WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ก่อน
  SET ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นจากจากสัปดาห์ก่อนหน้าราว 10 จุด หลังการรายตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแรง รวมถึงราคาน้ำมันดิบเริ่มทรงตัวทำให้ภาพรวมมีโมเมนตัมบวกจากฝั่งต่างประเทศหนุนดัชนี อย่างไรก็ดี การฟื้นตัวของดัชนียังคงถูกจำกัดจากความกังวลต่อระดับหนี้ของไทย และยังไม่มีปัจจัยสนับสนุนใหม่จากภาครัฐบาล

ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้
  (+) ECB จะเปิดเผยตัวเลขมูลค่าการเข้าซื้อพันธบัตรในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในวันนี้ ตามนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB ซึ่งจะช่วยสร้างความชัดเจนในเรื่องของปริมาณสภาพคล่องที่ ECB ต้องการอัดฉีดเข้ามาในอนาคต
  (+) ผลการทำ Stress Test ของธนาคารในยุโรปสัปดาห์ก่อน ออกมาในระดับที่น่าพอใจ สร้างความเชื่อมั่นต่อระบบการเงินของยุโรป
  (-) ความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจจีน หลังสมาชิกของ PBOC กล่าวว่า GDP ไตรมาส 4 ของจีนน่าจะขยายตัวที่ 7.2% ลดลงจากไตรมาสก่อน และขยายตัวที่ 7.3% ในปีหน้า
ปัจจัยติดตาม การประชุม FOMC เป็นเวลา 2 วัน ติดตามประเด็นการยุติการดำเนินนโยบาย QE ตามแผนเดิม และตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้ GDP ไตรมาส 3 ของสหรัฐ และตัวเลขการส่งออกของไทยเดือนกันยายน

ความคิดเห็น
  แนวโน้มดัชนีในสัปดาห์นี้โอกาส Reboud ขึ้นจากสัปดาห์ก่อน จากความกังวลต่อปัญหาเศรษฐกิจโลกที่ลดลง และท่าทีของ ECB ในการดำเนินการเข้าซื้อพันธบัตร เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในระบบการเงิน โดยมีความผันผวนจากการประชุม FOMC จากความชัดเจนเรื่องของแนวโน้มดอกเบี้ยของสหรัฐที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในปัจจุบันหาก FED ประเมินว่าอาจมีการขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าในช่วงกลางปี อาจสร้างแรงขายเข้ามาได้

หุ้นเด่นประจำสัปดาห์
JAS ราคาเหมาะสม 8 บาท
   ประกาศกำไรปกติ 3Q57 ออกมาแข็งแกร่งที่ 966 ลบ. (+4%QoQ,+19%YoY) โดย Net Adds ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
   ลุ้นประเด็นบวกจากการตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 5.5-7 หมื่นลบ. ซึ่งวันนี้จะมีการขออนุมัติแผนการตั้งกองทุนจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น
   วงเงินซื้อหุ้นคืนทั้งหมด 1000 ลบ. คงเหลือวงเงินซื้อหุ้นคืนอีกราว 315 ลบ. ปัจจุบัน JAS ซื้อขายที่ระดับ PER ปี 57 ต่ำเพียง 13.5 เท่า
  แนวโน้มทางเทคนิค JAS แนวรับ 6.80 แนวต้าน 7.50
  กราฟ JAS อยู่ในระหว่างการปรับตัวขึ้นและฟอร็มรูปร่างเป็น W-shape ค่อนข้างชัดเจน โดยแท่งเทียนกำลังไต่ระดับขึ้นไปปิด gap ใกล้บริเวณ 7.50 บาทในสัปดาห์นี้ ขณะที่ RSI ยกฐานเป็น higher low แบบ Divergence ราคาหุ้นจึงมีโอกาสเดินหน้าต่อ กลยุทธ์ ซื้อเก็งกำไร ไปขายที่ 7.50 บาท หากผ่านไปได้ให้ถือไป 8 บาท หากราคาปรับตัวลงหลุด 6.75 บาท แสดงว่าผิดทางแนะนำให้ cut loss

แนวโน้ม SETทางเทคนิค
  SET ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถประคองตัวไม่หลุด 1520 จุด และดีดตัวขึ้นช่วงปลายสัปดาห์ ทำให้ RSI โค้งตัวขึ้นเกิด Double bottom และ technical rebound โดยมีโอกาสขึ้นไปทดสอบใกล้แนวต้าน 1560 จุด และหากผ่านไปได้ SET จะพลิกกลับ จบการปรับฐาน

กลยุทธ์
  1. ซื้อหุ้นตั้งแต่ต้นสัปดาห์ และไปขายที่ 1560 จุด หากผ่าน 1560 จุด ให้ถือหุ้นที่เหลือต่อไป หาก ไม่ผ่าน 1560 จุดจนถึงปลายสัปดาห์ และเป็นการปิดที่ต่ำกว่าเปิดในช่วงปลายสัปดาห์ ให้ Take profit ทั้งหมด
  2. หาก SET หลุด 1530 จุด ให้ขายหุ้นออฟกครึ่งหนึ่ง ถ้าหลุด 1520 จุด ให้ล้างพอร์ท
ทีมวิเคราะห์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!