WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : แกว่งตัวออกด้านข้าง
    เช้านี้คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวออกด้านข้าง เพื่อรอดูผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย โดยตลาดคาดว่า ECB จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หลังตัวเลขทางเศรษฐกิจ เช่น กิจกรรมในภาคธุรกิจของยูโรโซนเดือน พ.ย. 2557 ชะลอตัวแตะระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือน นอกจากนี้ตลาดยังรอการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือน พ.ย. 2557 ซึ่งจะออกมาในวันศุกร์นี้
  แนวรับ/แนวต้าน : 1585/1605
  กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้น
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%
  นักลงทุนระยะสั้น : CPF(36.50), GFPT(24.50)
  นักลงทุนระยะยาว : STEC(30.50), PS (41.25)

จับข่าวมาเก็งกำไร
  CPF : เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อ CPF หลังจากได้เข้าเยี่ยมชมฟาร์มสุกรที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อวันที่ 1-2 ธันวาคม 2557 ซึ่งปัจจุบัน CPF มีมาร์เก็ตแชร์ของฟาร์มสุกรในประเทศไทยสูงถึง 30%เราคาดว่าธุรกิจปศุสัตว์จะเติบโตต่อเนื่องในปี 2558 เนื่องจาก ราคาเนื้อสัตว์ยังคงทรงตัวอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ขณะที่ราคาอาหารสัตว์ที่มีแนวโน้มหดตัว ทำให้เราคาดภาพรวมของอัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มสดใส คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐาน 36.50 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
  + นายกฯลั่นเดินหน้าตามโรดแมพ สร้างความเชื่อมั่นหอการค้าต่างชาติ ย้ำนโยบายเปิดกว้าง
การลงทุน แก้กฎหมายเอื้อให้เกิดความสะดวก-เพิ่มการลงทุน ด้านหอการค้ายื่น 12 ข้อเสนอ เรียกร้องเปิดเสรีภาพบริการทุกด้าน ทางด้าน ธปท.ชี้ราคาน้ำมันลด เอื้อเศรษฐกิจไทยขยายตัว เหตุต้นทุนภาคธุรกิจลดลง ประเมินเงินเฟ้อต่ำถึงไตรมาสแรกปีหน้า มั่นใจไม่เกิดเงินฝืด ยันไม่มีผลต่อดอกเบี้ย ขณะผู้ผลิตสินค้า-โลจิสติกส์ ระบุขึ้นราคาก๊าซแอลพีจี-เอ็นจีวี ไม่กระทบต้นทุนในระยะสั้น เหตุทิศทางน้ำมันช่วงขาลง ระบุหากขยับ 5-10% กระทบต้นทุนขนส่ง แนะภาคธุรกิจต้องปรับตัวรับสถานการณ์

ปัจจัยต่างประเทศ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 17,912.62 จุด เพิ่มขึ้น 33.07 จุด หรือ +0.18%
ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 ธ.ค.) โดยดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงฟื้นตัว
  - สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.เพิ่มขึ้น 50 เซนต์ ปิดที่ 67.38 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 ธ.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วปรับตัวลดลงสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่าอุปสงค์พลังงานในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!