WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวในกรอบ 1550-1570
      เราคาดว่า ตลาดไทยวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยปัจจัยบวกคือ การเก็งกำไรการประกาศงบไตรมาสที่ 3 และการคงดอกเบี้ยในระดับต่ำของเฟด แต่ SET Index ก็ได้ปรับขึ้นมามากพอสมควรในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา และขาดปัจจัยใหม่ๆเข้ามาสนับสนุน ประกอบกับการตัดสินใจที่จะยกเลิกโครงการ QE3 ของสหรัฐ จะเริ่มทำให้ตลาดทั่วโลกมีความผันผวนมากขึ้น และอาจพักฐานลงได้อีกครั้ง
  แนวรับ/แนวต้าน : 1550/1570
  กลยุทธ์ : ความผันผวนจะเริ่มมีมากขึ้น หลัง Fed ยกเลิก QE ดังนั้นเหมาะกับการเล่นสั้น ลงซื้อ ขึ้นขาย
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
  นักลงทุนระยะสั้น : WAT(0.09), EE(2)
  นักลงทุนระยะยาว : BMCL(2.45), THREL(21)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  DCC : บริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3/57 ที่ 272 ล้านบาท ลดลง 7.8%yoy และ 15%qoq โดยความสามารถในการลดต้นทุน ทำให้บริษัทยังสามารถรักษาระดับ gross margin ได้ในระดับที่ดี และจำกัดผลกระทบทางลบต่อผลประกอบการ โมเมนตัมในการเติบโตน่าจะกลับมาในปีหน้า เมื่อทางบริษัทเข้าไปทำตลาดในระดับกลางถึงสูง ซึ่งอุปสงค์ยังคงแข็งแกร่ง คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 66 บาท และอัตราเงินปันผลที่น่าดึงดูดใจราว 5-6% ต่อปี (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  “ปรีดิยาธร” เผยรัฐบาลเดินหน้าเศรษฐกิจ "ดิจิทัล" หวังสร้างโอกาส-ประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ เริ่มทันที 1 ม.ค.ปีหน้า ด้านเอกชนหนุนเต็มที่มั่นใจหากทำได้จริง เพิ่มขีดแข่งขันประเทศขณะเดียวกันเป็นห่วงความพร้อมของคนการศึกษาไม่เอื้อ ห่วงเปลี่ยนแปลงรัฐบาลทำนโยบายสะดุด ทางด้าน “ประยุทธ์” เยือนกัมพูชาเป็นประเทศที่ 2 ในอาเซียนวันนี้ ลงนามเอ็มโอยู 3 ฉบับเรื่องความร่วมมือแก้ปัญหาค้ามนุษย์สนับสนุนการท่องเที่ยวร่วมกัน และการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟ ยอมรับเตรียมไปหารือเรื่องพลังงานในพื้นที่ทับซ้อน ลั่นไม่เอาเส้นเขตแดนมาเป็นปัญหา

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,974.31 จุด ลดลง 31.44 จุด หรือ -0.18%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (29 ต.ค.) หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศยุติโครงการซื้อสินทรัพย์ หรือมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ขยับลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากนักลงทุนขานรับถ้อยแถลงของเฟดที่ว่า เฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีกเป็นเวลานานขึ้น
  สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 78 เซนต์ ปิดที่ 82.2 ดอลลาร์/บาร์เรล
  สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (29 ต.ค.) หลังจากสำนักงาน สารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากเท่ากับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งทำให้นักลงทุนมองว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!