 ลดลง ทั้ง qoq และ yoy จากการลดลงของรายได้อื่นๆ และค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ทั้งนี้ผลประกอบการรายไตรมาสที่สูงที่สุดคือไตรมาสที่ 2/57 ซึ่งได้ผ่านไปแล้ว อย่างไรก็ดี คาดว่าผลประกอบการปีนี้จะเติบโตจากปีก่อน จากปริมาณการขายน้ำตาลที่เพิ่มขึ้น และโมเมนตัมเชิงบวกด้านผลประกอบการคาดว่าจะต่อ
  เนื่องไปยังปีหน้า จากราคาขายน้ำตาลที่สูงขึ้นและปริมาณการขายที่มากขึ้น คงคำแนะนำ ซื้อ
ด้วยราคาพื้นฐานปี 2558 ที่ 18.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  ตลาดเงิน จับตารัฐบาลใหม่เข็นมาตรการพิเศษอัดฉีดเศรษฐกิจปลายปี ฟันธงบอร์ด กนง.ตรึงอัตราดอกเบี้ยต่ำ 2% ถึงสิ้นปี เหตุเศรษฐกิจไทยฟื้นไม่ชัด "ส่งออก ท่องเที่ยว ลงทุน" ปัจจัยกดดัน ด้านเงินนอกผันผวน "อีซีบีลดดอกเบี้ย -เฟดจ่อขึ้น" ทางด้านค้าปลีก-อสังหาฯ อัดแคมเปญเดือดปลุกกำลังซื้อไฮซีซัน "เดอะมอลล์-โรบินสัน-เกษร" ทุ่มงบกระตุ้นตลาดผ่านบิ๊กแคมเปญ บัตรสะสมแต้ม เร่งเครื่องเจาะนักท่องเที่ยว ด้านอสังหาฯ เน้นดาวน์ต่ำ ฟรีโอน ให้ส่วนลดสูงสุด "หลักล้าน"

ปัจจัยต่างประเทศ
  ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,137.36 จุด เพิ่มขึ้น 67.78 จุด หรือ +0.40%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (5 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน ส.ค.ที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์นั้น อาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้
  สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ร่วงลง 1.16 ดอลลาร์ หรือ 1.2% ปิดที่ 93.29 ดอลลาร์/บาร์เรล
  สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (5 ก.ย.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลว่า ภาวะซบเซาของตลาดแรงงานอาจจะทำให้ความต้องการพลังงานในสหรัฐชะลอตัวลงด้วย 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!