WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

SET จะแกว่งตัวออกด้านข้างรอปัจจัยใหม่
SET View
     แนวโน้ม วันนี้คาด SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1580-1590 จุด (1) คาดจะปรับลดลงมาก่อนในช่วงเช้าตามตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เปิดลบ หลังดัชนีดาวโจนส์ปรับลงกว่า 107 จุดเมื่อคืนนี้ (2) ความคาดหวังเชิงบวกต่อการประชุมครม.ที่คาดจะผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในใน 1-2 สัปดาห์นี้ ยังเป็นปัจจัยสนับสนุนการลงทุนหุ้นกลุ่ม Domestic Play (3) นักลงทุนต่างชาติและสถาบันที่ซื้อสุทธิพร้อมกันในช่วงสองวันนี้ยังสนับสนุนจิตวิทยาการลงทุน (4) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ยังคงปรับลดลงต่อเนื่องมาที่ 2.56% บ่งบอกถึงสภาพคล่องส่วนเกินยังดำรงอยู่

     กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน รอขายทำกำไรบริเวณ 1600 +/- จุด หรือหาจังหวะเข้าลงทุนเมื่อราคาหุ้นปรับตัวลงมา
(1) Top Daily Pick : SIM (เพิ่งปรับลดคำแนะนำ SAMART ลงเป็น "เก็งกำไร" เนื่องจาก upside จำกัด แนะนำให้เปลี่ยนตัวมาเป็น SIM เนื่องจากราคาหุ้น laggard สุดในกลุ่มของ SAMART และยังไม่สะท้อนแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ SMART PHONE) AOT (จำนวนผู้โดยสารยังมีแนวโน้มเติบโตใน 2H57 จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภาครัฐ ขณะที่แผนขยาย Multi-Function Terminal ที่มาทดแทนการขยายสุวรรณภูมิเฟส 2 ช่วยรองรับผู้โดยสารได้มากกว่าแผนเดิม)
(2) Technical Pick : PTT BGH INET CPI SOLAR
(3) Theme Play : หุ้นที่เราให้คำแนะนำ "ซื้อ"และมี Upside สูงกว่ามูลค่าเหมาะสม 20% ขึ้นไป (SIM MFEC MC KTIS RS INTUCH SRICHA THCOM) กลุ่มพลังงาน/ปิโตรและสื่อสารขนาดใหญ่ที่ยังคง Laggard SET (PTT PTTEP PTTGC ADVANC INTUCH) กลุ่มที่มีโอกาสปรับฐานเสร็จก่อน เน้นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีบางตัวในกลุ่ม ได้แก่ โรงพยาบาล (BCH BGH BH) ประกัน (BLA THRE) อสังหา (AP LH QH PS) และขนส่ง/ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading KAMART M RS SRICHA SYMC TOP WORK
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth AOT BGH PS SIM WORK
Dividend BBL INTUCH MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
Quant BTS EGCO GFPT MODERN STANLY TOG

รายงานวันนี้
Update : EGCO (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 175 บาท) ระยะยาวกำไรเติบโตโดดเด่น และยังมี Upside จาก IPP Bidding
Update : LPN (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 23.20 บาท) โครงการผ่าน EIA 1แห่ง ยอดขายเริ่มฟื้นตัว
Update : SAMART (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 31.50 บาท) คาดหวัง Inorganic growth เร็วไป
Update : กลุ่มยานยนต์ (น้ำหนักการลงทุน / มากกว่าตลาด) ยอดผลิตแผ่ว แต่ยังเชื่อฟื้นโดดเด่นปลายปี เลือก AH และ SAT เป็น Top Pick

AOT จะได้ประโยชน์ชัดเจนสุดจากภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว
1.เชื่อว่าการท่องเที่ยวจะได้ประโยชน์จาก 2 นโยบายของภาครัฐได้แก่ การประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมในการขอรับการตรวจลงตรา (VISA) ให้กับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางของจีนและจีนไทเป เป็นเวลา 3 เดือน (9 ส.ค. – 8 พ.ย.) และมาตรการลดหย่อนภาษีที่เกิดจากรายจ่ายท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยบุคคลธรรมดาสามารถนำค่าใช้จ่ายการเข้าพักโรงแรมหรือการซื้อแพ็กเก็จทัวร์ กับโรงแรมและบริษัททัวร์ ที่เสียภาษีถูกต้องมาลดหย่อนได้ไม่เกิน 1.5 หมื่นบาทต่อปี รวมทั้งนิติบุคคลสามารถนำรายจ่ายค่าโรงแรมที่เกิดจากการจัดสัมมนา มาเป็นรายจ่ายได้ 2 เท่าของยอดที่ใช้จ่ายจริง เพื่อมาหักลดหย่อนภาษี โดยมาตรการดังกล่าวจะสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 2 ปี จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 58
2.จำนวนนักท่องเที่ยวยังปรับเพิ่ม : ความเข้าใจของต่างชาติต่อสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศเพิ่มขึ้น หลัง คสช. เข้ายึดอำนาจตั้งแต่ พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว 2 เดือนติดต่อกัน (ก.ค. – ส.ค.) โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีนที่ปรับเพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ จากผลของการยกเว้นค่าธรรมเนียม VISA ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนใน ส.ค. เติบโต 32%MoM ถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าปกติเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ผ่านมา (เติบโต 19%MoM) เราเชื่อว่าจะมีโอกาสเห็นการเติบโตที่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง ต.ค. ที่มี Golden Week (วันชาติจีน)
3.Seasonal หนุนธุรกิจการบินปลายปี : High Season ของธุรกิจจะเกิดขึ้นตั้งแต่ ต.ค. เป็นต้นไป จนถึง เม.ย. 58 เมื่อรวมกับผลของมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวที่ทยอยออกมา ทำให้หุ้นในกลุ่มธุรกิจการบินกลับมามีความน่าสนใจในการลงทุน โดยเรายังคงเชื่อว่า AOT ยังคงเป็นบริษัทที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของธุรกิจมากที่สุด

Smart Port Note
BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58
KAMART บทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน update ล่าสุดเดือน กุมภาพันธ์ 2557

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!