WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

หุ้นที่เปลี่ยนคำแนะนำทางปัจจัยพื้นฐานวันนี้ : ไม่มี
  ปัจจัย&กลยุทธ์ทางปัจจัยพื้นฐาน : ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ร่วงลง 11.03 จุด นำโดยหุ้น PTT ที่ปรับลดลงหลังปรับขึ้นมาแรงในช่วงก่อนหน้า นักลงทุนต่างชาตินำซื้อสุทธิ ส่วนสถาบันในประเทศขายทำกำไร ทั้งนี้ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ การซื้อเก็งกำไรผลประกอบการ 3Q57 มีน้ำหนักแผ่วลงและเริ่มมี Sell on fact เข้ามาบ้าง แต่เนื่องจากนักลงทุนยังมีความหวังว่าเศรษฐกิจและการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียนจะดีขึ้นในปี 58 ขณะที่ตลาดน้ำมันและทองคำยังซบเซา (เมื่อคืนนี้สัญญาน้ำมันดิบร่วงอีก 1.2-%1.5% สัญญาทองคำ COMEX ลดลง 0.85%) อัตราดอกเบี้ยยังไม่ปรับขึ้นเร็วในช่วงเศรษฐกิจโลกซบเซาและอัตราเงินเฟ้อไม่ได้มีแรงกดดันมาก จึงมีการเข้าซื้อหุ้นในช่วงราคาอ่อนตัว ซึ่งทำให้การร่วงลงของตลาดอาจไม่รุนแรงมากนอกจากนั้นยังมีแรงซื้อของกองทุน LTF ที่จะเข้ามามากในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีด้วย สำหรับหุ้นพื้นฐานแนะนำในวันนี้ คือ PS
  การวิเคราะห์ทางเทคนิค : ภาพตลาดในระยะสั้นมากเป็นลบเล็กๆ การอ่อนตัวของดัชนีและราคาหุ้นควรระวัง เพราะในระดับปิดของ SET Index และ SET50 นั้นหลุดแนวฟิวเตอร์ที่ SMA10 วันแล้ว ดังนั้นการเข้าซื้อใหม่จึงควรเป็นการซื้อตามด้วยค่าบวกดีที่สุด ทั้งนี้การอ่อนตัวต่อมีแนวเด้ง 1560, 1550 จุด โดยถ้ารีบาวด์ไม่แรงก็มีสิทธิอ่อนไปยัง 1500 ต้นๆ อีกรอบ
  สำหรับการวิเคราะห์ด้วย Meta Scan + สัญญาณทางเทคนิค พบว่าหุ้นมีสัญญาณบวกทางเทคนิคและมีโอกาสทำ New high ที่แนะนำให้ถือต่อ คือ PS, CKP, RCL, BMCL, WORK ส่วนหุ้นที่เข้ามาใหม่ ได้แก่ NMG, CCET หุ้นที่หลุด List คือ TPOLY สำหรับหุ้นที่แนะนำไปแล้วและอยู่ในพื้นที่หาจังหวะ Take profit คือ PTTGC, UWC, RS, TWP

นักวิเคราะห์ : อาภาภรณ์ แสวงพรรค : Tel 7829 arparporns@th.dbsvickers.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!