WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.97 จุด แกว่งสร้างฐานกรอบแคบ รอปัจจัยใหม่
 SET ผันผวนทั้งแดนบวกและลบในกรอบแคบ 1576-85 เป็นลักษณะการแกว่งปรับฐาน หลังขึ้นหลายวันติดต่อกันในช่วงก่อนหน้านี้ หุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีถ่วงตลาด จากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ร่วงต่ำสุดนับตั้งแต่ ก.ค. 55 ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิเล็กน้อย 271 ลบ. และ Long S50 Futures 2,150 สัญญา เป็นวันที่ 8 ติดต่อกัน

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งไซด์เวย์ จับตาผลเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ + ECB
  หุ้นโลกเมื่อคืน (4 พ.ย.) ส่วนใหญ่ปรับลง ข้อมูลศก.สหรัฐฯ ผสมผสาน และมีแรงกดดันต่อเนื่องจากหุ้นน้ำมัน หลังราคาน้ำมันร่วงทำจุดต่ำสุดใหม่รอบ 3 ปี มอง SET แกว่งไซด์เวย์ (แกว่งทั้งแดนบวกและลบ) แนะติดตามผลเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ โดยหากพรรครีพับลิกันพลิกมาครองเสียงข้างมากในวุฒิสภาด้วย จากปัจจุบันที่ครองเสียงข้างมากเฉพาะสภาผู้แทนราษฎร อาจทำให้การบริหารงานของรัฐบาลโอบามา ซึ่งสังกัดพรรคเดโมเครต ไม่ราบรื่นมากขึ้น ท่ามกลางคะแนนความนิยมผู้นำสหรัฐฯ ที่ถดถอยลงเรื่อย ๆ รวมถึงอาจเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินนโยบายการเงินของ FED ในอนาคต เนื่องจากพรรครีพับลิกันในช่วงก่อนหน้านี้เคยแนวความคิดที่จำกัดขอบเขตการดำเนินนโยบายการเงิน FED หลังจากมีการผ่อนคลายการเงินครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี เม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์อีก 3 กอง ที่ทยอยเข้าลงทุนได้ในวันที่ 5 พ.ย. เป็นต้นไป, เม็ดเงิน LTF & RMF ที่ทยอยไหลเข้าต่อเนื่อง และการเก็งงบ Q3/ประชุม ECB ยังช่วยจำกัด downside risk แนวต้าน 1590-92 แนวรับ 1575+/-

กลยุทธ์การลงทุน : ยังไม่ต้องรีบเร่งซื้อหุ้นคืน แนะรอผลประชุม ECB ก่อน
 เรามอง SET เหนือระดับ 1580 ยังไม่เสถียร เราคาดว่า ECB ยังไม่รีบร้อนทำ “Public QE” ในการประชุม 6 พ.ย.นี้ เนื่องจากน่าจะรอดูผลการเข้าซื้อ Covered Bonds และ/หรือ TLTRO ที่จะเปิดให้กู้รอบ 2 ในเดือน ธ.ค.นี้ก่อน รวมทั้งการตอบรับของตลาดหลัง BOJ ออกมาตรการกระตุ้นศก. รอความชัดเจนประชุม ECB ก่อนซื้อหุ้นคืน เรามอง SET จะยืนเหนือ 1600 ก่อนสิ้นปี และคาดว่าจะวิ่งขึ้นทดสอบ 1650-1700 ภายใน 1Q58

หุ้นเทรดดิ้งระยะสั้น – หุ้นเดินเรือ คาดงบ Q3 ดี TTA, RCL หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อนหลังดอลล์แข็งจากยุติ QE KCE, TUF, STPI / หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก BTS, UNIQ / “หลีกเลี่ยง” หุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี
หุ้นในเบื้องต้นที่มีโอกาสเข้า SET50 Index (โอกาสราว 70%) คือ เข้า CK, KTIS, HEMRAJ / ออกGLOBAL, KKP, THCOM SET100 Index เข้า KTIS, HANA, ICHI, SAWAD, SIM, PCSGH, GOLD, ANAN, SNP, MAX, SGP / ออก RS, TASCO, NOK, LOXLEY, NYT, THREL, SRICHA, THRE, MCOT, ESSO, DCC
TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ (3-7 พ.ย.) หุ้นเด่นกูรู คือ APCO, NWR และ ถือต่อ SCB, STPI
Top picks พ.ย. (TISCO Smart Tactics) คือ ADVANC, BBL, BEAUTY, BGH, CK, CPN, SCB, TUF
หุ้นเด่นรายวัน : BTS
  BTS – มอง BTS เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากกองทุนบำนาญรัฐบาลญี่ปุ่น (GPIF) เพิ่มสัดส่วนการลงทุนหุ้นในตปท. เนื่องจากช่วงเริ่มต้น GPIF น่าจะเริ่มหาหุ้นปันผลก่อน เพราะให้ผลตอบแทนมั่นคงคล้ายการลงทุนในตราสารหนี้ที่ต้องลดสัดส่วนลง BTS ให้ Div. Yield สูง 6% ต่อปี พร้อมกับการเติบโตรถไฟฟ้าที่จะมีอีกหลายสายในอนาคต

ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
5 พ.ย. TH ประชุมธนาคารกลางไทย (BOT)
CH, EU ตัวเลข PMI ภาคบริการและรวมของจีนและสหภาพยุโรปใน ต.ค., ยอดค้าปลีกสหภาพยุโรปใน ก.ย.
US การจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.ของสหรัฐฯ(ADP Employment Chg.) และISM ภาคบริการ ใน ต.ค.
6 พ.ย. MSCI ประกาศการทบทวนดัชนี MSCI งวดครึ่งหลัง (มีผลบังคับใช้ 26 พ.ย.)
TH ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยใน ต.ค., สนช.จะพิจารณาถอดถอนอดีตปธ.รัฐสภาและอดีตปธ.วุฒิสภา
JP PMI ภาคบริการและรวม (Markit) ของญี่ปุ่นใน ต.ค., ดัชนีชี้นำศก.ญี่ปุ่น ใน ก.ย. (เบื้องต้น)
EU, UK ประชุมธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) และอังกฤษ (BOE)
EU, GE ประชุมรัฐมนตรีคลังสหภาพยุโรป, ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ก.ย.
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 1 พ.ย.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
นักวิเคราะห์ : 
อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล   เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171    02-633-6467   : apichatp@tisco.co.th
ธนพล บำรุงพงศ์      เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537    02-633-6471   : tanaphon@tisco.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!