WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

SET จะขึ้นแล้วพักตัว
SET View
     แนวโน้มSETจะเปิดบวกแล้วพักตัวในกรอบ1580-1595จุด(1)ตลาดตอบสนองเชิงบวกต่อการเพิ่มวงเงิน QE ของ BOJ ไปแล้ว และเป็นการรับรู้ปัจจัยบวกพร้อมกัน จึงคาดจะมีการขายทำกำไรระยะสั้นดูจากการซื้อสุทธิวันศุกร์ยังมาจากนักลงทุนสถาบัน ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิเล็กน้อยบ่งบอกกว่าข่าวนี้ยังไม่มีผลให้เงินไหลเข้าในทันที(2)การที่ GDP สหรัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวสวนทางกับประเทศนอกสหรัฐจะส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐมีแนวโน้มแข็งค่ากดดันการฟื้นตัวของสินค้าโภคภัณฑ์และสินทรัพย์เสี่ยงที่ไม่ใช่สกุลดอลลาร์สหรัฐ ยังไม่ดึงดูดให้เม็ดเงินต่างชาติไหลกลับเข้าตลาดหุ้นไทย(3)ช่วงนี้จนถึงกลางเดือนพ.ย.บริษัทจดทะเบียนจะทยอยประกาศงบ 3Q57 ทำให้หุ้นรายตัวจะผันผวนตามการคาดหวังเชิงบวกและลบต่องบที่จะประกาศออกมา ยังไม่ดึงดูดให้นักลงทุนระยะการเพิ่มพอร์ตการลงทุนก่อนมีความชัดเจนด้านผลประกอบการ(4)ทางเทคนิค SETกำลังทดสอบแนวต้านบริเวณ 1585 จุด (76.4%Fibonacci) ผ่านขึ้นไปได้จะไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมบริเวณ 1600 จุด แต่หาก SET กลับมาปิดต่ำกว่า 1560 จุดจะเป็นสัญญาณเตือนถึงการพักฐาน

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ถือหรือทยอยขายทำกำไรหรือหาจังหวะซื้อเมื่ออ่อนตัว
(1)Top Daily Pick :KAMART (คาดกำไรสุทธิ 3Q57 เติบโตเป็นไตรมาสที่สี่ติดต่อกัน ที่ 50 ล้านบาทโต 15% QoQและ 6% YoYและคาดจะเติบโตต่อเนื่องใน 4Q57 จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม)SPALI (คาดกำไรสุทธิ 3Q57 ที่ 1.4 พันล้านบาทโตกว่า 170% QoQและ 308% YoYและ presales จะโตต่อเนื่องจากการเปิด 7 โครงการใหม่มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาทใน 4Q57)
(2)Technical Pick TRUE KTB ECF BGH TICON
(3)Theme Play : กลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่ที่คาดว่างบ 3Q57 ออกมาดี (ADVANC INTUCH)กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และส่งออกอาหารที่คาดงบ 3Q57 ออกมาดีและได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า (HANA KCE SVI CPF TUF) กลุ่มอสังหาฯกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย คาดงบ 3Q57 ออกมาดี ยอดขายมีโอกาสโตต่อเนื่องใน 4Q57 จากการเปิดโครงการใหม่ (AP QH SPALI) กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ที่มีทีวีดิจิทัลเป็นของตัวเอง การทยอยแจกคูปองทีวีดิจิทัลในเดือนต.ค.จะช่วยขยายฐานผู้ชมเร็วขึ้น (RS WORK)

รายงานวันนี้
Preview : PTT (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 379 บาท) คาด 3Q57 กำไรสุทธิอ่อนตัว
Result : TOP (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 54 บาท) ประกาศผลประกอบการ 3Q57 ขาดทุน
Result : VGI (ขาย / มูลค่าเหมาะสม 8.60 บาท) 2Q58 ต้นทุนเพิ่มขณะที่รายได้ฟื้นช้า
Update :กลุ่มสื่อสาร (น้ำหนักการลงทุน / มากกว่าตลาด)iPhone 6/6 plus ปลุกตลาด Smart phone ส่งท้ายปี

Fundamental Talk
กลยุทธ์การลงทุนเดือน พ.ย. 57 : SET มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1600 จุด
•แนวโน้ม SETในเดือนพ.ย.มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1600 จุด โดยมีแนวรับสำคัญบริเวณ 1560 จุด(gap ที่เปิดไว้) และหากปิดต่ำกว่า 1550 จุด จะจบรอบการรีบาวน์ เรามองว่า SET อยู่ในช่วงของการรีบาวน์ทางเทคนิค และมีโอกาสเกิดรูปแบบ Double Top มากกว่าการกลับเป็นขาขึ้นรอบใหม่ ซึ่งจะต้องได้รับการยืนยันเมื่อสามารถปิดทำจุดสูงสุดใหม่เหนือ 1600 จุดอย่างมั่นคงแม้สัปดาห์ก่อนมีประเด็นขยายวงเงินQE ของญี่ปุ่นเข้ามาทำให้ตลาดในภูมิภาคปรับตัวขึ้นแรงทั่วหน้า แต่เรามองว่าประเด็นเรื่องผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนยังเป็นปัจจัยหลักกำหนดทิศทางตลาดในเดือนนี้
•จากนี้ไปจนถึงกลางเดือนคาดนักลงทุนจะกลับมาให้ความสนใจการประกาศงบ 3Q57 ซึ่งหุ้นกลุ่ม Non-bank ควรต้องรายงานผลประกอบการแข็งแกร่ง หรืออย่างน้อยไม่ควรออกมาแย่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ และไม่กระทบต่อการปรับลดประมาณการกำไรมากนัก เพื่อที่ทำให้ SET สามารถปรับขึ้นไปยืนเหนือกว่า 1600 จุดได้ภายในเดือนนี้อย่างมั่นคง อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยกดดันการปรับขึ้นของ SET ในช่วงที่เหลือของปี ได้แก่ (1)กลุ่มธนาคารต้องติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐรวมถึงการฟื้นตัวของภาคส่งออกที่จะกระทบการขยายตัวของสินเชื่อช่วงที่เหลือของปี(2)ยอดส่งออก/นำเข้าเดือน ก.ย. ฟื้นตัวอย่างช้าทำให้ต้องติดตามตัวเลขในเดือนถัดไปการฟื้นตัวของ GDP ช่วงที่เหลือยังเป็นประเด็นท้าทาย (3) ราคาน้ำมันดิบยังอยู่ทิศทางขาลง หุ้นกลุ่มพลังงานยังมีความเสี่ยงต่อโอกาสถูกปรับลดประมาณการกำไร

•กลยุทธ์การลงทุนประจำเดือนทยอยสะสม/เก็งกำไรหุ้นที่คาดว่างบ 3Q57 จะออกมาดีและ/หรือมีปัจจัยบวกเฉพาะ ได้แก่ (1)กลุ่มสื่อสาร (ADVANC INTUCH) ผลประกอบการมีแนวโน้มแข็งแกร่งหลังลูกค้า 3G เติบโตรวดเร็วกว่าคาดทำให้มีค่าใช้จ่ายสัมปทานถูกลง(2)กลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย(AP QH SPALI) เลือกตัวที่มียอดโอนคอนโดสูงและมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่มาก(3)กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และส่งออกอาหาร(HANA KCE SVI CPF TUF)เป็นหมวดที่ยอดส่งออกยังแข็งแกร่งและได้ปัจจัยหนุนจากเงินบาทอ่อน(4)กลุ่มสื่อที่ทำทีวีดิจิทัล (RS WORK) เริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจทีวีดิจิทัลที่กำลังเติบโตและฐานคนดูจะเติบโตเร็วขึ้นหลังแจกคูปอง

•สำหรับสัปดาห์นี้มองกรอบเคลื่อนไหวที่ 1570-1600 จุด โดยปัจจัยที่ควรติดตามได้แก่ (1)การประชุม กนง. วันที่ 5 พ.ย. คาดยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2%(2)การประชุม ECB เย็นวันที่ 6 พ.ย. หากยังไม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มและมีกำหนดวงเงินกับกรอบเวลาที่ชัดเจน จะเป็นลบต่อตลาด และในทางกลับกันหากมีอย่างมีนัยจะเป็นผลบวกกรณีเดียวกับ QE ของ ญี่ปุ่น(3)การประกาศตัวเลขอัตราว่างงานและตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ของสหรัฐในวันที่ 7 พ.ย. ไม่ควรออกมาแข็งแกร่งมากจะมาจุดความกังวลของตลาดเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดของเฟดควรติดตามอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐประกอบ จะสะท้อนความคาดหวังของตลาด หากปรับเหนือ 2.5% สะท้อนความกังวลดังกล่าว สำหรับกลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้จะเช่นเดียวกันกลยุทธ์ประจำเดือน

Smart Port Note
Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.24
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.07
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.78
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.38

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!