WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Stock S R Comment
BMCL 1.80 1.90 เติบโตยาว Upside จากสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย และการนำ บ.ลูกเข้าตลาด
SAMART 28.00 29.75 Set-Top-Box โกยรายได้ จ่อเซนงานเพียบ
SCB 191.00 195.00 คาดครึ่งปีหลังได้อานิสงส์จากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว
STEC 26.00 27.75 โครงการก่อสร้างใหญ่ๆ เริ่มกลับมา เพิ่มงานในมือ

Weak jobs report reduce the risk on Sep 16-17
      U.S. jobs report: ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯที่ประกาศออกมาเมื่อวันศุกร์ปรับตัว แย่กว่าที่ตลาดคาดอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจัยดังกล่าวถือว่ามีความสำคัญมาก กล่าวคือทำให้ความเสี่ยงที่เรามองไว้ว่าในการประชุม FOMC วันที่ 16-17 กันยายนนี้อาจมีการส่งสัญญาณเข้มงวดนโยบายการเงินมากขึ้นนั้นลดระดับลงไป ถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก
       ปัจจัยบวกที่สำคัญในสัปดาห์นี้ได้แก่สภาพคล่องภายในที่จะเอ่อล้นขึ้นมาอีกครั้งจากการครบกำหนดอายุของพันธบัตรออมทรัพย์อีก 10,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยนี้เมื่อมาประกอบกับแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เรามองว่า SET Index สามารถมีโมเมนตัมไปต่อแถวบริเวณ 1590 - 1600 จุดได้นำโดยกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ (ธนาคารฯ พลังงาน สื่อสาร) เนื่องจากดูแล้วแรงขายของนักลงทุนสถาบันภายในประเทศน่าจะเริ่มเบาบางลง หลังกองทุน Trigger fund เริ่มมีการทยอยปิดกองไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว
     นอกจากนั้น ปัจจัยบวกที่สำคัญอีกประการหนึ่งได้แก่การที่ ECB ได้มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งการปรับลดอัตราดอกเบี้ย และการเข้าซื้อตราสาร ABS และ Covered bond ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินยูโรต่อไป และเป็นแรงดึงดูดให้มีการโยกเงินเข้ามาทำ EUR carry trade มากขึ้น
      BD I: ดัชนีค่าระวางเรือ Baltic Dry ปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ถือเป็นอานิสงส์เชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มเดินเรือซึ่งเป็น Top pick ของเราประจำบทวิเคราะห์ Big Picture เดือนกันยายนนี้ ได้แก่ TTA, PSL, RCL
      กลยุทธ์การลงทุน : มอง SET Index อาจมี Momentum ไปต่อแถวบริเวณ 1590 - 1600 จุด หลังจากทยอยขายหุ้นขนาดเล็กออกไป แนะนำถือลุ้นหุ้นขนาดใหญ่ (ธนาคารฯ พลังงาน สื่อสาร) เพื่อรับอานิสงส์ของ Fund flow ต่อ รวมทั้งหุ้น 10 บริษัทในบทวิเคราะห์ Big Picture ซึ่งได้แก่ TTA, PSL, RCL, TMB, LHBANK, CKP, IFEC, AKR, BMCL, BLAND

แนวรับ 1,570 แนวต้าน 1,596

วันนี้เราออกบทวิเคราะห์
บทวิเคราะห์ Sector Update : Energy and Petrochemical 3Q57F น้ำมันดิบทรุด ค่าการกลั่นลด ปิโตรฯฟื้น
หุ้นมีข่าว
IRPC : ทุ่ม4หมื่นล้านขยาย PP-PX รับมือควบรวมPTTGCปี'60..ไม่ใช่ประเด็นใหม่ แนะนำเพียง "ถือ" ราคาเป้าหมาย 3.72 บาท

นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!