WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : มีโอกาสทดสอบ 1600 จุด
       ตลาดไทยวันนี้เราคาดว่าจะอยู่ในช่วงผันผวนเชิงบวก หลังจากที่ยืนเหนือ 1590 จุดได้อย่างมั่นคงก็มีโอกาสไปถึงแนวต้านที่ 1600 จุดได้ภายในสัปดาห์นี้ได้ไม่ยาก ประกอบกับวันนี้มีปัจจัยหนุนหลายประการเช่น Window dressing ไตรมาส 3 และแรงซื้อจากต่างชาติที่ยังมีเข้ามาต่อเนื่องด้วยปัจจัยการเมืองที่มีเสถียรภาพ และล่าสุดปัจจัยต่างประเทศฟื้นตัวจากยอดขายบ้านของสหรัฐที่รายงานออกมาแข็งแกร่ง ส่งผลให้ดาวโจนส์พุ่งขึ้นอีกครั้ง
  แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1600
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ลงทุนอย่างระมัดระวัง หากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดได้ชั่วคราว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : ABC(6.00), ACAP(19.00)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(9.00), INTUCH(85)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  JMT : นายปิยะ พงษ์อัชฌา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์คเซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการ ติดตาม เร่งรัดหนี้ บริหารหนี้ด้อยคุณภาพ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาโอนสิทธิเรียกร้องในหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ กับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) มูลค่า 465 ล้านบาท และบริษัทบริหารสินทรัพย์เจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JMT ได้ลงนามในสัญญาโอนสิทธิเรียกร้องในหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) มูลค่า 986 ล้านบาท รวมมูลค่าจากการซื้อหนี้เข้ามาบริหารในครั้งนี้อยู่ที่ 1,451 ล้านบาท ด้านภาพรวมธุรกิจในปีนี้และแนวโน้มผลประกอบการไตรมาสที่ 3/57 คาดว่า JMT จะมีทิศทางการเติบโตที่ดีมาก เนื่องจากบริษัทรับรู้รายได้ในหนี้ก้อนโตก้อนแรกที่ตัดต้นทุนเสร็จสิ้นตั้งแต่ไตรมาสที่ 1/57 มั่นใจเป้าหมายกำไรสุทธิปี 2557 ที่วางไว้จะเติบโตอีก 50% จากปี 2556 ซึ่งอยู่ที่ 75.08 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  (+)นายกฯ เรียก"หม่อมอุ๋ย-ขุนคลัง" ถกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหญ่ในไตรมาสแรก ของปีงบประมาณ 2558 ที่ได้วางแผนไว้แล้วว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณามาตรการต่างๆ มาช่วยกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ออกมาตรการกระตุ้นตลอด3เดือน คสช.ปล่อยผีโครงการลงทุน100ล้าน. ทางด้าน "ฉัตรชัย" รมว.พาณิชย์ โชว์ฝีมือกล่อมเอกชนอยู่หมัด ขอปรับราคาสินค้าได้ หากมีเหตุผลชัดเจน ห้ามอ้างราคาน้ำมัน พร้อมตรึงราคาสินค้า

ปัจจัยต่างประเทศ
  (+)ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,210.06 จุด เพิ่มขึ้น 154.19 จุด หรือ +0.90%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากรายงานยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยในยูโรโซนจะยังคงอยู่ในระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง
  (-)สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 1.24 ดอลลาร์ ปิดที่ 92.80 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐปรับตัวลดลงสวนทางกับการคาดการณ์ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!