WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ “บวกต่อ”

  SET ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยยังคงได้รับผลจากการประกาศลดดอกเบี้ยของจีน และท่าทีของ ECB ที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อแก้ไขปัญหาเงินฝืด สร้างแรงซื้อในสินทรัพย์เสี่ยง ดัชนี SET ปิดที่ 1,596.80 จุด (+6.66 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 6.4 หมื่นล้านบาท

ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกับตลาดหุ้นวันนี้
  (+) สหรัฐรายงาน GDP Annualized ไตรมาส 3 ขยายตัว 3.9%QoQ ซึ่งเป็นการปรับทบทวนขึ้นจากตัวเลขประมาณการเบื้องต้นที่ 3.5% และมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 3.3% จากการบริโภคส่วนบุคคลที่แข็งแกร่ง
  (+) เยอรมันรายงานตัวเลข GDP ไตรมาส 3 ขยายตัว +0.1%QoQ ตามคาด จากการบริโภคภาคเอกชนที่ปรับตัวสูงขึ้น
  (+) องค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) ประเมิน เศรษฐกิจโลกขยายตัว 3.3% ในปีนี้ ก่อนที่เพิ่มเป็น 3.7% ในปี 58และ3.9% ในปี 59
  (+) ครม.ไฟเขียวกรอบเอ็มโอยูไทย-จีน ในการก่อสร้างรถไฟทางคู่รางมาตรฐาน ระยะทาง 867 กิโลเมตร คาดลงนามได้ธันวาคม 2557 จากนั้นตรียมเสนอให้ สนช.พิจารณา
  (+) นักลงทุนต่างชาติมี Net Buy ต่อเป็นวันที่ 3 มูลค่า 1.8 พันล้านบาท รวม 3 วัน Net Buy ต่อเนื่อง 3.6 พันล้านบาท
  (-) ราคาน้ำมันปิดปรับตัวลดลง ก่อนการประชุม OPEC ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งมีความกังวลว่า OPEC อาจมีการปรับลดกำลังการผลิตต่ำกว่าที่ตลาดคาด จากเป้าหมายที่ 3% หรือราว 1 ล้านบาร์เรล
  (-) OECD ประเมินเศรษฐกิจยุโรปยังคงเป็นความเสี่ยงหลักที่มีผลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก การจ้างว่างที่สูง และปัญหาเงินฟืด
  (+/-) First Day Trade MTLS IPO ราคา 5.50 บาทต่อหุ้น

ปัจจัยที่ต้องติดตาม
  * การประชุม OPEC ในช่วงวันที่ 27 พฤศจิกายน

กลยุทธ์การลงทุน “เล่นตามน้ำ”
  คาดหมายการแกว่งตัวของดัชนีในทิศทางบวกวันนี้ โดยได้รับผลดีจากการรายงานตัวเลข GDP ของสหรัฐที่ออกมาในระดับดี และความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากกาปรับดอกเบี้ยของจีน สร้าง Fund Flow ให้ไหลเข้า ด้านในประเทศ แผนการลงทุนของภาครัฐยังคงเป็นปัจจัยบวกหลัก พร้อมการอัดฉีดเม็ดเงินในระบบผ่านทางเกษตรกร และเงินเดือนราชการ สร้างความน่าสนใจต่อหุ้นการบริโภคในประเทศ ICT ท่องเที่ยว ให้เพิ่มขึ้น กลยุทธ์เล่นตามตลาด

หุ้นเด่นประเด็นร้อน
BGH ราคาปิด 18.50 บาท
  * ราคาน้ำมันตกต่ำ สงผลบวกต่อ medical tourism
  * เติบโตต่อเนื่องจากการเปิดโรงพยาบาลใหม่ จากเป้าหมายการลงทุน 50 แห่งในปี 58
  * ได้รับประโยชน์จากการเปิด AEC
  
THAI ราคาปิด 15.00 บาท
  * ได้รับผลดีจาก High Season ของการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี พร้อมแนวโน้มราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง
* แต่งตั้งนายจรัมพร โชติกเสถียร เป็น DD คนใหม่ โดยจะเริ่มทำงานในเดือนธ.ค.นี้ โดยมีเป้าหมายวางแผนฟื้นฟู ทำให้บริษัทกลับมามีกำไร

ฝ่ายวิเคราะห์ฯ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!