WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Today Selection >> BTS, DEMCO, INTUCH, SCB

Stock S R Comment
BTS 10.00 10.50 ลุ้นได้งานเดินรถสายสีเขียว
DEMCO 17.60 18.50 เตรียมรับปันผลจากบริษัทลูก ปี 58 เพิ่มการลงทุนอีก 70MW
INTUCH 74.00 76.50 4Q บริษัทลูกหนุนเข้า High Season Dividend Yield น่าสนใจ
SCB 187.00 195.00 เห็นโอกาสฟื้นตัวใน SME ด้านราคาหุ้นยัง Laggard เมื่อเทียบกับกลุ่มแบงก์ใหญ่

MSCI rebalancing day
        ปัจจัยสำคัญวันนี้ได้แก่การปรับรายชื่อหุ้นไทยในดัชนี MSCI Standard Index และ MSCI Small Cap Index โดยเราแนะนำนักลงทุนที่ลงทุนในหุ้นที่ถูกนำเข้าดัชนีให้มีการ Take profit ทั้งหมดในวันนี้ หลังผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นในกลุ่ม Standard Index (TUF, DELTA, EA) ซึ่งนักลงทุนอาจแบ่งหุ้นส่วนหนึ่งไว้ขายทำกำไรในช่วง ATC ซึ่งเป็นช่วงที่ Volume จะเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ
      ในขณะเดียวกันช่วง ATC วันนี้นักลงทุนสถาบันจะต้องมีการปรับเพิ่ม/ลดน้ำหนักหุ้นต่างๆตามที่ MSCI ได้ประกาศไว้ด้วย โดยหุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนักในรอบนี้มีแค่เพียง PTT ส่วนหุ้นที่ถูกลดน้ำหนักได้แก่ KBANK SCB ADVANC PTTEP CPALL SCC ซึ่งหากราคาหุ้น Blue Chip เหล่านี้ย่อตัวลงในช่วง ATC มองเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าสะสม เนื่องจากหุ้นเหล่านี้เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญสำหรับเม็ดเงิน LTF/RMF ในช่วงถัดไปด้วย
Fund flow alert : เมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติ Long สุทธิในตลาดล่วงหน้ากว่า 8,200 สัญญา มองเป็นการปิดสถานะ Short ที่ได้เปิดไว้ในช่วงที่ผ่านมา สะท้อนจากระดับ Open interest ที่ลดลง
กลุ่มรับเหมาก่อสร้างยังคงเดินหน้าปรับตัวโดดเด่นหลังการลงทุนภาครัฐฯเริ่มเห็นภาพชัดมากขึ้น ซึ่ง Top pick ของเราในกลุ่มนี้ยังคงได้แก่ CK ซึ่งยังคงเป็นหุ้นที่มี Upside จากราคาเป้าหมายของเราที่ 34 บาท มองยังมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวรออยู่อีกได้แก่การเตรียมถูกนำเข้าดัชนี SET50 ในรอบถัดไป
      AUTO : บอร์ดบีโอไอจะมีการประชุมในวันนี้เพื่อพิจารณาอนุมัติส่งเสริมการลงทุนมูลค่ากว่า 100,000 ล้านบาท โดยเฉพาะการอนุมัติการลงทุนของค่ายรถยนต์ 4 รายที่ยื่นขอบีโอไอภายใต้โครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานตามมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) ระยะที่ 2 คาดประเด็นดังกล่าวอาจสร้าง Sentiment เชิงบวกให้กับหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ มองหุ้นที่น่าสนใจที่สุดในกลุ่มนี้ได้แก่ PCSGH ซึ่งยังคงมี Upside จากราคาพื้นฐานของเราที่ 11 บาท และเป็นหนึ่งในหุ้นที่ถูกนำเข้าสู่ดัชนี MSCI Small cap อีกด้วย
กลยุทธ์การลงทุน : ทิศทางกระแสเงินของนักลงทุนสถาบันทั้งภายในและต่างประเทศเริ่มเป็นบวก หลังเม็ดเงิน LTF/RMF เริ่มไหลสู่ระบบมากขึ้น รวมถึงท่าทีของธนาคารกลางจีน ยุโรป และญี่ปุ่นที่พร้อมเพรียงกันผ่อนคลายมากขึ้น มอง SET Index ปรับตัว Sideways up ในสัปดาห์นี้เช่นเดิม แต่ในวันนี้อาจหยุดพักชั่วคราวหลังจากการปรับขึ้นมาแรงเมื่อวานนี้ มองหุ้นใน SET100 จะโดดเด่นกว่าหุ้นขนาดเล็กในช่วงที่เหลือของปีนี้

แนวรับ 1,582 แนวต้าน 1,605

บทวิเคราะห์วันนี้

Stock Comment: BMCL (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 2.40 บาท) คาด 2560 พลิกเป็นกำไร
หุ้นมีข่าว :

AUTO : บีโอไอเคาะลงทุนแสนล.25พ.ย.
Today's Event :

AMATA XD 0.20 บาท
ARROW XD 0.05 บาท
BLAND XD 0.04 บาท
BTSGIF XD 0.156 บาท
DSGT XD 0.06 บาท
HANA XD 1.00 บาท
KAMART XD 0.06 บาท

นักวิเคราะห์ :
ดุลเดช บิค, CFA, FRM, CAIA (ID: 29932) E-mail: duladeth@trinitythai.com
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379) E-mail: nuttachart@trinitythai.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!