WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : Morning Bell

 

เมื่อวาน : SET Index แกร่งเกินบรรยาย!!!
  เมื่อวันศุกร์ (26 ก.ย.57) ดัชนีตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวน่าประทับใจสวนทางกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐที่ทรุดตัวแรง ขณะที่การคาดการณ์สำหรับวันศุกร์ก่อนตลาดหุ้นไทยเปิดทำการเป็นไปค่อนข้างยาก เนื่องจากการคาดว่า ตลาดหุ้นไทยจะไม่ตอบสนองทางลบที่ถูกชี้นำจากตลาดหุ้นสหรัฐ คงไม่สมเหตุสมผลที่จะคาดการณ์ได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นได้สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นไทยที่เหนือกว่าอย่างแท้จริง โดยเราให้น้ำหนักสำคัญที่สุดจากการวนเวียนเข้าซื้อของนักลงทุนแต่ละกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความคาดหวังทางบวกต่อการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่กำลังจะออกมาในสัปดาห์นี้ (ตามที่วิเคราะห์ภาพตลาดไว้เมื่อวันศุกร์) ทั้งนี้ SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,600.16 จุด (+0.51%) ส่วนกรอบแกว่งอยู่ในช่วง 1,590.34-1,600.16 จุด ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 44,642 ล้านบาท โดยมีกองทุนในประเทศและบัญชี บล. ซื้อสุทธิเท่ากับ 355 และ 162 ล้านบาท ตามลำดับ


  วันนี้ : คาด SET กำลังปรับขึ้นทดสอบแนวต้านโซนต่อไปบริเวณ 1,620 จุด
  มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล …key highlight ในสัปดาห์นี้!!! หลังจากที่ตลาดหุ้นไทยผ่านบททดสอบสำคัญบริเวณแนวต้านที่แข็งแกร่ง 1,600 จุด โดยมีการแกว่งตัวผันผวนมาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้ ในที่สุด การฝ่าด่านอรหันต์ 1,600 จุดน่าจะเป็นผลสำเร็จแล้วในขณะนี้ ซึ่งเรามองว่า การเตรียมประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของกระทรวงต่างๆ (เน้นกระทรวงทางด้านเศรษฐกิจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง-กระทรวงพาณิชย์-กระทรวงคมนาคม-กระทรวงการท่องเที่ยว) จะเป็นปัจจัยกระตุ้นการลงทุนในตลาดหุ้นไทยอย่างมีนัยสำคัญในช่วงนี้ และจะทำให้ SET Index ยืนเหนือ 1,600 จุดได้อย่างมั่นคง ทั้งนี้ เราคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวในแดนบวกวันนี้ โดยให้กรอบแกว่ง SET Index ในช่วง 1,600-1,610 จุด


  หุ้นเด่นวันนี้ : แนะนำเก็งกำไร BEC-PTTEP-PTTGC BEC ราคาหุ้น BEC ได้แรงหนุนบวกจากการที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งทุเลาคำสั่ง กสท. ที่ห้ามไม่ให้โครงข่ายทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ลนำสัญญาณภาพช่อง 3 ระบบอนาล็อกมาออกอากาศในโครงข่าย โดยศาลฯ ให้ออกอากาศต่อไปถึงวันที่ 11 ต.ค.57 และให้คู่กรณีเจรจากันหาข้อสรุปให้กับศาลพิจารณาอีกครั้ง ส่วน PTTEP และ PTTGC เราแนะนำให้นักลงทุนทยอยซื้อหุ้นสะสมก่อนผลประกอบการงวด 3Q57 จะออกมา โดยคาดว่าผลประกอบการหลักยังคงแข็งแกร่ง เราให้ราคาเป้าหมายเท่ากับ 56* (high range)} 204 และ 81.90* บาท ตามลำดับ
*ในบทวิเคราะห์ฉบับนี้ หมายถึง ตัวเลขอ้างอิงจาก IAA Consensus หรือบทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ที่ปรากฏใน NEWSCenter หรือ Bloomberg)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!