WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ก่อน
  SET ปิดปรับตัวลดลง โดยมีแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ชะลอตัวลง และความชัดเจนของผลการประชุม ECB ที่ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ เช่นเดียวกับในประเทศที่นโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมายังไม่ถูกในนักลงทุนนัก ปิดสัปดาห์ดัชนีปรับตัวลดลง 29.8 จุด

ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้
  (+) การคาดหมายการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินจาก BOJ เพิ่มเติม หลังการปรับขึนภาษี VAT กดดันจากการขยายตัวของเศรษฐกิจ
  (+) การเดินหน้า Road Show ของแผนเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ นำโดยม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง ในวันที่ 8 ตุลาคมที่ สหรัฐอเมริกา
  (-) IMF เตรียมออกรายงาน World Economics Outlook ในช่วงวันอังคาร ซึ่งความกังวลว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอาจเป็นไปอย่างล่าช้า
  (-) ธนาคารโลกเตรียมเผยแพร่ทำรายงาน East Asia and Pacific Economic Update ซึ่งอาจมีการปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยลง
  (-) การชุมนุมทางการเมืองในฮ่องกง หากบานปลายจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ และมีผลต่อเงินลงทุนในตลาดหุ้นภูมิภาค
   (+/-) การประชุมครม ต่อการยกเลิกกฎอัยการศึก

ความคิดเห็น
  แนวโน้มดัชนีในสัปดาห์นี้มีความผันผวนมากขึ้น จากความกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ กดดันให้ดัชนีเกิดการปรับฐานราคาในหุ้นขนาดใหญ่ ขณะที่การเดินสาย Road Show ของรัฐบาลจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อแนวโน้มกระแส Fund Flow เน้นการเก็งกำไรในหุ้นรายตัวมากขึ้นในหุ้นที่มีการจ่ายปันผลในระดับดี หรือหุ้นที่มีการคาดหมายว่าผลประกอบการไตรมาส 3 จะออกในระดับดี

หุ้นเด่นประจำสัปดาห์
AOT ลุ้นข่าวบวก ราคาดีดตัว
  * ได้รับผลดีจากภาพรวมการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ลุ้นประเด็นบวกจากนโยบายเศรษฐกิจ และการยกเลิกกฎอัยการศึก
  * ปัญหาการเมืองในฮ่องกง สร้างโอกาสให้นักท่องเที่ยว เปลี่ยนแผนการเดินทางมายังประเทศอื่นๆ
  * รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตั้งคณะทำงานศึกษารายละเอียดแผนพัฒนาสุวรรณภูมิ เฟส 2 คาด อีก 1 สัปดาห์ มึความชัดเจน

แนวโน้มทางเทคนิค AOT
  AOT แกว่งตัวในกรอบ 234-248 บาทมาตลอด 1 เดือน และเกิดสัญญาณซื้อในกราฟแท่งเทียนอีกครั้งแบบ Morning star ที่แนวรับเมื่อวันศุกร์ ซึ่งจะทำให้เกิดการฟื้นตัวขึ้นระยะสั้นไปยังแนวต้าน 248 บาท กลยุทธ์ เก็งกำไรไปถึงแนวต้าน 248 บาท หากผ่าน 248 บาท ให้ let profit run หากหลุดแนว 234 บาทให้ cut loss เพราะราคาจะปรับลงไปยัง 210 บาท

แนวโน้ม SETทางเทคนิค
  SET ดีดตัวขึ้นท้ายตลาดตลาดเมื่อวันศุกร์ แม้จะทำให้บวกขึ้นเล็กน้อย แต่แรงซื้อที่เกิดขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันจนเกือบที่จะปิดในระดับสูงสุดของวันทำให้เกิดรูปแบบ Positive Hammer ในกราฟแท่งเทียน และทำให้ Fstoch มีสัญญาณดีดตัวขึ้นเป็น Technical rebound ซึ่งเราประเมินตลอดสัปดาห์ว่า SET มีโอกาสฟื้นตัวไปใกล้แนวต้าน 1,590 จุด ซึ่งเป็น Pattern ของไหล่ขาว หลังจากนั้นอาจจะมีการอ่อนตัวลงในช่วงปลายสัปดาห์

กลยุทธ์
  ต้นสัปดาห์ แนะนำเข้าซื้อเก็งกำไร แบ่งขายที่ 1,580 จุด
  กลางสัปดาห์ แนะนำรอขายหากทดสอบ 1,590 จุด
  ปลายสัปดาห์ แนะนำ take profit ที่ใกล้แนวต้าน

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!