WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

SET จะแกว่งตัวออกด้านข้างรอปัจจัยบวก
SET View
      แนวโน้มSETเราคาดว่า SET จะแกว่งตัวออกด้านข้างเพื่อรอปัจจัยบวกใหม่ โดยมองกรอบเคลื่อนไหว1585-1595(1)กลุ่มพลังงาน (18% ของมูลค่าตลาดรวม) ยังคงถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบตลาดโลกปรับตัวลง ล่าสุดBrent ปรับลดลงมาต่ำกว่าแนวรับจิตวิทยาที่ US$70ต่อบาร์เรล(2)นักลงทุนสถาบันขายสุทธิเป็นวันที่สี่อีก2.6 พันล้านบาท กดดันจิตวิทยาการลงทุน(3) ทางเทคนิค มีโอกาสปรับลงมาทดสอบ 1585 จุดหากปิดเหนือไม่ได้จะเป็นสัญญาณไม่ดี(4) ตลอดสัปดาห์ นักลงทุนบางส่วนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุม ECB (4 ธ.ค.) รวมถึงการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ (5 ธ.ค.)

      กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน หาก SET ยังคงยืนเหนือ 1585 จุด หาจังหวะขึ้นขายลงซื้อ
1)Top Daily Pick :GRAMMY (เป็นหนึ่งในผู้ได้ประโยชน์จากการมีช่องดิจิทัลทีวีเป็นของตน ธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงของการ Turnaround หลังขายทิ้งธุรกิจไม่ทำกำไร และเพิ่งลง contents ใหม่สำหรับดิจิทัลทีวี) SST (หลุด Cash balance เป็นวันแรก คาดกำไรปกติ 4Q57 จะกลับเป็นบวกครั้งแรกจากการรับรู้รายได้ Greyhound เต็มไตรมาส มี upside จากการขยายธุรกิจร้านอาหารเครือข่าย)
2)Technical Pick:BBL SPALI BWG AUCT MFEC
3)Theme Play : กลุ่มรับเหมาฯ (CK STEC UNIQ) ได้ประโยชน์จากงานประมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่จะมีความคืบหน้าในช่วงที่เหลือของปีนี้ หุ้นกลุ่มนำตลาดที่คาดผลประกอบการ 4Q57 เติบโตต่อเนื่องหรือมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว/จากปัจจัยฤดูกาล ทั้งกลุ่มสื่อสาร (ADVANC INTUCH JAS THCOM SIM) พัฒนาที่อยู่อาศัยที่เป็น Top Picks(LH SPALI)ท่องเที่ยว/ขนส่ง/โรงพยาบาล (AOT ERW MINT BGH)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading BCP BEAUTY BGHINTUCHLH SNC SST
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth EFORL HOTPOT JAS TOP WORK
Dividend BBL EGCO MC PTTEP PTTGC SNC SRICHA
Quant BEAUTY EGCO HOTPOT MSC SNC TOG TUF

รายงานวันนี้
Update :กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม (น้ำหนักการลงทุน / เท่าตลาด) แนวโน้มเงินลงทุนจากต่างประเทศมีโอกาสฟื้นตัว เลือก AMATA เป็น Top Pick

กลยุทธ์การลงทุนเดือนธ.ค. 57
•แนวโน้ม SET ในเดือนธ.ค.มีโอกาสยืนเหนือ 1600 จุดโดยมีกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณ 1560-1630 จุด ด้วยปัจจัยสนับสนุน (1) เม็ดเงิน LTF ที่รอเข้าตลาดในเดือนนี้ที่คาดไม่น้อยกว่า 1-2 หมื่นล้านบาท จะผลักดันการซื้อสุทธิของนักลงทุนสถาบัน จากสถิติที่ผ่านมานักลงทุนสถาบันจะซื้อสุทธิในเดือนธ.ค.ถึง 7 ใน 8 ปี ขณะที่ SET ปรับขึ้นในเดือนธ.ค. ราว 6 ใน 7 ปี (2) ความคาดหวังเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและผลประกอบการช่วง 4Q57-1Q58จากปัจจัยฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย/ส่งออก/ท่องเที่ยว มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ/โครงการลงทุนจากภาครัฐ รวมถึงราคาน้ำมันดิบทิศทางขาลงจะเอื้อต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยภาพรวม(3) สภาพคล่องส่วนเกินโลกที่มีแนวโน้มดีขึ้นจากผ่อนคลายมาตรการการเงินของประเทศแถบยุโรป จีนและญี่ปุ่น จะส่งผลให้มีเงินไหลกับเข้ามาลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงในภูมิภาค

•ปัจจัยที่ต้องติดตาม ที่กระทบจิตวิทยาการลงทุน อาจทำให้ SET ขึ้น/ลงแรงกว่าคาด (1) แนวโน้มการปรับลดประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนของนักวิเคราะห์โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน จากสมมติฐานราคาน้ำมันดิบ และกลุ่มธนาคารจากสมมติฐานการเติบโตของสินเชื่อ/NPL (2) ผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB วันที่ 4 ธ.ค.นี้หากไม่มีความชัดเจนเรื่องวงเงินและกรอบเวลาการเข้าซื้อสินทรัพย์จะมีนัยเชิงลบ (3) ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตรการว่างงานเดือนพ.ย.ของสหรัฐวันที่ 5 ธ.ค.หากออกมาแข็งแกร่งกว่าคาดจะผลักดันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าต่อเนื่องและกดดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์และสินทรัพย์เสี่ยงที่เป็น Non US dollar(4) การประชุมกนง.วันที่ 17 ธ.ค.นี้หากปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากระดับปัจจุบันที่ 2% จะมีนัยเชิงบวก (5) ตัวเลขส่งออกเดือนพ.ย.ซึ่งคาดจะประกาศช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้ หากยังคงเติบโตต่อเนื่องจากเดือนก่อน (+3.9% ในเดือนต.ค.) จะมีนัยเชิงบวกและในทางกลับกัน (6) การประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ/ความคืบหน้าโครงการลงทุนภาครัฐ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่จะมีนัยต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและแผนพัฒนาปฎิรูปพลังงานที่มีนัยต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน/โรงไฟฟ้า/พลังงานทางเลือก

•กลยุทธ์การลงทุนประจำเดือน : (1) เลือกเก็งกำไรหุ้นกลุ่มนำตลาดมูลค่าตลาดปานกลาง-ใหญ่ที่จะเป็นที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนสถาบัน/ต่างชาติ อาทิ กลุ่มรับเหมาฯ (CKSTEC UNIQ) ได้ประโยชน์จากงานประมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่จะมีความคืบหน้าในช่วงที่เหลือของปีนี้ กลุ่มที่คาดงบ 4Q57 เติบโตต่อเนื่องหรือมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ทั้งกลุ่มสื่อสาร (ADVANC INTUCH JAS THCOM SIM) พัฒนาที่อยู่อาศัยที่เป็น Top Picks(LH SPALI) ท่องเที่ยว/ขนส่ง/โรงพยาบาล (AOT ERW MINT BGH) (2) ทยอยสะสมหุ้นที่เราแนะนำ “ซื้อ” มี upside จากมูลค่าเหมาะสมมากกว่า 20% เพื่อรอไปขายช่วง 1Q58 (GRAMMY THCOM SIM AH SST SNC SAT MFEC RS KTIS SYMC INTUCH AMATA KAMART) เรียงตาม upside

Smart Port Note
Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.09
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.06
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.78
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.48

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!