WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ยังคงอยู่ในช่วงพักฐาน
      เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะยังคงผันผวนเชิงลบตามทิศทางตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาค เนื่องจากนักลงทุนรอความชัดเจนเรื่องการยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งในญี่ปุ่น แต่จะเป็นจังหวะดีในการเลือกเก็บสะสมหุ้น เนื่องจากเดือน ธ.ค.จะเป็นช่วงขาขึ้นของตลาดไทยด้วยเม็ดเงิน LTF ที่จะทยอยเข้าซื้อ
  แนวรับ/แนวต้าน : 1560/1590
  กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มขึ้น หากดัชนีย่อตัวลงแรง เนื่องจาก Target ปลายปียังคงอยู่ที่   1600 จุด
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
  นักลงทุนระยะสั้น : LH(12.10), WHA(45)
  นักลงทุนระยะยาว : THANI(4.50), HEMRAJ(5)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
  TRUE : เราได้เข้าประชุมนักวิเคราะห์กับทางบริษัทวานนี้ โดยทางบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะใช้เงิน 43,000 ล้านบาทในช่วง 2 ปีข้างหน้าเพื่อปรับปรุงระบบแพตทฟอร์มเดิมให้เป็นโครงสร้างไฟเบอร์ออฟติก และ 4G เราคาดว่าสิ่งนี้จะเป็นบวกกับ TRUE ในระยะกลางถึงยาวในแง่ของการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด คงคำแนะนำน ถือ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 11.50 บาท ราคาเหมาะสมที่ควรเข้าซื้อ คือ 10.30 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  - "โฆสิต" คาดเศรษฐกิจไทย "ซึม" ถึงปีหน้าขยายตัว 3-4% ต่ำกว่าศักยภาพระบุหนี้ครัวเรือนจากประชานิยมในอดึต ฉุดกำลังซื้อในประเทศเตือนภาคอุตสาหกรรมเร่งปรับตัว ขณะ ธปท.ชี้ภาคผลิตไทยไม่สอดคล้องกับตลาดโลกเลิกหวังกลับมาโต 2 หลัก ระบุจากนี้ไปส่งออกโตได้เต็มที่ 4-5% ทางด้านบีโอไอเผยทิศทางการเข้ามาลงทุนของต่างชาติในไทยลดลง 10% รับต่างชาติเผ่นหนีคาดทั้งปีได้แค่7แสนล้าน

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,719.00 จุด เพิ่มขึ้น 33.27 จุด หรือ +0.19%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.) โดยดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1 ดอลลาร์ ปิดที่ 75.58 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) จะปรับลดเพดานการผลิตในการประชุมเดือนนี้ หลังจากราคาน้ำมันร่วงลงอย่างหนัก

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!