WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

SET จะแกว่งตัวออกด้านข้าง
SET View
     แนวโน้มSETจะแกว่งตัวออกด้านข้างเพื่อสร้างฐานในกรอบ1580-1595จุด(1)นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิเป็นวันที่เก้าติดต่อกันรวมแล้วกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ยืนยันถึงเม็ดเงินไหลเข้าจาก LTF ในช่วงที่เหลือของปี ยังสนับสนุนจิตวิทยาการลงทุนในหุ้นกลุ่มนำตลาดใน SET50และ SET100 (2) ช่วงนี้จนถึงกลางเดือนพ.ย.บริษัทจดทะเบียนจะทยอยประกาศงบ 3Q57 ทำให้หุ้นรายตัวจะผันผวนตามการคาดหวังเชิงบวกและลบต่องบที่จะประกาศออกมา ยังไม่ดึงดูดให้นักลงทุนระยะการเพิ่มพอร์ตการลงทุนก่อนมีความชัดเจนด้านผลประกอบการ(3)ราคาน้ำมันดิบที่กลับมาอ่อนตัว โดย Brent ปรับลงทดสอบระดับต่ำสุดที่ US$82/บาร์เรล อีกครั้งจะกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน และ (4)ทางเทคนิค SETกำลังทดสอบแนวต้านบริเวณ 1585 จุด (76.4%Fibonacci) ผ่านขึ้นไปได้จะไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมบริเวณ 1600 จุด แต่หาก SET กลับมาปิดต่ำกว่า 1560 จุดจะเป็นสัญญาณเตือนถึงการพักฐาน

      กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ถือเพื่อไปรอขายแถว 1600 จุด+/-หรือหาจังหวะซื้อเมื่ออ่อนตัว
(1)Top Daily Pick :INTUCH (คาดกำไรสุทธิ 3Q57 ที่ 3.6 พันล้านบาท เติบโต 5%QoQ และ 8%YoYและมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องใน 4Q57ตามการเติบโตของ ADVANC และ THCOM)SPALI (คาดกำไรสุทธิ 3Q57 ที่ 1.4 พันล้านบาทโตกว่า 170% QoQและ 307% YoYและจะโตต่อเนื่องใน 4Q57 รวมถึงการเปิด 7 โครงการใหม่มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาทใน 4Q57 จะสนับสนุนการเติบโตในปี58)
(2)Technical Pick AOT DEMCO SEAOIL LDC UWC
(3)Theme Play : กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และส่งออกอาหารที่คาดงบ 3Q57 ออกมาดีและได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า (HANA KCE SVI CPF TUF) กลุ่มอสังหาฯสร้างบ้าน/รับเหมา/นิคมฯที่คาดงบ 3Q57 ออกมาดี/มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว(AP LH QH SPALI CK AMATA) กลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่ที่งบ 3Q57-4Q7 จะดีต่อเนื่อง(ADVANCINTUCH)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading AMATA INTUCHKAMARTKTISLH SIM SVI
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth BEAUTY BGH SF SIM WORK
Dividend BBL EGCO MC MODERN PTTEP PTTGC SRICHA
Quant EGCO GFPT MODERN TOG TUF

รายงานวันนี้
Preview : SAMART (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 31.50 บาท) 3Q57 จะถูก SIM กดดันกว่าคาดเดิม
Preview : SST (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 41 บาท) คาด 3Q57 พลิกเป็นกำไร
Result : IRPC (ขาย / มูลค่าเหมาะสม 3.60 บาท) ประกาศกำไร 3Q57 แย่ตามคาด
Update :กลุ่มพลังงาน (น้ำหนักการลงทุน / เท่าตลาด) คาดราคาน้ำมันดิบปี 58 อยู่ที่ 90 เหรียญต่อบาร์เรล

หุ้นที่เราแนะนำ “ซื้อ” หลายตัวยังน่าสนใจ
      ช่วงของการทยอยประกาศงบ 3Q57เราเชื่อว่าหุ้นในกลุ่มที่เราให้คำแนะนำ “ซื้อ” และมี upside จากมูลค่าเหมาะสมสูงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว การที่หุ้นในกลุ่มนี้ยังคงมี upside สูงอาจเกิดจากหุ้นบางตัวผลประกอบการมีโอกาสผันผวนจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์และ/หรือปัจจัยเฉพาะตัว (KTIS BANPU PTTGC SRICHA) บางตัวผลประกอบการรายไตรมาสยังจะขาดทุนเนื่องจากอยู่ระหว่างการฟื้นตัว (NBC GRAMMY)ทำให้ยังไม่เป็นที่สนใจของตลาด เรามองว่าหุ้นกลุ่มนี้หลายตัวเป็นหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีศักยภาพในการเติบโตกำไรอย่างก้าวกระโดดใน 2-3 ปีข้างหน้า และเชื่อว่าจะได้รับความสนใจอีกครั้งหากผลประกอบการออกมาตามคาดหรือดีกว่าคาดหลังการประกาศผลประกอบการจึงเป็นจังหวะนี้เหมาะสำหรับทยอยสะสมสำหรับการลงทุนระยะสิบสองเดือนขึ้นไปโดยหุ้นที่น่าสนใจได้แก่ SST SIM NBC GRAMMY

      •SSTผลประกอบการระยะยาวมีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดดจากการขายคลังเอกสารเข้ากองทุนนำเงินมารุกขยายธุรกิจอาหารและขยาย เครือข่ายร้านอาหาร Grey Hound ไปยังตลาดภูมิภาค
•SIM เป็นผู้นำตลาด Smart phone ราคาถูก อุตสาหกรรมที่กำลังโตเร็วและมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องใน 2-3 ปีข้างหน้า ด้วยช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมกว่า รวมถึงการบริหารสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยด้านการเติบโตรายได้และอัตรากำไรเหนือคู่แข่ง
       •NBC ช่อง Nation มียอดส่วนแบ่งผู้ชมเป็นอันดับหนึ่งในบรรดาช่องข่าวของทีวีดิจิทัล ในระยะสั้นจะมีค่าใช้จ่ายการลงทุนแต่จะเติบโตโดดเด่นในระยะยาวจากการเติบโตของทีวีดิจิทัลและสามารถปรับขึ้นค่าโฆษณาได้
•GRAMMY เป็นอีกผู้เล่นในทีวีดิจิทัลช่องวาไรตี้แต่จะโตช้ากว่าของ RS และ WORK ปัจจุบันยังขาดทุนจากการลงทุนทีวีดิจิทัลและจากธุรกิจเดิม โดยคาด 2Q57 จะเป็นจุดต่ำสุดและจะค่อยๆขาดทุนลดลงหลังขายธุรกิจเพย์ทีวีที่เป็นตัวฉุดออกไปแล้วและ

Smart Port Note
Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.24
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.93
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.78
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.38

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!