WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ฟินันเซีย ไซรัส : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

SET ยังผันผวนได้อีก ดังนั้นจังหวะเลือกหุ้นเข้าซื้อจึงยังรอช่วงลบดีกว่า

 กลยุทธ์ : แม้ว่า SET จะดีดกลับขึ้นมาได้ แต่เราคาดว่ายังมีโอกาสที่ตลาดจะยังอยู่ในลักษณะแกว่งตัวผันผวนอีกสักระยะ ดังนั้นถ้าเทรดดิ้งสั้นตามรอบก็ควรดูจังหวะขายบวกบ้าง เพื่อรอลงแล้วค่อยซื้อใหม่เป็นการลดความเสี่ยงจากการผันผวนของตลาด อย่างไรก็ตาม FSS ยังมีมุมมองเชิงบวกกับภาวะหุ้นระยะกลาง-ยาวอยู่ ดังนั้นช่วงตลาดอ่อนตัวลง ยังสามารถเลือกหุ้นเข้าซื้อเพื่อถือลงทุนเพิ่มเติมได้อีก โดยแนะนำให้เผื่อเงินสดไว้รอรับช่วงตลาดลงต่ำด้วย


  หุ้นเด่นทางเทคนิค : ECF, FVC , BTS(short)
  แนวโน้ม : เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการ เนื่องในวัน Thanksgiving Day ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปยังแกว่งตัวค่อนข้างผันผวน เพราะแม้ว่าจะมีแรงหนุนจากตัวเลขการว่างงานเดือน พ.ย. ของเยอรมนีที่ปรับลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ก็ยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังโอเปคมีมติคงเพดานการผลิตน้ำมันในการประชุมครั้งนี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ยังแกว่งตัวค่อนข้างไร้ทิศทาง ซึ่งช่วงนี้แม้ว่า SET จะยังขยับบวกขึ้นมาได้ดี แต่ก็มีลักษณะแกว่งตัวผันผวนให้เห็นอยู่เป็นระยะ ซึ่งคาดว่ามาจากแรงขายทำกำไรระยะสั้น เนื่องจากตลาดหุ้นไทยขยับขึ้นมาพอควรแล้ว และดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ใกล้กับระดับสูงสุดรอบก่อนที่เคยมีแรงขายกดดันจน SET ปรับตัวลงแรงจึงทำให้นักลงทุนกังวล ประกอบกับยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาหนุนมากนัก จึงทำให้นักลงทุนเลือกที่จะขายทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยงลงบ้าง ส่วนค่าเงินบาทก็ยังกลับมาอ่อนค่าลงอีกครั้งด้วย ดังนั้น FSS จึงคาดว่า SET ยังมีสิทธิแกว่งผันผวนและปรับย้อนลงให้เป็นโอกาสในการเลือกหุ้นเข้าซื้อได้อยู่
  แนวรับ 1596-1593 , 1590-1585 จุด แนวต้าน 1600-1602 , 1605-1610 จุด
  Fund Flow วานนี้ยังไหลเข้าตลาดหุ้นภูมิภาคต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 ในปริมาณที่หนาแน่น โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ US$406.9 ล้าน ไต้หวัน US$232.8 ล้าน อินโดนีเซีย US$45.5 ล้าน และไทย US$6.4 ล้าน แต่ขายเกาหลีใต้ US$42.1 ล้าน และเวียดนาม US$9.3 ล้าน ค่าเงินภูมิภาคเช้านี้ค่อนข้างนิ่ง Flow น่าจะยังไหลเข้าแต่เบาบางหลัง Thanksgiving Day ซึ่งเป็นช่วงหยุดพักผ่อนยาวของนักลงทุนต่างชาติ

ข่าว/หุ้นเด่นมีประเด็น
  (+) น้ำมันร่วง สายการบิน-รับเหมาได้อานิสงส์ ในที่สุด OPEC ไม่ลดการผลิตโดยยังคงเพดานที่เพดาน 30 ล้านบาร์เรลหลังการเจรจาไม่เป็นผล ฉุดให้ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงเหลือต่ำกว่า US$73 ส่วนน้ำมัน WTI ทรุดต่ำกว่า US$70 ลดลง 35-37% จากจุดสูงสุดกลางเดือน มิ.ย. และเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี ทั้งจากการที่สหรัฐผลิตน้ำมันได้เพิ่มขึ้น และอุปสงค์ที่อ่อนแอจากเศรษฐกิจในยุโรปและจีนที่ชะลอ เชื่อว่าราคาน้ำมันจะยังอยู่ในระดับต่ำต่อไปอย่างน้อย 1-2 ปี ประเทศไทยได้รับประโยชน์มากที่สุดในอาเซียนเพราะพึ่งพาการนำเข้าสูงที่สุด ส่วนธุรกิจที่ได้ประโยชน์คือสายการบิน (AAV - TP 5.40 บาท) กลุ่มรับเหมาและวัสดุก่อสร้าง (CK – TP 30 บาท, SCC – TP 495 บาท)
  (+) BTS แจ้งว่าบริษัทไม่ชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงปักกิ่งสาย 16 โดยผู้ที่ชนะการประมูลคือ Beijing MTR ข่าวนี้อาจส่งผลกระทบในเชิงจิตวิทยาระยะสั้น แต่ไม่กระทบพื้นฐานของบริษัท ในช่วงที่ผ่านมา BTS มีความคืบหน้าในโครงการในประเทศมากมากย เช่นได้บริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ใน 7 สถานี (อ่อนนุช-แบริ่ง, ตากสิน-บางหว้า) เซ็นสัญญากับสนข.ในการจัดทำระบบศูนย์บริหารจัดการ Central clearing house มูลค่า 300 ล้านบาทเป็นเวลา 30 เดือน เซ็นสัญญากับซีเมนส์ในงานซ่อมบำรุง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้ประโยชน์จากพันธมิตรอย่าง SIRI และ NPARK ในระยะยาว หากราคาหุ้นอ่อนตัวยถือเป็นโอกาสในการซื้อลงทุน ราคาเป้าหมายปี 2015 ที่ 11.80 บาท   (0) ROJNA เราปรับลดคาดการณ์กำไรปกติปี 2014 ลง 27% เป็น 657 ล้านบาท (+387% Y-Y) โดยปรับรายได้โอนที่ดิน แต่ยังคาดการณ์กำไรปกติปี 2015 ไว้ที่ 991 ล้านบาท โตต่อเนื่อง +51% Y-Y ภายใต้สมมติฐานว่าบริษัทจะซื้อหุ้น TICON 49% ที่ราคา 22 บาท (จากเดิมที่ถือ 24.5%) ซึ่งจะทำให้มีส่วนแบ่งกำไรจาก TICON เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวและช่วยชดเชยรายได้โอนที่ดินที่คาดว่าจะชะลอลง 38% Y-Y ได้ ขณะที่ EPS ปี 2015 คาดว่าจะอยู่ที่ 0.52 บาท +16.3% Y-Y เพราะคาดว่าจะมีการเพิ่มทุนผู้ถือหุ้นเดิม 399.4 ล้านหุ้น (4 : 1 @7 บาท) ได้เงินประมาณ 2.7 พันล้านบาท เพื่อนำมาซื้อ TICON เรายังคงราคาเป้าหมายปี 2015 ที่ 7.80 บาท ราคาหุ้นมี upside จำกัดจึงยังคงแนะนำถือ

  ตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมาปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า
  ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปเมื่อคืนปิดในแดนบวกได้โดยนักลงทุนตอบรับเชิงบวกต่อตัวเลขเศรษฐกิจในภูมิภาค แต่อย่างไรก็ตามยังถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มพลังงานหลัง OPEC ไม่ปรับลดกำลังการผลิตภายหลังการประชุมวานนี้
  ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับตัวผสม โดยตลาดหุ้นโตเกียวบวกได้ค่อนข้างดีจากตัวเลขเศรษฐกิจเช้านี้ที่ออกมาดีกว่าตลาดคาด
  ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงวานนี้ ล่าสุดแกว่งตัวในกรอบ 32.70-32.85 บาท/ดอลลาร์
  น้ำมันดิบในตลาด NYMEX ปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า
  ทองคำในตลาด COMEX ปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า
ปัจจัยที่ต้องติดตาม

28 พ.ย. - ไทย: ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจเดือน ต.ค.
- ไต้หวัน: 3Q14 GDP
- อินเดีย: 3Q14 GDP
- ยูโรโซน: อัตราเงินเฟ้อ (พ.ย.)
1 ธ.ค. - ไทย: อัตราเงินเฟ้อ (พ.ย.)
- จีน: Manufacturing PMI (พ.ย.)
- สหรัฐ: ISM Manufacturing (พ.ย.)
- ยูโรโซน: Markit Eurozone Manufacturing PMI (พ.ย.)
2 ธ.ค. - อินเดีย: ธนาคารกลางประชุม
3 ธ.ค. - จีน: Non-manufacturing PMI (พ.ย.)
- ออสเตรเลีย: 3Q14 GDP
- สหรัฐ: การจ้างงานภาคเอกชน (พ.ย.)
- ยูโรโซน: 3Q14 GDP
4 ธ.ค. - ไทย: ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (พ.ย.)
- เกาหลีใต้: 3Q14 GDP
- ยูโรโซน: ECB ประชุม
Contact person : Somchai Anektaweepon
Research Dept.   Tel: 02-646-9967, 02-646-9852

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!