WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ปรับขึ้น
      ตลาดไทยเมื่อวานพักฐานลงตามคาด สำหรับวันนี้เราคาดว่าตลาดไทยจะปรับขึ้นได้ด้วยปัจจัยบวกคือ นักลงทุนรอผลการประชุมเฟด แต่ส่วนใหญ่มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะคงดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไปและปัจจัยบวกอีกอย่างคือ การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนที่ได้เริ่มมีการอัดฉีดสภาพคล่องให้ทางระบบธนาคารแล้ว ส่วนภายในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่มาสนับสนุน และเราคาด กนง.จะคงดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม


แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1590
      กลยุทธ์ : บริเวณแนวรับ 1565จุดเป็นถิ่นที่ควรเริ่มเก็บสะสมหุ้น เพื่อเก็งกำไรระยะสั้นถึงกลาง ??แต่ลงทุนอย่างระมัดระวังหากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดได้ชั่วคราว
สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
นักลงทุนระยะสั้น : ACAP(26), BGH(22)
นักลงทุนระยะยาว : EPCO(7.50), WHA(40)

จับข่าวมาเก็งกำไร
กลยุทธ์ : คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ได้เรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนกลับมา ด้วยการนำเสนอแผนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ยกตัวอย่างเช่น การเบิกจ่ายอย่างเร่งด่วนของงบประมาณภาครัฐ โครงการสาธารณูปโภค และแคมเปญเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เราแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในระยะยาวในกลุ่มธนาคาร กลุ่มพลังงานทดแทน กลุ่มโรงแรม กลุ่มขนส่ง และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
+ นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง เปิดเผยว่า คสช.ได้อนุมัติให้กระทรวงการคลังนำเงินกู้จากโครงการไทยเข้มแข็งที่ยังไม่ได้ใช้อีก 1.5 หมื่นล้านบาท ไปปรับใช้กับโครงการพัฒนาเศรษฐกิจด้านต่างๆ ของรัฐบาลเบื้องต้นจะเป็นโครงการที่ช่วยเหลือคนจนและผู้มีรายได้น้อย เพื่อกระจายเงินไปยังเศรษฐกิจฐานรากให้มากขึ้น ทางด้านนายกฯ ตู่เผยกึ๋นแก้เศรษฐกิจ ยกระดับสินค้าส่งออกให้มีการพัฒนา สร้างแบรนด์ไทยใหม่เพื่อยันไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ยอมรับรวยกระจุกจนกระจายแก้ยาก แต่พยายามอยู่ คลังแจงกำลังทำรายละเอียดภาษีมรดก ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.ฎ.ลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา-นิติบุคคล

ปัจจัยต่างประเทศ
+ ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,131.97 จุด พุ่งขึ้น 100.83 จุด หรือ +0.59%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (16 ก.ย.) โดยดาวโจนส์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในระหว่างวัน เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะยังไม่ส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งล่าสุดซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพุธตามเวลาสหรัฐ
- สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 1.96 ดอลลาร์ ปิดที่ 94.88 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (16 ก.ย.) หลังจากนายอับดุลเลาะห์ เอล-บาดรี เลขาธิการกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ส่งสัญญาณว่า โอเปคอาจจะปรับลดโควต้าการผลิตน้ำมันดิบในปีหน้า

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!