WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

SET จะค่อยขยับขึ้น
SET View
   แนวโน้ม วันนี้คาด SET จะคงแกว่งตัวออกด้านข้างในทิศทางค่อยขยับขึ้น โดยมีกรอบเคลื่อนไหว 1585-1598 จุด คาดจะปรับลดลงมาก่อนในช่วงเช้าตามตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เปิดลบ หลังดัชนีดาวโจนส์ปรับลงเป็นวันที่สองอีกกว่า 116 จุดเมื่อคืนนี้ แต่จิตวิทยาการลงทุนไม่เสีย (1) แม้ดัชนีดาวโจนส์ปรับลงแรงวันก่อนหน้าแต่ SET สามารถเปิดทำจุดสูงสุดใหม่ได้สวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาค (2) การประชุมครม. 1-2 สัปดาห์นี้ คาดจะมีการผลักออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ (3) นักลงทุนต่างชาติและสถาบันที่ซื้อสุทธิพร้อมกันในช่วงสามวันนี้ (4) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปียังคงปรับลดลงต่อเนื่องมาที่ 2.53% บ่งบอกถึงสภาพคล่องส่วนเกินยังดำรงอยู่
  กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน รอขายทำกำไรบริเวณ 1600 +/- จุด หรือหาจังหวะเข้าลงทุนเมื่อราคาหุ้นปรับตัวลงมา
  (1) Top Daily Pick : THCOM (การรีไฟแนนซ์ด้วยการออกหุ้นกู้ไม่เกิน 5 พันล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.5% และการปรับโครงสร้างการลงทุนดาวเทียมไทยคม 7 เป็นลงทุนเองแทนการเช่า ที่มีต้นทุนการเช่า 10% จะทำให้ EBITDA และกำไรสุทธิเพิ่มจากเดิมต่อปี 6% และ 4% ตามลำดับ เราอยู่ระหว่างปรับเพิ่มประมาณการบริษัทเพื่อสะท้อนผลบวกดังกล่าว) LPN (คาดยอดขายเร่งตัวช่วง 4Q57 จากการเปิด 7 โครงการใหม่มูลค่ากว่า 9 พันล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการ 3Q57-4Q57 จะเติบโตต่อเนื่องจากงานในมือกว่า 7 พันล้านบาท เกือบ 60% ของคาดการณ์รายได้ทั้งปี)
  (2) Technical Pick : STEC VTE AAV NIPPON PDG
  (3) Theme Play : หุ้นที่เราให้คำแนะนำ “ซื้อ”และมี Upside สูงกว่ามูลค่าเหมาะสม 20% ขึ้นไป (SIM MFEC MC KTIS RS INTUCH SRICHA THCOM) กลุ่มพลังงาน/ปิโตรและสื่อสารขนาดใหญ่ที่ยังคง Laggard SET (PTT ADVANC INTUCH) กลุ่มที่มีโอกาสปรับฐานเสร็จก่อน เน้นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีบางตัวในกลุ่ม ได้แก่ โรงพยาบาล (BCH BGH BH) ประกัน (BLA THRE) อสังหา (AP LH QH PS) และขนส่ง/ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
  Trading KAMART M RS SRICHA SYMC TOP WORK
  ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
  Growth AOT BGH PS SIM WORK
  Dividend BBL INTUCH MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
  Quant BTS EGCO GFPT MODERN STANLY TOG

รายงานวันนี้
  Update : SPALI (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 27.40 บาท) Spalai Elits พญาไท ขายได้ 70%
  Update : THAI (ขาย / มูลค่าเหมาะสม 14.90 บาท) ไม่ได้ประโยชน์จาก High Season
Initial Coverage : SST (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 41 บาท) เติบโตก้าวกระโดดจาก M&A

Fundamental Talk
  สถานการณ์ทีวีดิจิทัล ช่องสามยังไม่รับข้อเสนอ
  ล่าสุด BEC ยังไม่รับข้อเสนอกสท.ที่จะให้ช่องสามออกอากาศคู่ขนานบนแพล็ตฟอร์มทีวีดิจิทัล  พร้อมช่วยลดค่าธรรมเนียมให้ช่องอานาล็อกที่ออกอากาศคู่ขนาน 4% และลดค่าธรรมเนียมทีวีดิจิทัลทั้ง 24 ช่องให้ 2% เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งเราประเมินว่าเป็นทางเลือกที่ดีสุด และจะนำไปสู่การตื่นตัวของธุรกิจทีวีดิจิทัลเร็วขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมโดยรวม ระยะสั้นอาจมีผลกระทบจิตวิทยาการลงทุนหุ้นกลุ่มนี้ แต่การปรับลงของราคาหุ้นจากประเด็นดังกล่าวจะเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้นบางตัวเพื่อการลงทุนระยะสิบสองเดือนขึ้นไป
  1. RS (ซื้อ/9.9 บาท) น่าสนใจสุดในกลุ่มเนื่องจากมีช่องดิจิทัลทีวีเป็นของตัวเอง (ช่อง 8) ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่ตอบสนองเชิงบวก เนื่องจากความวิตกมากเกินไปกรณีการจ่ายเงินชดเชยบอลโลก เหมาะสำหรับการเข้าลงทุนในระยะสั้นและยาว
  2. WORK (ซื้อ/34 บาท) แม้เป็นผู้เล่นรายหนึ่งที่จะได้ประโยชน์แต่ราคาหุ้นปัจจุบันเต็มมูลค่าที่เหมาะสมแล้ว เชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นผลจากตลาดให้น้ำหนักต่อโอกาสได้ผลิตรายการป้อนช่องดิจิทัลมากขึ้น
  3. NBC (ซื้อ/4.9 บาท) แม้จะได้ประโยชน์ แต่เนื่องจากเป็นช่องข่าวซึ่งตามปกติมีอัตราค่าโฆษณาต่ำกว่า จำนวนคนดูน้อยกว่า ทำให้โอกาสเติบโตน้อยกว่าช่องทีวีของ RS และ WORK ซึ่งเป็นช่องวาไรตี้และบันเทิง จึงเหมาะสำหรับการทยอยสะสมเพื่อการลงทุนเกินกว่าสิบสองเดือน
  4. GRAMMY (ซื้อ/20.3 บาท) แม้เป็นอีกรายที่ได้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญการผลิตรายการบันเทิงและมีช่องดิจิทัลของตนเอง แต่ผลประกอบการยังคงขาดทุน กอปรกับการเพิ่มทุนจะกดดันจิตวิทยาการลงทุน ควรหาโอกาสทยอยสะสมหลังการเพิ่มทุนเสร็จสิ้น (ขึ้น XR 30 ก.ย.)
  5. BEC (ขาย/41.6 บาท) ราคาเต็มมูลค่าที่เหมาะสม นอกจาก BEC จะไม่ได้ประโยชน์มากนักจากดีลนี้แล้วการเติบโตของธุรกิจทีวีดิจิทัลจะเป็นปัจจัยกดดันรายได้ของช่องสาม
WORKPOINT TV (WORK) และ Ch8 (RS) มีส่วนแบ่งผู้ชมเดือนก.ค.สูงสุด

Smart Port Note
   INTUCH เปิดเผยว่าบริษัทย่อยได้ร่วมลงทุนในกิจการร่วมค้ากันตนา โดยบริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ถือหุ้นร้อยละ 50 เพื่อการลงทุนและผลิตรายการเพื่อออกอากาศในช่องโทรทัศน์ มีเงินลงทุนในกิจการร่วมค้าเบื้องต้นจำนวน 40 ล้านบาท โดย INTUCH ตั้งงบประมาณสำหรับร่วมลงทุนในกิจการต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโทรคมนาคม สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และดิจิตอล คอนเทนต์ ไม่เกินปีละ 200 ล้านบาท
   BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58
   KAMART บทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน update ล่าสุดเดือน กุมภาพันธ์ 2557 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!