WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

SET แกว่งตัวลงรอดูผลประชุม ECB
SET View
   แนวโน้ม วันนี้คาด SET มีโอกาสแกว่งตัวลงในกรอบ 1575-1590 จุด (1) ช่วงเช้ามีโอกาสปรับลดตามดัชนีดาวโจนส์ที่เมื่อคืนปิดลดลง 238 จุด (2) sell-on-fact มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยงบ 3.2 แสนล้านที่ประกาศออกมาเน้นไปที่การจ้างงาน เร่งเบิกจ่ายงบประมาณ และช่วยเหลือต้นทุนการผลิตชาวนา แม้ช่วยกระตุ้นการบริโภคระยะสั้น แต่การส่งออกที่คงอ่อนแอยังเป็นปัจจัยกดดันการเติบโต GDP ในช่วงที่เหลือของปี (3) นักลงทุนอาจชะลอการลงทุนก่อนการประชุมธ.กลางยุโรป (ECB) วันนี้ หากมีมาตรการเข้าซื้อสินทรัพย์เพิ่ม คาดเงินดอลลาร์สหรัฐจะแข็งค่าต่อ เป็นผลลบต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และ non-US dollar risky assets เช่นตลาดหุ้นไทย มากกว่าโอกาสที่จะมีเม็ดเงินจาก Euro Carry Trade เข้ามาลงทุน ในทางกลับกันหากไม่มีมาตรการเพิ่ม ก็จะมีการขายทำกำไร sell-on-fact จากการเข้ามาเก็งกำไรกันก่อนหน้า (4) ทางเทคนิค หาก SET ยังไม่สามารถกลับมายืนเหนือ 1590 จุด (Previous High) ยังเป็นสัญญาณการพักฐาน และมีแนวรับถัดไปบริเวณ 1550 จุด อย่างไรก็ตามอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีที่ปรับลดมาที่ 2.39% บ่งบอกกว่าการปรับลงของตลาดหุ้นสหรัฐเป็นเรื่องของ assets allocation ขณะด้านสภาพคล่องส่วนเกินยังดีอยู่ ผลกระทบต่อ SET น่าจะจำกัด
   กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ถือครองเงินสด หรือรอซื้อบริเวณ 1550 จุด +/- หรือลงทุนเบาๆ เมื่อราคาหุ้นอ่อนตัวลงมา
  (1) Top Daily Pick : ROJNA (ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” คาดการเพิ่มทุน Right ครั้งนี้จะปูทางไปสู่การขยายสัดส่วนการถือหุ้นใน TICON จาก 26% ไปสู่ 49% ในปีหน้า ทำให้มีกำไรส่งผ่านจาก TICON เพิ่มขึ้น) SMPC (ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” ตามการปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 58 เพื่อสะท้อนกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น)
  (2) Technical Pick : SIRI LOXLEY RICHY LPN NMG
  (3) Theme Play : กลุ่มอสังหาฯประเภทสร้างบ้านที่มีปัจจัยบวกรออยู่ช่วง 4Q57 จากยอดขายล่วงหน้าที่ยังเติบโตรวมถึงการเปิดโครงการใหม่ (PS SPALI QH LPN) กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้ประโยชน์จากปัจจัยฤดูกาลและเงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลงเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐ (DELTA HANA KCE SVI)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
  Trading GRAMMY M MC RS SRICHA SVI THCOM
  Add: GRAMMY SVI Delete: NBC PTTGC
  
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
  Growth AOT BGH PS SIM WORK
  Dividend BBL INTUCH MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
  Quant BTS EGCO GFPT MODERN STANLY TOG

รายงานวันนี้
  Update : SMPC (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 74.40 บาท) คาดกำไรสุทธิ 3Q57 ยังคงทำสถิติสูงสุดใหม่
  Update : ROJNA (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 9 บาท) เพิ่มทุนรองรับการลงทุนใน TICON และขยายธุรกิจ
  Comment : กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ (น้ำหนักการลงทุน / มากกว่าตลาด) แจกคูปอง (ทีวีดิจิทัล) สัปดาห์หน้า

Fundamental Talk
  AOT ได้ประโยชน์ชัดเจนสุดจากมาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยว
  1. ช่วง 2H57 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 58 เชื่อว่ากลุ่มขนส่งทางอากาศ (AAV AOT NOK THAI) รวมถึงโรงแรม (CENTEL ERW MINT) จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวของรัฐ อาทิ การขยายเวลายกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีน และการลดหย่อนภาษีให้นักท่องเที่ยว รวมถึงล่าสุดที่คาดว่ารัฐบาลจะประกาศให้ปี 2558 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย หรือ Discover Thainess เป็นวาระแห่งชาติ ดึงทุกฝ่ายเข้าร่วมการกระตุ้นการท่องเที่ยว เสริมด้วยแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวคู่กับชุมชนเพื่อสร้างจุดขายพร้อมออกแคมเปญต่างๆดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมถึงการประกาศวันหยุดยาวเพิ่มวันที่ 31 ธ.ค. – 4 ม.ค. ซึ่งจากผลสำรวจ (poll จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) พบว่าสามารถกระตุ้นให้คนไทยอยากเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นอีก 24% เราเชื่อว่าจะเห็นการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ปลายปีนี้ไปตลอดปี 58
  2. AOT (เก็งกำไร / 260 บาท) น่าสนใจที่สุดในกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐ (1) แม้จำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตขึ้นแต่ธุรกิจสายการบินมีการแข่งขันรุนแรงจะจำกัดความสามารถในการทำกำไร ในขณะที่ AOT เกือบจะผูกขาดในธุรกิจสนามบิน (2) กำลังจะเข้าสู่ฤดูกาลของการท่องเที่ยว ซึ่งตามสถิติที่ผ่านมาราคาหุ้น AOT มักจะปรับขึ้นเมื่อเข้าช่วงฤดูกาลสูง (3) เราชอบแผน Multi-Function Terminal ที่จะมาแทนแผนสุวรรณภูมิเฟสสองเดิม ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่าแผนเดิม 5 ล้านคนต่อปีแต่ใช้เงินลงทุนเพียง 38% ของแผนเดิม (4) ยอดส่งมอบเครื่องบินของ Air Bus ในภูมิภาคตกราวปีละ 200 ลำในปี 57-58 สะท้อนความต้องการเดินทางในภูมิภาคและการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบิน (5) ความไม่ชัดเจนของทิศทางโครงการรถไฟความเร็วสูงจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวด้วยเครื่องบินเป็นช่องทางหลักในไทยไปอีกระยะหนึ่ง
  แนะนำทยอยสะสมหุ้น AOT แม้เหลือ Upside ไม่มากแต่มีโอกาสปรับประมาณการและมูลค่าเหมาะสม ผลจากปริมาณผู้โดยสารที่มีแนวโน้มเติบโตเร็วกว่าคาด รวมถึงโอกาสปรับขึ้นค่าธรรมเนียมผู้โดยสารที่อยู่ระหว่างการรออนุมัติจากกรมการบินพลเรือน

Smart Port Note
   BTS ซื้อหุ้นคืนภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 6 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนประมาณ 5% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้ว กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อคืนตั้งแต่ วันที่ 25/08/57 – 24/02/58
   Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของพอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.34
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.92
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.86
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.49

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!