WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

SET จะแกว่งตัวกรอบแคบ
SET View
แนวโน้มSETเราคาดว่า SET จะแกว่งตัวกรอบแคบเพื่อรอปัจจัยบวกใหม่ โดยมองกรอบเคลื่อนไหว1585-1595(1)นักลงทุนสถาบันขายสุทธิเป็นวันที่ห้าอีกเล็กน้อยราว304 ล้านบาท ไม่ได้ทำให้จิตวิทยาการลงทุนดีขึ้น(2) แม้ราคาน้ำมันดิบ Brent รีบาวน์ขึ้น 8% มายืนเหนือ US$71 ต่อบาร์เรลอีกครั้ง อาจลดแรงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานระยะสั้น แต่คาดไม่เปลี่ยนแนวโน้มจากขาลงในระดับสัปดาห์-เดือนและหุ้นกลุ่มนี้คงเสี่ยงต่อการถูกขายทำกำไร(3) กลุ่ม Domestic play โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารจะช่วยพยุง SET จากคาดการณ์เชิงบวกต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจหลังราคาน้ำมันดิบปรับลดลงแรง(4) ตลอดสัปดาห์ นักลงทุนบางส่วนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุม ECB (4 ธ.ค.) รวมถึงการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ (5 ธ.ค.) (5) ทางเทคนิค กำลังทดสอบแนวรับบริเวณ 1585 จุด หากปิดเหนือไม่ได้จะเป็นสัญญาณไม่ดี

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน หาก SET ยังคงยืนเหนือ 1585 จุด หาจังหวะขึ้นขายลงซื้อ
1)Top Daily Pick :NBC (ราคาหุ้นยังมี upside จากมูลค่าเหมาะสมเป็นอันดับสองของกลุ่ม ได้ประโยชน์จากแผนการปรับขึ้นค่าโฆษณาช่องทีวีดิจิทัลขึ้น 30-50% จากการเป็นผู้นำทีวีช่องข่าว 24 ชั่วโมง)M (คาดผลประกอบการจะฟื้นตัวอย่างชัดเจนใน 4Q57 ตามปัจจัยฤดูกาลและสาขาใหม่ที่เร่งการเปิดในช่วง 2H58)
2)Technical Pick:KBANK ITD ECF BGH CENTEL
3)Theme Play : กลุ่มรับเหมาฯ (CK STEC UNIQ) ได้ประโยชน์จากงานประมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่จะมีความคืบหน้าในช่วงที่เหลือของปีนี้ หุ้นกลุ่มนำตลาดที่คาดผลประกอบการ 4Q57 เติบโตต่อเนื่องหรือมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว/จากปัจจัยฤดูกาล ทั้งกลุ่มสื่อสาร (ADVANC INTUCH JAS THCOM SIM) พัฒนาที่อยู่อาศัยที่เป็น Top Picks(LH SPALI)ท่องเที่ยว/ขนส่ง/โรงพยาบาล (AOT ERW MINT BGH)

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading BGHGRAMMY INTUCHKAMART LH MFEC SST
Delete: BCP BEAUTY SNC
Add: GRAMMY KAMART MFEC
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth EFORL HOTPOT JAS TOP WORK
Dividend BBL EGCO MC PTTEP PTTGC SNC SRICHA
Quant BEAUTY EGCO HOTPOT MSC SNC TOG TUF

รายงานวันนี้
Update : RATCH (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 68 บาท) ยังมี Upside จาก PDP และลงทุนในต่างประเทศ
Comment : SST (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 41 บาท) แบรนด์ใหม่ยังไม่น่าตื่นเต้น
Comment : STEC (เก็งกำไร / มูลค่าเหมาะสม 27.40 บาท)รับงานโรงไฟฟ้าตามคาด


Fundamental Talk
ลงทุนระยะกลาง GRAMMY น่าสนใจสุดในกลุ่มทีวีดิจิทัล
•หลังการแจกคูปองทีวีดิจิทัลไปแล้วกว่า 6.4 ล้านฉบับตั้งแต่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาจะทำให้การขยายฐานจำนวนผู้ชมเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และสร้างโอกาสในการเติบโตด้านรายได้อีกหลายเท่าตัว พิจารณาจากรายได้จากธุรกิจทีวีดิจิทัลรวมกันของผู้ประกอบการ 4 ราย (GRAMMY NBC RS WORK) ในปี 57 เพียง 1.8 พันล้านบาทหรือเพียง 3% ของมูลค่าตลาดโฆษณาทางสื่อทีวีกว่าปีละ 7 หมื่นล้านบาท.
•กลางพ.ย. RS ได้ประกาศปรับขึ้นค่าโฆษณากว่า 5 เท่าตัวโดยจะเริ่มทยอยมีผลตั้งแต่เดือนม.ค.58 สอดรับกับความเชื่อของเราก่อนหน้านี้ที่ค่าโฆษณาธุรกิจทีวีดิจิทัลมีโอกาสปรับขึ้นได้กว่า 10 เท่าตัวเมื่อพิจารณาจากพัฒนาการของเรตติ้ง และอัตราค่าโฆษณาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับฟรีทีวี ณ ระดับปัจจุบัน
เปรียบเทียบอัตราค่าโฆษณาทีวีช่องต่างๆ

•แม้ราคาหุ้นในกลุ่มที่มีช่องทีวีดิจิทัลเป็นของตัวเอง ทั้ง GRAMMY NBC RS WORKซึ่งเราให้คำแนะนำ “ซื้อ” ได้ปรับขึ้นไปบ้างแล้วตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา เรามองว่าหุ้นเกือบทั้งหมดในกลุ่มยังมี upside จากมูลค่าเหมาะสม และสามารถถือครองหุ้นต่อสำหรับการลงทุนระยะกลางได้ โดยหุ้นที่เป็น Top pick ของเราคือ GRAMMY ที่มี upside จากมูลค่าเหมาะสมสูงสุดราว 76% มากที่สุดในกลุ่มและใน kktradecoverage จากโอกาสเติบโตก้าวกระโดดที่จากทีวีดิจิทัลมากกว่ากลุ่ม แต่เหตุที่ราคาหุ้นของ RS WORK ได้รับการตอบสนองดีกว่า เนื่องจากทั้ง 2 รายได้มีการลงโปรแกรมมาเป็นระยะเวลาหนึ่งจนเรตติ้งปรับขึ้นมา และสามารถปรับขึ้นค่าโฆษณาได้อย่างชัดเจน ขณะที่ GRAMMY เพิ่งจะเริ่มลงโปรแกรมในเดือนต.ค. ซึ่งเราเชื่อว่าจากนี้ไปเรตติ้งน่าจะปรับขึ้นตามไล่หลัง การที่ตลาดยังไม่รับโอกาสเติบโตของ GRAMMY เป็นโอกาสทยอยสะสมสำหรับการลงทุนระยะกลาง(มากกว่า 3-6 เดือนขึ้นไป)

Smart Port Note
Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.09
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.06
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.78
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.48

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!