WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงลบ
เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงลบ ด้วยปัจจัยกดดันจากตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคที่ถูกขายทำกำไรหลังข่าวเรื่อง FOMC ประกาศไปแล้วสัปดาห์ก่อน แต่เราคาดว่าตลาดจะปรับลงไม่มากและเป็นโอกาสดีที่จะสะสมหุ้นเป็นรายตัวหากราคาปรับลง เนื่องจาก Sentiment โดยรวมยังดูดีด้วยข่าวการไม่แยกตัวของ SCOTLAND กับอังกฤษ ประกอบด้วยการซื้อของต่างชาติที่ช่วยหนุนหุ้นอยู่ และสัปดาห์นี้ยังเป็นช่วง Window dressing อีกด้วย
  แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1590
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ลงทุนอย่างระมัดระวัง หากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดได้ชั่วคราว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : BLAND(2.8), SAMART(35)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(7.50), AQ(0.65)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  SIM : นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สามารถไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3/57 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาสที่ 3/57 เนื่องจากคาดว่าไตรมาสที่ 3/57 จะมียอดขายโทรศัพท์มือถือใกล้ 1 ล้านเครื่อง อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาในการนำบริษัท สามารถ มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SIM ถือหุ้นอยู่ 99.99% หรืออาจจะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท สามารถ มัลติมีเดีย จำกัด ที่ร่วมทุนกับ บริษัท สยามสปอรต์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ SPORT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาสที่ 4/57 และเข้าจดทะเบียนได้ภายในปี 2558 (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - ธปท.-คลังจับเข่าคุยสัปดาห์นี้ ถกวางกรอบเป้าหมายเงินเฟ้อปี'58 เล็งปรับใช้ "กรอบเงินเฟ้อทั่วไป" แทน "เงินเฟ้อพื้นฐาน" สะท้อน ค่าครองชีพ คนเข้าใจง่าย กูรูประสาน เสียงเชียร์ แนะตั้งกรอบกว้างขึ้นคิดจากค่าเฉลี่ยเงินเฟ้อระยะ 3-6 เดือน บริโภคในประเทศวูบยาว หนี้ครัวเรือนกดกำลังซื้อ "บ้าน-รถเครื่องใช้ไฟฟ้า" ยอดร่วง ตจว.โคม่า "สมหมาย" รมว.คลัง งัดนโยบายเงินผัน กระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น หว่านงบฯสร้างงานจ้างรากหญ้า 300 บ./วัน ซ่อมโครงการน้ำ-ถนน อุดหนุนเกษตรกรชดเชยต้นทุน-แจกเงินโอนแก้จน 1 แสนล้านบาท

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์บวก 13.75 จุด หรือ 0.08% ปิดที่ 17,279.74 จุด
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ (19 ก.ย.) ขณะที่หุ้นอาลีบาบา ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีน พุ่งขึ้นในการเริ่มเทรดวันแรกที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก
  + สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนต.ค.ปิดลดลง 66 เซนต์ แตะที่ 92.41 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์ (19 ก.ย.) อันเนื่องมาจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงอุปทานน้ำมันในประเทศที่เพิ่มขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!