WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
บวกต่อ แต่จะผันผวนมากขึ้น
      KGI คาด SET วันศุกร์แกว่งขึ้นต่อ ระวังผันผวนแถว 1,589-1,593 จุด (มุมมองเทคนิค) หลังจุดยืนของ ธ.กลางสหรัฐฯ ที่น่าจะตรึงดอกเบี้ยต่อถึงกลางปี 58 หนุนเงินเข้าตลาดหุ้นโลก และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อคืนดีบ้างไม่ดีบ้าง (ยอดขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงมาก แต่ยอดเริ่มสร้างบ้าน ส.ค. ก็ลดลงเช่นกัน สะท้อนว่าการฟื้นตัวยังไม่ชัดเจนขนาดต้องขึ้นดอกเบี้ยทันที) ด้านฝั่งยุโรป การปล่อยกู้ T-LTRO รอบแรก อยู่ที่ 8.26 หมื่นล้านยูโร ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 2 แสนล้านยูโร แต่ผลกระทบต่อหุ้นโลกแทบไม่มี เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่รอ ธ.กลางยุโรปประกาศรายละเอียดมาตรการซื้อพันธบัตร ในวันที่ 2 ต.ค. ทั้งนี้เราคาด SET จะผันผวนมากขึ้นแถวๆ จุดสูงสุดเดิม อาจใช้เป็นจุดสังเกตเพื่อทำกำไรเล่นรอบ

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
เก็งกำไร LOXLEY* (Laggard กลุ่มฯ), AAV* (ฟื้นตัวแนวรับ ตามคาด)
LOXLEY* (เป้าสูงสุด Consensus 4.96 บาท) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” 1) ประเมินราคาหุ้น Laggard หุ้นในกลุ่มงานวางระบบ (เช่น SAMTEL, ILINK) โดยหุ้นในกลุ่มนี้คาดได้ Sentiment บวกจากนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาล (สนับสนุนเรื่องระบบโครงข่ายอินเตอร์เนต) เราคาดงานประมูลภาครัฐฯจะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นในช่วงปลายปี (เริ่มต้นงบฯปี 58) 2) ราคาหุ้นแกว่งตัวในกรอบ Uptrend Channel แนวรับ +/-4.3 บาท แนวต้าน +/-5.1 บาท
AAV* (เป้าพื้นฐาน 5.5 บาท) ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัวบริเวณใกล้แนวรับตามคาด แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” แนวรับ +/- 4.60 แนวต้าน +/- 5.0 บาท ในเชิงพื้นฐานเรายังคงมุมมองบวกต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/57 (การเมืองนิ่ง + รับประเด็นบวกฟรีวีซ่าจีน คาดนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยมากช่วงเดือน ตค ตรงกับวันหยุดยาว วันชาติจีน) และ ไตรมาส 4/57 (High season + นโยบายด้านภาษีสนับสนุนเที่ยวไทย)
... หุ้นบลูชิพ แบงก์ + บ้าน (KBANK*, SCB*, SPALI*) สำหรับนักลงทุนที่ซื้อตามเราแนะนำก่อนหน้า (ต้นสัปดาห์) แนะนำ Let profit run คาดยังได้ Sentiment บวกต่อเนื่อง KBANK รอแนวต้าน +/- 242 บาท / SCB* แนวต้าน +/- 194.5 บาท / SPALI แนวต้าน +/- 26.75 บาท
... THAI* (เป้า Consensus 13.6 บาท) นสพ ไทยรัฐ ลงข่าว ททท เตรียมเจรจาความร่วมมือกับ ญี่ปุ่นในการช่วยดึงนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาไทย คาดเป็นบวกต่อ THAI เพราะเป็น 1 ในเส้นทางที่ทำกำไรดีของ THAI ... ราคาหุ้นลุ้นรีบาวด์ที่บริเวณแนวรับ +/- 14.5 บาท (Stop loss สำหรับนักเก็งกำไรสั้น หากราคา
หลุด เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 14.5 บาท)
... TSR (ไม่มีเป้า Consensus) นสพ ทันหุ้น ลงข่าว จับมือ “ไดกิ้น” เป็นผู้แทนจำหน่าย (ตามที่เราเคย Comment ไว้ว่าจะมีธุรกิจใหม่ นอกจากการขายเครื่องกรองน้ำ) คาดเป็นบวกต่อ TSR เนื่องจากเป็นการใช้ประโยชน์ช่องทางขายตรงที่มีอยู่ผ่านฐานลูกค้า 5 แสนราย (รายได้เพิ่ม ต้นทุนไม่เพิ่ม) ... แนะนำ “เก็งกำไร” ประเมินรูปแบบราคา Sideway ในกรอบแคบ มีโอกาส Breakout แนวต้าน +/- 8.6 ประเมินพ้นได้มีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไป +/- 9.4 บาท
... หุ้นกลุ่ม งานวางระบบสื่อสาร (ILINK, SAMTEL, LOXLEY, SAMART*, AIT) คาดได้อานิสงค์นโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาล
... หุ้นพลังงานทดแทน (IFEC, GUNKUL, DEMCO, SOLAR) ยังคงแนะนำ “สะสม” หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทนต่อเนื่อง วานนี้หุ้นในกลุ่มฯ มีแรงเก็งกำไรเข้ามา เลือก IFEC เป็นหุ้นเด่น / SPCG มีข่าวลงทุนโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น + ขายโซลาร์รูฟที่ HMPRO / GUNKUL ข่าวลงทุนโซลาร์รูฟกับ ECF
... รับเหมาฯ (ตัวใหญ่ CK* + STEC* + UNIQ* / ตัวเล็ก SCP, PYLON), กลุ่มแบงก์ (KTB*), กลุ่มวัสดุฯ (SCC*) คาดได้ Sentiment บวก จากนโยบายการลงทุนภาครัฐฯ
... กลุ่มท่องเที่ยว (AAV*, AOT*, ERW*, NOK*) แนะนำ “สะสม” หุ้นในกลุ่มฯ ต่อ รับ i) ฟรีวีซ่าจีน 3 เดือน ii) มีโอกาสเลิกกฏอัยการศึกเร็วๆนี้หลังมีรัฐบาล iii) เตรียมเข้า High season iv) นโยบายไทยเที่ยวไทย 1) AAV จะได้อานิสงค์จากนักท่องเที่ยวจีนสูงสุดในกลุ่มสายการบิน / 2) AOT ได้ประโยชน์โดยตรง
จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น / 3) ERW จะได้อานิสงค์สูงสุดในกลุ่มโรงแรม จากประเด็นฟรีวีซ่าจีน 4) NOK ได้ประโยชน์จากนโยบายไทยเที่ยวไทยสูงสุด (ลดหย่อนภาษี)
... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า พื้นฐานยังดี LPN* (เป้าพื้นฐาน 27 บาท) / SST (เป้าพื้นฐาน 31 บาท) /BWG (เป้า Consensus 4.28 บาท ... มีโอกาสปรับขึ้น) / QTC (เป้าพื้นฐาน 7.5 – 8.0 บาท)
... หุ้น High yield ที่แนะนำก่อนหน้า DCON (Yield >8%) / ASK (Yield >6%) / PAP (yield >6%)

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, SCC*, BANPU*
พอร์ตเก็งกำไร: SUTHA, IFEC, TSR กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
DTAC* ยังคงแนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 122 บาท (ปรับลงจาก 143 บาท) เราได้ปรับลดประมาณการ EBITDA ปี 2557-2558 ของ DTAC ลง 10.9% เพื่อสะท้อนถึงการแข่งขันด้านราคาทีรุนแรงขึ้น คุณภาพโครงข่ายที่เข้าขั้นรับไม่ได้ และที่สำคัญที่สุดก็คือการที่บริษัทเปลี่ยนนโยบายไปเน้นที่การหารายได้เป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตาม เรายังคงแนะนำ ซื้อ เพราะเรามองว่าพื้นฐานระยะยาวของบริษัทยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
(0 กลุ่มพลังงาน) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ณรงค์ชัย อัครเศรณี ที่คาดว่าจะ เริ่มเปิดฉากในการปฏิรูปราคาพลังงาน ในเดือนถัดไป มุ่งเน้นไปที่ LPG และ NGV โดยให้คำมั่นว่าจะให้เงินอุดหนุนผู้มีรายได้ต่ำ และยันจะเพิ่ม โรงไฟฟ้าถ่านหินเพื่อลดการพึ่งพาการนำเข้า LNG (Bangkok Post) ในรายงานของเรา ในวันที่ 16 กันยายน เราอธิบายสถานการณ์สำหรับ LPG และ CNG รายงานจากรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน สอดคล้องกับประมาณการของเราที่จะมีการอุดหนุนรถแท็กซี่ที่มีรายได้ต่ำ และรถโดยสารสาธารณะ ในกรณีนี่การปรับราคา NGV อาจเป็น upside ถึง 12% กับกำไรของ PTT (PTT.BK, PTT TB)* ในขณะที่เราคิดว่าการปรับราคา LPG จะยังไม่มีผลดต่อกำไรของ PTT เพราะรายได้จะไปเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง แต่อาจเป็น downside ต่อ PTTGC (PTTGC.BK, PTTGC TB)* ได้ถึง 10-15%
(+) SAMTEL ต่อสัญญาโครงการ CUTE หลังบอร์ด AOT อนุมัติ (แนวหน้า) บอร์ด AOT มีมติเห็นชอบจ้างเหมาเอกชนให้บริการและบำรุงรักษาระบบตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง (CUTE) จากบริษัทสามารถคอมเทคจำกัด (SAMTEL ถือหุ้นอยู่ 99.99%) ระยะเวลาสัญญา 5 ปี มูลค่า 2.3 พันล้านบาท ทั้งนี้การเซ็นสัญญาโครงการดังกล่าวได้รวมอยู่ในประมาณของเรา จึงยังคงเป้ารายได้ในปีนี้ของ SAMTEL ที่ราว 9 พันล้านบาท ทรงตัว YoY (เรายังไม่มีบทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานในส่วนของ SAMTEL) และ SAMART ที่ราว 28 พันล้านบาท โต 27% YoY คง rating Outperform พร้อมราคาพื้นฐานที่ 34.25 บาท สำหรับ SAMART.
(+ กลุ่มค้าปลีก) รัฐบาลเตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้า (โพสต์ทูเดย์) เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศ โดยช่วยเหลือเกษตรกร "ลดต้นทุนผลิต-โอนเงินเข้าบัญชีผู้มีรายได้น้อย" คาดเริ่ม 1 ต.ค.นี้
(+) SPCG ประเมินรายได้ปี 2557 ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 3,500 ล้านบาท (ข่าวหุ้น) หลังบุ๊คโซลาร์ฟาร์มครบ 36 โครงการ พร้อมจับมือ "HMPRO" นำแผงติดตั้งโซลาร์รูฟวางขายในโฮมโปร 67 สาขา ขณะเล็งตั้งโรงงานประกอบแผงเซลล์แสงอาทิตย์ในไทย คาดชัดเจนต้นปีหน้า
(+) PS คาดผลการดำเนินงานงวดปี 2557 กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดในรอบ 21 ปี (ข่าวหุ้น) เนื่องจากสามารถลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการได้มาก สำหรับยอดขายมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง โดยในเดือนส.ค. มีอดขายถึง 5.2 พันล้านบาท สูงสุดในรอบ 8 เดือน สะท้อนว่าผู้บริโภคเริ่มกลับมาซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น หลังจากภาวะการเมืองกลับมามีความชัดเจน

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘ค่าเฉลี่ยเก้าวันที่ 1579 จุด
ดัชนี SET วันนี้ หากดีดขึ้นหรือปิดเหนือรับ 1579 จุด อาจทรงราคาทางขึ้นในกรอบ 1579-1597 จุด แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ลดลงปิดต่ำกว่านัยรับ 1579 จุดนั้น อาจทรงราคาทางลงในกรอบ 1579-1562 จุด
แนวรับวันนี้: 1579/1569/1562 แนวต้านวันนี้: 1589/1593/1597

หมายเหตุ: (1) ระยะสั้นคือ 1-5 วันทำการ; (2) ระยะกลาง คือ 14-30 วันทำการ; (3) ระยะยาวคือมากกว่า 30 วันทำการ
อดิศักดิ์ คำมูล 66.2658.8888 ต่อ 8843 Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!