WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบ
      เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้จะยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบเดิม โดยยังคงขาดปัจจัยใหม่ๆมาสนับสนุน และปริมาณการซื้อขายยังมีไม่มาก เนื่องจากนักลงทุนรอฟังความชัดเจนเรื่องแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของ ครม.และประเด็นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐในการประชุมเฟดที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ เรายังคงแนะนำลงทุนในหุ้นที่ผลประกอบการดีและมีข่าวดีมาสนับสนุน และควรขายบ้างเมื่อมีกำไรโดยเฉพาะบริเวณ 1600 จุด
  แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1590
  กลยุทธ์ : ลงทุนอย่างระมัดระวังหากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดได้ชั่วคราว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : CGD(2), E(2)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(7.50), SPCG(27.75)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  BANPU : ศาลอุทรณ์ ได้ตัดสินว่า BANPU ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อชดเชยกับคู่ค้าเก่าในโครงการโรงไฟฟ้าหงสา-ลิขไนท์ โดยผลการตัดสินนั้นสอดคล้องกับที่ตลาดคาดไว้ เราเชื่อว่าผู้เสียหายจอุทรณ์ต่อไปยังศาลปกครองสูงสุด และคำตัดสินสุดท้ายจะทราบผลใน 2-3 ปีข้างหน้า ด้านราคาถ่านหินที่ลดลงเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญต่อหุ้น คงคำแนะนำ ถือ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 33 บาท ราคาเหมาะสมที่ควรเข้าซื้อคือ 30 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + สบน.กางแผนลงทุน 8 ปี โครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่ง ประเมินสัดส่วนเงินกู้ 45% จากวงเงิน 2.4 ล้านล้านบาท เบิกจ่ายสูงสุดในปีที่ 3-5 ยันหนี้ต่อจีดีพีไม่เกินเพดาน 50% คลังสั่งปัดฝุ่นร่าง พ.ร.บ. จัดซื้อจัดจ้างตัดตอนฮั้ว เตรียมนำร่องใน 4 หน่วยงาน ปลัดคมนาคมจี้ติดหน่วยงานในสังกัดส่งข้อมูลโครง การพร้อมเซ็นสัญญา หวังเร่งใช้งบในไตรมาสแรกปี 58 กรมทางหลวง/ทช./การรถไฟฯ/รฟม.จ่อคิวเพียบ

ปัจจัยต่างประเทศ
  - ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,013.87 จุด ลดลง 97.55 จุด หรือ -0.57%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (9 ก.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเวลาที่เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ ปิดที่ 92.75 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 ก.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวลง ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานของสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!