WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

หุ้นที่เปลี่ยนคำแนะนำทางปัจจัยพื้นฐานวันนี้ : ไม่มี
  สรุปปัจจัย & กลยุทธ์การลงทุน : เมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบรอข่าวใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลประชุม FOMC ซึ่งกำลังติดตามดูว่าจะมีการส่งสัญญาณเรื่องอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิต่อเกือบ 600 ล้านบาท รายย่อยซื้อ-ขายใกล้เคียงกัน ส่วนสถาบันในประเทศ
และพอร์ตบล.ขายสุทธิแต่กลุ่มละไม่มาก เรียกได้ว่านักลงทุนแต่ละกลุ่มรอดูความชัดเจนเรื่องทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐก่อน แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเพิ่มหรือลดพอร์ตการลงทุนในระยะต่อไป ส่วน DBS Retail Research มองว่าประธานเฟดอาจจะยังไม่ให้สัญญาณเรื่องอัตราดอกเบี้ยชัดเจน


       (เหมือนกับที่ผ่านมา) เนื่องจากเป็นการเร็วเกินไปที่จะบอกว่าอัตราดอกเบี้ยจะปรับขึ้นเมื่อไร โดยน่าจะต้องดูทิศทางเศรษฐกิจและการเงินหลังจบโครงการ QE ในเดือนต.ค.นี้ก่อน สำหรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทย คาดว่าจะทรงตัวที่ 2% ไปถึงอย่างน้อยกลางปีหน้า ในเชิงกลยุทธ์เห็นว่า การ
อ่อนตัวของราคาหุ้นพื้นฐานดี เป็นจังหวะในการซื้อลงทุน โดยปัจจัยหนุน คือ การเติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า ทั้งในส่วน Organic growth (การขยายธุรกิจภายใน) และ Inorganic growth (การเข้าซื้อกิจการ) ซึ่งขณะนี้ธุรกิจไทยหลายแห่งกำลังอยู่ในช่วงของการเข้าซื้อ
& ควบรวมกิจการ และขยายการลงทุนไปในต่างประเทศ ดังนั้นหลักทรัพย์พื้นฐานแนะนำในวันนี้ จึงเป็นเลือกมาจาก Theme ดังกล่าว ซึ่งคือ MINT


  กลยุทธ์ทางเทคนิค : ซื้อใหม่เน้นซื้อตามค่าบวก ค่าลบควรชะลอการเก็งกำไร/ลดพอร์ตตามในกรณีที่มีหุ้นมาก เหลือเงินสดอยู่น้อย เพราะดัชนีมีโอกาสอ่อนไปยัง 1550, 1520 จุดหรือต่ำกว่า ส่วนการปรับขึ้นต่อมีแนวต้านระยะสั้น 1590-1600 จุด สำหรับหุ้นที่คาดว่าราคามีโอกาสทำ New High เมื่อพิจารณาจากสัญญาณทางเทคนิค คือ THREL, GLOW, IVL, TWZ, TWP, TTA, AH, TGPRO, MAJOR, TCAP, WHA, OFM (สีน้ำเงิน คือ หุ้นที่เข้ามาใหม่ใน List) ส่วนหุ้นที่แนะนำและปรับขึ้นมาอยู่ในพื้นที่น่าหาจังหวะ Take Profit (สำหรับการลงทุนรอบสั้น) คือ AJD, SUSCO, WORK

นักวิเคราะห์ : อาภาภรณ์ แสวงพรรค : Tel 7829 arparporns@th.dbsvickers.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!