WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ “ เขียวอีกนิด ”
  SET วานนี้ได้อานิสงค์จากตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ +18% ส่งผลให้ดัชนีหุ้นทั่วโลกดีดตัวขึ้น อีกทั้งความคาดหวังการทำ Window dressing ปิด Q3/14 หนุนให้ SET ปิดที่ 1,591.99 จุด (+0.10 จุด) vol 5.5 หมื่นลบ.

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
  (+) การคาดหมายการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่
  (+) Fund Flow ต่างชาติมี Net Buy ต่อเป็นวันที่ 5 มูลค่า 2.4 พันล้านบาท รวม 5 วันมี Net Buy มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท
  (-) สหรัฐฯยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ร่วงลง 18.2% ในเดือนสิงหาคม มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากยอดสั่งซื้อเครื่องบินพลเรือนลดลงอย่างมาก สร้างความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของภาคการผลิตสหรัฐ
  (-) นายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษกล่าวว่า ธนาคารกลางอาจจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า เมื่อพิจารณาจากค่าแรงปรับตัวสูงขึ้นและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศก็เป็นไปในทิศทางที่ดี
  (-) ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในรัสเซีย หลังจากมีรายงานว่า รัฐบาลรัสเซียได้ยื่นร่างกฎหมายต่อรัฐสภาเพื่อขออนุมัติการยึดทรัพย์สินของต่างชาติที่อยู่ในดินแดนรัสเซีย
  (-) ADP ประเมินการขยายตัวของไทยปี 57 ที่ 1.6% ลดลงจากครั้งก่อน จากเศรษฐกิจครึ่งปีแรก-ส่งออกที่ชะลอตัวมากกว่าที่คาดไว้ แต่หากรัฐเร่งเบิกจ่ายงบ 3 เดือนได้ 35% จริง ก็มีโอกาสโตได้สูงกว่านี้
  (+/-) ราคาน้ำมันปิดทรงตัว ท่ามกลางปัญหาในตะวันออกกลาง

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
  * ปัญหาการเมืองในรัสเซียและตะวันออกกลาง
  * การแถลงของ นาย Dennis Lockhart ( Atlanta Fed President) วันศุกร์
  * BOT จะมีการรายงานประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจใหม่อีกครั้งโดยจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการวันที่ 26 กันยายน
  * ความคืบหน้าการจัดตั้ง สปช. 250 ที่นั่ง ในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุน “เน้นหุ้นปัจจัยเด่นเฉพาะตัว”
  วันนี้เราคาดว่าตลาดมีโอกาสปรับตัวลดลง ในทิศทางเดียวกับตลาดต่าง ประเทศในกรอบจำกัด โดยได้รับแรงกดดันจากการรายงานตัวเลขสหรัฐที่ออกมาไม่ดี และปัญหาการเมืองในหลายๆ ประเทศ เช่นเดียวกับในประเทศที่ความชัดเจนเรื่องการขยายตัวของเศรษฐกิจปี 57 ที่ไม่ได้ตามเป้านั้นมีมากขึ้น โดยประเด็นการคาดหมายการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างรุนแรงของภาครัฐยังคงเป็นปัจจัยบวกที่สำคัญ ประเมินการอ่อนตัวของดัชนีเป็นโอกาสในการสะสมหุ้นเพิ่ม ในกลุ่ม ICT ที่มีการจ่ายปันผลในระดับที่น่าพอใจ และหุ้นที่มีปัจจัยเด่นเฉพาะตัว

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
BBL ราคาปิด 209 บาท ราคาพื้นฐาน 255 บาท
  * ราคาปรับตัวลงแรงจากความกังวลถูกลดน้ำหนักใน MSCI สวนทางกับพื้นฐานที่คาดว่ากำไร 2014 อยู่ที่ 3.7 หมื่นลบ. (+3% YoY ) จากสินเชื่อที่เติบโตขึ้น 5% YoY โดยเน้นสินเชื่อ SME และ Corporate และสินเชื่อต่างประเทศ รวมถึงค่าใช้จ่ายการดำเนินงานลดลง
  * P/E + P/BV ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม

RS ราคาปิด 8.25 บาท ราคาพื้นฐาน 10 บาท
  * คาดกำไรปี 57 ที่ 333 ลบ. ตามการเติบโตของ TV ดาวเทียม และ digital TV
  * Q3/57 บุ๊กรายได้เงินชดเชยฟุตบอลโลกราว 250 ลบ. รวมถึงธุรกิจสื่อ TV digital ช่อง 8 เติบโตขึ้นมาก

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!