WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนในกรอบ 1575-1595 จุด
       เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้จะผันผวนในกรอบแคบ โดย Upside เริ่มมีจำกัดและตลาดในภูมิภาคถูกแรงขาย ทำกำไร หลังรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของจีนออกมาเปิดเผยว่ายังไม่มีแผนที่จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่อย่างที่หลายฝ่ายหวังไว้ ประกอบกับนักลงทุนกังวลเรื่องตัวเลข PMI การผลิตของจีนที่จะเปิดเผยในวันนี้ซึ่งอาจออกมาแย่กว่าเดือนก่อน ส่วนภายในประเทศยังขาดปัจจัยใหม่มาสนับสนุน แต่การทำ Window dressing ในสัปดาห์นี้จะช่วยพยุงตลาดได้บ้างในระยะสั้นนี้
  แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1590
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ลงทุนอย่างระมัดระวัง หากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดได้ชั่วคราว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : E(2), PYLON(8.60)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(7.50), INTUCH(85)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  PTTEP : นางสาวเพ็ญจันทร์ จริเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและบัญชี บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การที่ PTTEP Brazil Investments in Oil and Gas Exploration and Production Limitada (PTTEP BL) บริษัทย่อยของ ปตท.สผ. เข้าร่วมทุนในสัดส่วน 20% ในแปลงสำรวจ BM-ES-23 สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล จากบริษัท Shell Brasil Petroleo Ltda โดยสัญญาดังกล่าวจะมีผลสมบูรณ์เมื่อได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลบราซิล ส่วนมูลค่าเงินลงทุนจะมีการประกาศหลังจากได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลบราซิล สำหรับการร่วมลงทุนในแปลงสำรวจครั้งนี้ เป็นอีกก้าวในการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพปิโตรเลียมสูง ด้านผลประกอบการในครึ่งปีหลังคาดว่าปริมาณการขายปิโตรเลียมจะมากกว่าครึ่งปีแรกที่ 3.07 แสนบาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน ซึ่งทั้งปีบริษัทน่าจะมีปริมาณการขายปิโตรเลียมเติบโต 9-10% เมื่อเทียบกับปีก่อน (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  (+)ธปท. มั่นใจแผน "ปฏิรูปพลังงาน" ภาครัฐไม่กระทบเงินเฟ้อ เตรียมถก รมว.คลัง กรอบนโยบายการเงินใหม่ศุกร์นี้ พร้อมเตรียมเสนอชื่อ กนง.ใหม่ 4 คนในสัปดาห์นี้ ขณะประมาณการเศรษฐกิจปีนี้ที่ระดับ 1.5% ยันพร้อมรับมือตลาดเงินโลกผันผวน ส่วนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชง "กอบกาญจน์ " วางโรดแมพ 8 มาตรการเร่งด่วน ปั้นรายได้ท่องเที่ยว 4 ล้านล้านบาทปี 2561 ชี้เป้าหมาย ตามแผนเดิมไม่ท้าทาย จี้รัฐเดินหน้าโรดแมพไตรมาสสุดท้ายปีนี้ ด้านดัชนีเชื่อมั่นท่องเที่ยวไตรมาส 4 ปรับตัวสูงสุดในปีนี้

ปัจจัยต่างประเทศ
  (-)ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,172.68 จุด ร่วงลง 107.06 จุด หรือ -0.62%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (22 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากมีรายงานว่า ยอดขายบ้านมือสองร่วงลงสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากที่จีนส่งสัญญาณว่ายังไม่มีการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม
  (+)สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนต.ค.ลดลง 89 เซนต์ ปิดที่ 91.52 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (22 ก.ย.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและจีน รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับอุปทานพลังงานที่เพิ่มขึ้นจากตะวันออกกลาง 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!