WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

SET จะกลับมาให้น้ำหนักปัจจัยในประเทศ
SET View
   แนวโน้ม วันนี้คาด SET มีโอกาสรีบาวน์ในกรอบ 1575-1590 จุด (1) ตลาดคลายความวิตกหลังผลการประชุมเฟดสัปดาห์ก่อนมีถ้อยแถลงบ่งบอกว่าจะคงดอกเบี้ยต่ำไปถึงกลางปีหน้า (2) ความคาดหวังเชิงบวกต่อการประชุมครม.ที่คาดจะผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในใน 1-2 สัปดาห์นี้ (3) หุ้น BBL ติดเพดานการถือครองของ NVDR ที่ได้รับอนุญาตจาก ธปท.ที่ 35% อาจกดดันจิตวิทยาการลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ อาทิ KBANK

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน รอขายทำกำไรบริเวณ 1600 +/- จุด หรือเน้นขึ้นขายลงซื้อ
  (1) Top Daily Pick : ADVANC (คาดมีกำไรสุทธิ 3Q57 เติบโตทั้ง QoQ และ YoY เป็นไตรมาสแรกจากการประหยัดขนาดหลังฐานลูกค้าใบอนุญาตใหม่เพิ่มขึ้นเร็วกว่าเป้าหมายมาที่ 85% ของฐานลูกค้าทั้งหมด เพิ่มขึ้นจาก 27% ใน 3Q56) BEC (แม้จะคงคำแนะนำ “ขาย” แต่ระยะสั้นคาดได้ปัจจัยบวกจากการประชุมบอร์ดกสท.วันนี้ซึ่งคาดว่าประเด็นเรื่องช่อง 3 อนาล๊อกจอดำ จะคลี่คลายลงไป รวมถึงมีโอกาสได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีราว 400-600 ล้านบาท)
  (2) Technical Pick : JAS SIRI CHOW TWZ PTTEP
  (3) Theme Play : กลุ่มพลังงาน/ปิโตรเคมีและสื่อสารขนาดใหญ่ที่ยังคง Laggard SET (PTT PTTEP PTTGC ADVANC INTUCH) กลุ่มที่มีโอกาสปรับฐานเสร็จก่อน เน้นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีบางตัวในกลุ่ม ได้แก่ โรงพยาบาล (BCH BGH BH) ประกัน (BLA THRE) อสังหา (AP LH QH PS) และขนส่ง/ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
  Trading KAMART M RS SRICHA SYMC TOP WORK

ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
  Growth AOT BGH PS SIM WORK
  Dividend BBL INTUCH MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
  Quant BTS EGCO GFPT MODERN STANLY TOG

  Preview : ADVANC (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 220 บาท) 2H57 กำไรเติบโตจาก 1H57
Update : กลุ่มสื่อสิ่งพิมพ์ (น้ำหนักการลงทุน / มากกว่าตลาด) คาดผลการประชุมบอร์ด กสท. วันนี้เป็นบวกต่อการเปลี่ยนผ่านระบบทีวีดิจิทัลและช่อง 3 อนาล็อก เลือก RS WORK NBC เป็น Top Pick


รายงานวันนี้
Preview : ADVANC (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 220 บาท) 2H57 กำไรเติบโตจาก 1H57
Update : กลุ่มสื่อสิ่งพิมพ์ (น้ำหนักการลงทุน / มากกว่าตลาด) คาดผลการประชุมบอร์ด กสท. วันนี้เป็นบวกต่อการเปลี่ยนผ่านระบบทีวีดิจิทัลและช่อง 3 อนาล็อก เลือก RS WORK NBC เป็น Top Pick

กลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ (22-26 กันยายน)
•สัปดาห์นี้คาด SET แกว่งตัวขึ้นทดสอบ 1600 จุด โดยมีกรอบการเคลื่อนไหว 1570-1600 จุด ด้วยปัจจัย (1) ตลาดหุ้นไทยและหุ้นโลกคลายกังวลหลังถ้อยแถลงของเฟดบ่งบอกว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำไปอีกระยะหนึ่งแม้หลังสิ้นสุดการทำ QE แล้ว สะท้อนมายังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีที่เริ่มชะลอการปรับขึ้นอยู่ที่ 2.56% ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์วันศุกร์ปรับขึ้นเพียง 13 จุด แต่ยังคงปิดทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 17279 จุด (2) คาดหวังเชิงบวกต่อการทำงานของรัฐบาลใหม่ที่จะเร่งผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นให้เป็นไปตามที่แถลงไว้ อาทิมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ รวมถึงอนุมัติการส่งเสริมการลงทุน

•ปัจจัยเสี่ยง (1)ตลาดหลักทรัพย์เล็งออกมาตรการสกัดจับหุ้นร้อนจะเป็นปัจจัยกดดันภาพการลงทุนในระยะนี้ (2) ในปลายสัปดาห์จะมีการประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 2/57 ครั้งที่ 3 ของสหรัฐ ทราบผลคืนวันศุกร์ที่ 26 หากออกมาแข็งแกร่งกว่าคาดที่ 2.5%QoQ อาจเพิ่มความวิตกที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้นอีกครั้ง นักลงทุนอาจชะลอการลงทุนเมื่อใกล้สุดสัปดาห์ (3) Valuation ของ SET ปัจจุบันซื้อขายที่ 16.9X PE’57 ซึ่งสูงกว่าค่ากลางที่เคยซื้อขายปี 56 เพียง 15X (4) การสิ้นสุดการทำ QE เดือนต.ค. แม้เราประเมินว่าผลกระทบจะไม่รุนแรงเท่าในอดีตเพราะสัดส่วนการถือครองของนักลงทุนต่างชาติอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 9 ปีแต่ก็เป็นปัจจัยที่ไม่เอื้อต่อเงินไหลเข้าตลาดเกิดใหม่อย่างตลาดหุ้นไทย (5) สัปดาห์ก่อน IMF เปิดเผยคาดการณ์เศรษฐกิจในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market Economies) มีแนวโน้มชะลอตัวลงและได้มีการปรับลดคาดการณ์ลงต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 53 แม้ข่าวนี้เชื่อว่าอาจมีผลกระทบต่อการชะลอตัวการค้าโลก และกดดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในระยะกลาง แต่อาจสร้างความวิตกต่อนักลงทุนระยะกลางบางส่วนในการปรับพอร์ตหุ้นใน EM โดยเฉพาะประเทศที่พึงพาการเติบโตจากการส่งออก และการปรับขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ อาทิ ตลาดหุ้นไทย

•กลยุทธ์การลงทุน หาก SET ยังคงยืนเหนือบริเวณ 1570 จุด ยังคงเน้นการหาจังหวะเข้าลงทุนตามแนวโน้มเทคนิคในกลุ่มที่กลุ่มที่มีโอกาสปรับฐานเสร็จก่อน เน้นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีบางตัวในกลุ่ม ได้แก่ โรงพยาบาล (BCH BGH BH) ประกัน (BLA THRE) ธนาคาร (SCB) อสังหา (AP LH QH PS) อิเล็กโทรนิกส์ (DELTA HANA KCE SVI) และขนส่ง/ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT) รวมถึงกลุ่มพลังงาน/ปิโตรเคมีและสื่อสารขนาดใหญ่ที่ยังคง Laggard SET (PTT PTTEP PTTGC ADVANC INTUCH)


Smart Port Note
BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58

หุ้นใน Smart Port ที่จะขึ้น XD ได้แก่ 2/10/2557 – TVD

KAMART บทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน update ล่าสุดเดือน กุมภาพันธ์ 2557

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!