WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

SET จะแกว่งตัวออกด้านข้าง
SET View
   แนวโน้ม วันนี้คาด SET มีโอกาสแกว่งตัวออกด้านข้างในกรอบ 1585-1600 จุด (1) จะปรับลงช่วงเช้าตามตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับลงตามดัชนีดาวโจนส์ที่ลดลงกว่า 264 จุด เมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตามอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปียังคงปรับลดลงมาที่ 2.50% ยังบ่งบอกถึงสภาพคล่องส่วนเกินยังดำรงอยู่ (2) แรงเก็งกำไรกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ (BBL KBANK SCB) ที่จะเริ่ม Preview งบ 3Q57 ในสัปดาห์หน้า และความคาดหวังเชิงบวกต่องบ 3Q57 ของกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ (ADVANC DTAC INTUCH) (3) ความคาดหวังเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วง 3 เดือนแรกของปี 58 จะคาดว่าจะเปิดเผยสัปดาห์หน้าจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะท่องเที่ยว ค้าปลีก และรับเหมาฯ (4) นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่องกว่าห้าวันทำการ สนับสนุนจิตวิทยาการลงทุน
   กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน รอขายทำกำไรบริเวณ 1600 +/- จุด หรือหาจังหวะเข้าลงทุนเมื่อราคาหุ้นปรับตัวลงมา
  (1) Top Daily Pick : THCOM (เพิ่งปรับมูลค่าเหมาะสมขึ้น 11% สะท้อน ดอกเบี้ยจ่ายลดลงหลังการรีไฟแนนซ์ด้วยหุ้นกู้และการประหยัดค่าเช่าดาวเทียมไทยคม 7 หลังเปลี่ยนมาลงทุนเอง ทำให้กำไรสุทธิเพิ่มจากเดิมต่อปีราว 15%) SST (การขายธุรกิจน้ำมันพืชที่ไม่ทำกำไรออกไปช่วยลดภาระขาดทุนได้ปีละ 70 ล้านบาท ขณะที่ 3Q57 จะรับรู้กำไรจากการขายสินทรัพย์กว่า 332 ล้านบาท และ4Q57 จะเริ่มรับรู้กำไรจาก Greyhound ทำให้ผลประกอบการพลิกกลับมาเป็นกำไรในปีนี้)
  (2) Technical Pick : TMB THCOM SEAOIL MAX CHG
  (3) Theme Play : หุ้นที่เราให้คำแนะนำ “ซื้อ”และมี Upside สูงกว่ามูลค่าเหมาะสม 20% ขึ้นไป (MFEC MC RS INTUCH SRICHA THCOM) กลุ่มพลังงาน/ปิโตรและสื่อสารขนาดใหญ่/กลางที่ยังคง Laggard SET (PTTEP PTTGC DTAC INTUCH THCOM) กลุ่มที่มีโอกาสปรับฐานเสร็จก่อน เน้นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีบางตัวในกลุ่ม ได้แก่ โรงพยาบาล (BCH BGH BH) ประกัน (BLA THRE) อสังหา (AP LH QH PS) และขนส่ง/ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
  Trading M MC NBC PTTGC RS SRICHA THCOM
  Add: MC
  Delete: KAMART

ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
  Growth AOT BGH PS SIM WORK
  Dividend BBL INTUCH MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
  Quant BTS EGCO GFPT MODERN STANLY TOG

รายงานวันนี้
  Comment : JAS (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 8.15 บาท) ก.ล.ต.สั่งแก้ไขงบการเงินอาจกระทบการจ่ายเงินปันผล
  Comment : BEAUTY (อยู่ระหว่างทบทวนคำแนะนำ) ครึ่งปีหลังแนวโน้มสดใส

Fundamental Talk
ราคาหุ้น BBL ปรับลงเมื่อวานไม่ได้เกิดจากปัจจัยพื้นฐาน
  BBL (ซื้อ/240 บาท) ปรับลดลง 2.3% เมื่อวาน (และน่าเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้หุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ปรับลงไปด้วย) ไม่ได้เกิดจากปัจจัยพื้นฐานแต่อย่างใด เป็นความวิตกต่อโอกาสถูกปรับออกจากการคำนวณดัชนี MSCI เนื่องจากสัดส่วนใน NVDR เต็มเพดานที่ 35% หากราคาหุ้นยังคงปรับลดลงจากประเด็นดังกล่าว เราประเมินเป็นโอกาสในการลงทุนระยะสั้น/ทยอยสะสม ด้วยปัจจัย
  1. โดดเด่นที่สุดในกลุ่มธนาคาร (1) ลูกค้ากลุ่มหลักเป็นลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่จึงมีแนวโน้มฟื้นตัวเร็วที่สุดหลังรัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบลงทุนที่ค้างไว้ให้หมดภายใน 1Q58 อีกทั้งช่วงปลายปีจะเข้าฤดูส่งออกและท่องเที่ยวหนุนการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สะท้อนจากเดือน ส.ค. BBL มียอดขยายตัวของสินเชื่อโตที่สุดในกลุ่มที่ +1.4% MoM ทำให้มีโอกาสที่ผลประกอบการ 3Q7 ยังคงเติบโตทั้ง QoQ และ YoY (2) Valuation ประเมินด้วย P/BV’57 ที่ 1.3 เท่า ถูกสุดในกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ และให้อัตราปันผลสูงสุดที่ 4%
  2. ยอดสินเชื่อเดือน ส.ค. ของกลุ่มธนาคาร (ไม่นับ CIMBT) ยังคงขยายตัว 0.4% MoM พลิกกลับจากติดลบ 0.1% ในเดือน ก.ค.บ่งบอกว่าภาพรวมกลุ่มธนาคารและเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยสินเชื่อของธนาคารขนาดใหญ่อย่าง BBL BAY TMB เติบโตโดดเด่นที่สุดจากฐานลูกค้าธุรกิจที่ฟื้นตัวเร็ว ส่วนสินเชื่อของ KBANK กับ SCB ยังทรงตัวจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นรายย่อยที่ฟื้นตัวช้ากว่า ในขณะที่สินเชื่อของธนาคารขนาดเล็กยังคงหดตัว (TCAP TISCO) จากสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ยังไม่ฟื้นตัว

  ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์หน้าที่จะมีการ Preview งบ 3Q57 ของกลุ่มธนาคาร ไปจนถึงช่วงประกาศงบในกลางเดือนต.ค. เชื่อว่ากลุ่มธนาคารขนาดใหญ่จะกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง และเชื่อว่า BBL เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุด

Smart Port Note
   MODERN วานนี้ปรับบวก 1% บริษัทมีโอกาสขยายตลาดสู่ธุรกิจโรงแรมมากขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้ทำตลาดกับกลุ่มนี้อย่างจริงจัง โดยฐานลูกค้าปัจจุบันมาจากกลุ่มที่อยู่อาศัย 50% และกลุ่มสำนักงาน 50% เรามองเป็นโอกาสในการกระจายความเสี่ยง อีกทั้งบริษัทมีสถานะเป็น Net cash ไม่มีหนี้สิน เราให้มูลค่าเหมาะสมปี 2558 ที่ 11.80 บาท
   BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!