WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.บัวหลวง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

รอบด้านตลาดหุ้น
มุมมองตลาด
       ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1579 จุด โดยขึ้นไปสูงสุดในภาคเช้า 1591 จุด ขณะที่วอลุ่มเฉลี่ยของตลาดเพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบันหากพิจารณาจากผลตอบแทนของตลาดขาขึ้นรอบล่าสุด จากระดับต่ำ-สูงสุดที่ 1520-1590 จุด SET ให้ผลตอบแทนรวมทั้งสิ้น 5% ส่วนภาวะตลาดมีความผันผวน อย่างไรก็ตามการอ่อนตัวลง ข้อดีคือเป็นการลดภาพความร้อนแรงลง ส่วนจุดที่เราพิจารณาว่าตลาดจะเปลี่ยนเป็นลงหรือไม่นั้น เราจะใช้แนวรับหลักหรือเส้นค่าเฉลี่ยเข้ามาช่วย ปัจจุบันดัชนียืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-ยาว บ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นรอบใหม่ นอกจากนี้เราแสดงตัวชี้วัดบางส่วนที่ใช้วัดเมื่อตลาดถึงจุดเปลี่ยนรอบเป็นขึ้น เช่น การทะลุแนวต้านสำคัญ มูลค่าการซื้อขายของตลาด และการปรับตัวขึ้นของหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มในประเทศ โดยเราคาดว่ากระแสเงินลงทุนจะยังไหลเข้าสู่ตลาดทีมีความเสี่ยงสูง (Risky asset) ในส่วนของแรงซื้อคาดว่าจะเกิดจากนักลงทุนสถาบันในประเทศ ปัจจุบันมียอดซื้อสุทธิเพิ่มสูงขึ้น เราคาดว่าจะมีสภาพคล่องจากกองทุน LTF และ RMF ไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นมากขึ้นในช่วงปลายปีซึ่งจะทำให้บรรยากาศการลงทุนกลับมาดีขึ้นจากนี้
แนวทางการลงทุน: แนวโน้มตลาดมองการพักตัวบนแนวโน้มขาขึ้น แนวรับ 1576 / แนวต้าน 1590 จุด

ธนรัตน์ อิศรกุล Tel. (662) 618-1334
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

รายงานวันนี้

หุ้น: STANLY คำแนะนำ: ขาย ราคาเป้าหมาย (บาท): 206.00

         เรายังคงประมาณการกำไรของ STANLY ไว้ที่ 1.15 พันล้านบาท (ลดลง 22% YoY) สำหรับปี 2558 (เม.ย. 2557-มี.ค. 2558) และ 1.36 พันล้านบาท (เพิ่มขึ้น 18%) สำหรับปี 2559 (เม.ย. 2558-มี.ค. 2559) และยังคงคำแนะนำ ขาย
ผู้บริหารมองว่ายอดขายปี 2558 (เม.ย. 2557-มี.ค. 2558) อาจหดตัวเล็กน้อย YoY จากภาวะยอดขายยานยนต์ในประเทศและยอดส่งออกที่อ่อนตัว
อัตราการใช้กำลังการผลิตคาดจะยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่า 70%
บริษัทยังคงงบลบทุนปี 2558 ไว้ที่ 1 พันล้านบาท (ต่ำกว่า 1.4 ล้านบาทก่อนหน้า) ทั้งนี้ บริษัทมีเงินสดในมือ 2.4 พันล้านบาทและปราศจสกหนี้สิน
บริษัทจะรับรู้รายได้พิเศษจากการขายโรงงาน 100 ล้านบาทในไตรมาส 3/57 และจากการขายหุ้นในไตรมาส 4/57 ส่งผลให้กำไรปี 2557 จะไม่หดตัวมากนัก YoY

นักวิเคราะห์: สุวัฒน์ บำรุงชาติอุดม, นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

กลุ่ม: ปิโตรเคมี คำแนะนำ: เพิ่มน้ำหนักการลงทุน ราคาเป้าหมาย (บาท): -

ราคาและส่วนต่างราคาปิโตรเคมีส่วนมากปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมีปัจจัยจากอุปสงค์ที่อ่อนตัวทั่วภูมิภาคจากแนวโน้มราคาน้ำมันดิบที่อาจปรับตัวลดลงอีก
ปัจจัยดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อราคาและส่วนต่างราคาปิโตรเคมีในระยะสั้น แต่เรามองว่าหากราคาน้ำมันดิบกลับมาเป็นช่วงขาขึ้น ราคาและและส่วนต่างราคาปิโตรเคมีก็จะสามารถกลับมาปรับตัวขึ้นได้อีก
ส่วนต่างราคาโอเลฟินส์อ่อนตัวลงต่อเนื่อง WoW
ส่วนต่างราคา HDPE หดตัว; ส่วนต่างราคา MEG ปรับตัวขึ้น WoW
ส่วนต่างราคา PVC ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง WoW

นักวิเคราะห์: สุพพตา ศรีสุข, นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์

หมายเหตุ: รายงานดังกล่าวเป็นเพียงเนื้อหาโดยสรุป สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานฉบับเต็ม

โดย บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ประจำวันที่ 4 พ.ย.2557
เอกสารฉบับนี้ จัดทำขึ้นโดยอาศัยข้อมูลที่ได้รับพิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือ แต่ทั้งนี้บริษัทฯ มิอาจรับรองความถูกต้อง ความสมบูรณ์ของข้อมูลดังกล่าว บทวิเคราะห์ หรือความเห็นที่แสดงไว้ในเอกสารฉบับนี้ จัดทำขึ้นโดยการพิจารณาโดยเหมาะสมและรอบคอบแล้ว เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน และอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เอกสารฉบับนี้ไม่ถือเป็นการชี้ชวน หรือเสนอแนะในการซื้อขายหลักทรัพย์แต่อย่างใด ดังนั้นการนำไปใช้ให้ถือว่าเป็นผลจากการยอมรับความเสี่ยงและดุลยพินิจของท่านเป็นสำคัญ

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!