WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนในกรอบ 1590-1610
      เราคาดว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้จะผันผวนในกรอบแคบ โดยยังคงได้ผลบวกจากการทำ window dressing อยู่ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่ออกมาดี เป็นปัจจัยบวกสำคัญจากต่างประเทศ ประกอบกับภายในประเทศไทย ตลาดมีการเก็งกำไรก่อนการประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของ ครม.ในเดือน ต.ค. อย่างไรก็ตามตลาดไทยจะยังปรับขึ้นได้ไม่มาก เนื่องจากขยับขึ้นมาแรงแล้วในช่วง 3 เดือนที่ผ่านา และกลยุทธ์ขณะนี้ยังเหมาะกับการเล่นสั้น
  แนวรับ/แนวต้าน : 1565/1600
  กลยุทธ์ : เล่นสั้น ลงทุนอย่างระมัดระวัง หากดัชนีอยู่บริเวณ 1600 จุด เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรกดดันตลาดได้ชั่วคราว
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : AIT(39), OCEAN(1.80)
  นักลงทุนระยะยาว : IFEC(9.00), INTUCH(85)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  BTS : แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดทำระบบศูนย์บริหารจัดการรายได้กลาง (Central Clearing House: CCH) ระบบตั๋วร่วม วงเงิน 340 ล้านบาท ว่า ล่าสุดสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) ได้สรุปราคาแล้วว่า กลุ่มบีเอสวี (BSV) ประกอบด้วยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพร่วมจำกัด (มหาชน) หรือ BTS กับกลุ่มบริษัทสมาร์ท แทรฟิค จำกัด และบริษัท วิกซ์ โมบิลิตี้ จำกัด ยอมลดราคาลงอีก 2 ล้านบาท จากที่เสนอมา 339 ล้านบาท พร้อมยอมเพิ่มงานด้านฮาร์ดแวร์เพื่อให้ระบบมีความเสถียรมากขึ้น ซึ่งคณะกรรมการประกวดราคาเห็นชอบกับราคาดังกล่าว สำหรับขั้นตอนนี้ สนข. อยู่ระหว่างสรุปรายละเอียดเพื่อนำส่งกระทรวงคมนาคม ให้รมว.พิจารณา จากนั้นสนข.จะนัดกลุ่ม BSV ลงนามในสัญญาได้ทันทีโดยไม่ต้องเสนอครม.อีก คาดว่าจะสามารถลงนามได้กลางเดือน ต.ค. 2557 (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + เปิดแผนยุทธศาสตร์กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ไทยวางยุทธศาสตร์ส่งออกปี'58 เน้นตลาดอาเซียนโดยใช้เป็นฐานรุกสู่ภูมิภาคและไปทั่วโลก เน้นความคล่องตัวสะดวกรวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายการส่งออกพร้อมรุกเปิดตลาดใหม่ๆ กระจายความเสี่ยง ทางด้าน "บิ๊กตู่" เตรียมรอครม.ไฟเขียว ก่อนแถลงเปิดปฏิบัติการโด๊ปเศรษฐกิจไทยไตรมาสสุดท้ายของปี พุ่งเป้าสร้างงาน สร้างรายได้ กระจายเม็ดเงิน หวังปลุกกำลังซื้อเพิ่มแรงส่งสู่ปีหน้า

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดปรับตัวขึ้น 167.35 จุด หรือ 0.99% ที่ระดับ 17,113.15
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ (26 ก.ย.) หลังจากถูกเทขายอย่างหนักที่สุดในรอบเกือบสองเดือนในการซื้อขายวันก่อน เนื่องจากนักลงทุนขานรับข้อมูลการขยายตัวเศรษฐกิจสหรัฐที่ได้รับการปรับทบทวนขึ้น และความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน รวมถึงผลประกอบการภาคเอกชน
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนพ.ย. ปรับตัวขึ้น 1.01 ดอลลาร์ หรือ 1.1% ปิดที่ 93.54 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันศุกร์ (26 ก.ย.) สำหรับตลอดทั้งสัปดาห์ ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น 1.2% หลังจากสหรัฐปรับทบทวนจีดีพีไตรมาสสองเป็นขยายตัวเร็วขึ้นจากตัวเลขประมาณการก่อนหน้านี้ ซึ่งการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้นได้จุดกระแสคาดการณ์ว่าจะทำให้อุปสงค์น้ำมันเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!