WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

SET จะพักตัวรอผลประชุมเฟด
SET View
      แนวโน้มSET จะมีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 1565 จุดแล้วค่อยพักตัว มองกรอบเคลื่อนไหว 1550-1565จุด จากปัจจัย(1)ช่วงเช้ามีโอกาสเปิดบวกตามตลาดหุ้นสหรัฐหลังดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกกว่า 187 จุด (2) นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิต่อเนื่องเป็นวันที่สี่ติดต่อกันรวมกว่า 7.4 พันล้านบาทสอดคล้องกับความคาดหวังของเราที่คาดจะมีเม็ดเงินกองทุน LTF รอเข้าตลาดอีกราว 1-2 หมื่นล้านบาทภายในช่วงที่เหลือของปีนี้ (3) แรงเก็งกำไรหุ้นกลุ่มนำตลาดอาทิ สื่อสาร อสังหาริมทรัพย์ และอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงกลุ่มอื่นๆบางตัวที่คาดผลประกอบการ 3Q57 จะออกมาดี (4) แรงเก็งกำไรหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่เพื่อดักเม็ดเงิน LTFอย่างไรก็ตามเชื่อว่าในช่วงปลายตลาดจะมีการขายทำกำไรปิดความเสี่ยงของนักลงทุนบางกลุ่มเพื่อรอผลการประชุมเฟดคืนวันนี้ ซึ่งเราคาดว่าจะมีการยุติการทำ QE

     กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน แนะนำให้ขายหรือถือครองหุ้นบางส่วน หรือซื้อเมื่ออ่อนตัวไม่ไล่ราคา เพื่อไปรอขายปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า แต่ หาก SET กลับมาปิดต่ำกว่า 1540 จุดกลับมาเน้นถือครองเงินสด
      (1)Top Daily Pick :CPALL (คาดผลประกอบการ 3Q57 ฟื้นตัว 8%QoQ ที่ 2.4 พันล้านบาท การยอดขายสาขาเดิมเริ่มฟื้นตัว และอัตราเติบโตจะกลับเป็นบวกได้ใน 4Q57 ส่งผลให้ผลประกอบการ 4Q57 จะกลับมาโตทั้งQoQและ YoY) M (คาดผลประกอบการ 3Q57 ฟื้นตัวโดดเด่นกว่า 26%QoQที่ 506 ล้านบาท จากยอดขายสาขาเดิมเริ่มเห็นการฟื้นตัว และมีโอกาสปรับเพิ่มประมาณการและมูลคค่าเหมาะสมหลังงบออก)
(2)Technical Pick :NUSA CHO BEAUTY GLAND AQUA
(3)Theme Play : กลุ่มอสังหาฯประเภทพัฒนาที่อยู่อาศัย เราคาดงบ 3Q57 ออกมาดี ยอดขายมีโอกาสโตต่อเนื่องใน 4Q57 จากการเปิดโครงการใหม่ (AP QH SPALI) กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่คาดงบ 3Q57 ออกมาดีและมีคำสั่งซื้อต่อเนื่องใน 4Q57(HANA KCE SVI) กลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่ คาดว่าผลประกอบการ 3Q57จะออกมาดีและมีโอกาสปรับเพิ่มประมาณการ(ADVANCINTUCH THCOM) กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีทีวีดิจิทัลเป็นของตัวเอง การแจกคูปองทีวีดิจิทัลจะช่วยขยายฐานผู้ชมเร็วขึ้น (RS WORK)

รายงานวันนี้
Update : SAT (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 20.10 บาท) กำไรฟื้นตัวช้า แต่เชื่อผ่านจุดต่ำสุดแล้ว
Preview : IRPC (ขาย / มูลค่าเหมาะสม 3.60 บาท) คาด 3Q57 ไม่ขาดทุน
Preview : RML (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 2.34 บาท) 3Q57 ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

หาจังหวะทยอยสะสมหุ้นขนาดเล็กช่วงที่ตลาดยังคงปรับฐาน
จากผลงานวิจัยผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นขนาดเล็ก (มูลค่าตลาดน้อยกว่า 1 หมื่นล้านบาท)ระหว่างปี 2548- 2556พบว่าหุ้นขนาดเล็กให้ผลตอบแทนชนะตลาดและชนะหุ้นขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันค่าความผันผวน (SD) และอัตราผลตอบแทนต่อความเสี่ยง (Sharpe Ratio) ก็ดีกว่า โดยเฉพาะหุ้นขนาดเล็กที่มีราคาถูก (Value)
ผลตอบแทนเฉลี่ยปี48-56 พอร์ตลงทุนหุ้นประเภทต่างๆเทียบกับSET

ที่มา: Selection of investment strategies in Thai stock market, ThanachaiBunsaisup
ด้วยเหตุนี้ในช่วงที่ตลาดผันผวนจะเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้นตัวเล็กที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หวังผลตอบแทนในระยะยาว โดยกลุ่มหุ้นตัวเล็กในตลาดหุ้นไทยที่ปัจจุบันยังไม่แพงมากได้แก่กลุ่ม เกษตร อาหาร และ พาณิชย์ หุ้นที่เราติดตามอยู่และน่าสนใจประกอบด้วย BEAUTY KAMART SSTที่คาดผลประกอบการมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องและก้าวกระโดดในช่วงสามปีข้างหน้า

•BEAUTY (ซื้อ / 34 บาท ) กำไรเติบโตสดใสอย่างสม่ำเสมอทั้งจากยอดขายสาขาเดิมและการขยายสาขาใหม่ประเมินอัตราการเติบโต (CAGR) ปี 57-59 ที่ 27% โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา SSSG โต 8% สวนทางกับภาวะเศรษฐกิจและสวนทางกับหุ้นหลายตัว และคงเป้าขยายสาขาปีละ 65 สาขาไปถึงสามปีข้างหน้าระยะสั้นราคาหุ้นตอบสนองคาดการณ์เชิงบวกต่องบ 3Q57 จน upside เริ่มจำกัด ควรหาจังหวะสะสมช่วงราคาหุ้นอ่อนตัวลง

•KAMART(ซื้อ / 7.50 บาท) ถูกสุดในหุ้นที่เลือกมา การเน้นตลาดค้าส่งผ่านตัวแทนในการกระจายสินค้าทั่วประเทศ โดยเฉพาะช่องทางModern Trade ทำให้การรุกไปตลาดต่างจังหวัดและตลาดชายแดนทำได้รวดเร็วง่ายและต้นทุนถูกปีนี้เริ่มใช้การโฆษณาในการทำตลาดและเน้นการตัดสินค้าที่ไม่ทำกำไรหรือหมุนเวียนต่ำออกจะช่วยเร่งการเติบโตและเพิ่มความสามารถทำกำไรซึ่งคาดจะเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ 2H57 เป็นต้นไป

•SST(ซื้อ / 41 บาท) ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดดจากการขายคลังสินค้าเข้ากองทุนและนำเงินสดมาขยายกิจการส่วนที่เป็นอาหาร,ใช้ Brand Greyhound ที่ซื้อมารุกขยายในตลาดต่างประเทศและในไลน์ธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงแผนเข้าซื้อกิจการต่อเนื่องในกลุ่มอาหาร SST อยู่ในรายชื่อCash Balanceถึงวันที่ 28 พ.ย.จึงเป็นโอกาสทยอยสะสมช่วงที่ไม่มีนักลงทุนระยะสั้นเข้ามาไล่ราคา

Smart Port Note
Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.21
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.11
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.80
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.39 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!