WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน

 

SET จะแกว่งตัวไร้ทิศทาง
SET View
      แนวโน้มSETคาดว่ามีโอกาสขึ้นทดสอบ 1600 จุด แต่จะยังไม่ผ่าน มองกรอบเคลื่อนไหว1585-1600 จุด ด้วยปัจจัยผสมผสาน(1) นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิต่อเนื่อง 3 วันทำการของสัปดาห์ก่อนเกือบ 2 พันล้านบาท เพิ่มความคาดหวังเชิงบวกต่อเม็ดเงิน LTF ที่จะเข้ามาในเดือนนี้(2)การประชุม ECB สัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่มีความชัดเจนเรื่องเม็ดเงินและระยะเวลาในการทำ QEไม่สนับสนุนเม็ดเงินไหลเข้า (3) ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับลงต่ำกว่าระดับจิตวิทยาที่US$70 ต่อบาร์เรลอีกครั้ง จะกลับมากดดันหุ้นกลุ่มพลังงานและ (4) ทางเทคนิค มีโอกาสปรับลงทดสอบแนวรับบริเวณ 1585 จุด หากปิดเหนือไม่ได้จะเป็นสัญญาณไม่ดี

กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน หาก SET ยังคงยืนเหนือ 1585 จุด หาจังหวะขึ้นขายลงซื้อ
1)Top Daily Pick :UNIQ (หนึ่งในผู้เล่นมีโอกาสเติบโตจากงานรับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าฯที่รอผลประมูล/เตรียมประมูลในปีหน้า ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายเพียง 16xP/E’58 ถูกมากเมื่อเทียบกับกลุ่มรับเหมาขนาดใหญ่ที่ซื้อขายกันกว่า 20x-30x)AMATA (หนึ่งในผู้เล่นที่คาดจะได้ประโยชน์มากสุดจากการขยายตัวของ FDI จากญี่ปุ่น และการฟื้นตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ในปีหน้า)
2)Technical Pick:VGI NMG GENCO AI SEAOIL
3)Theme Play :กลุ่มรับเหมาฯ (CK ITD STEC UNIQ) คาดงานประมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่จะมีความคืบหน้าในเดือนนี้ หุ้นกลุ่มนำตลาดที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว/จากปัจจัยฤดูกาล (ADVANC INTUCH JAS SIM THCOM LH SPALI BGH)กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (HANA KCE)คาดจะได้ประโยชน์จากเงินบาทกลับมาทีทิศทางอ่อนค่า กลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์ (AH SAT) คาดจะเริ่มฟื้นตัวหลังงาน Motor Expo เดือนนี้ ธุรกิจทีวีดิจิทัล(GRAMMY NBC RS WORK) ได้ประโยชน์จากแนวโน้มการปรับขึ้นค่าโฆษณาในอัตราก้าวกระโดด

ระยะ 1-2 สัปดาห์
Trading BGHGRAMMY INTUCHKAMART LH MFEC SST
ระยะ 3- 6 เดือนขึ้นไป
Growth EFORL HOTPOT JAS TOP WORK
Dividend BBL EGCO MC PTTEP PTTGC SNC SRICHA
Quant AH BTS EGCO MODERN MSC PTG TUF

รายงานวันนี้
Update :TOP (ซื้อ / มูลค่าเหมาะสม 54 บาท)คาด 4Q57 ขาดทุนเพิ่ม

Fundamental Talk
กลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ (8-12 ธันวาคม57)
•แนวโน้ม SET มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1600 จุด แต่ภาพรวมจะคงแกว่งตัวออกด้านข้างเพื่อรอปัจจัยบวกใหม่ มองกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณ 1560-1605 จุด
(1)ยังไม่มีปัจจัยสนับสนุนด้านเงินทุนไหลเข้า ผลการประชุม ECB สัปดาห์ก่อนยังไม่มีความชัดเจนเรื่องเม็ดเงินและระยะเวลาการทำ QE ยังไม่สนับสนุนการทำ Euro Carry Trade ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษรสหรัฐเดือนพ.ย.ยังคงออกมาดีเกินคาดที่ 3.1 แสนตำแหน่ง (consensus คาดที่ 2.3 แสน) จะสนับสนุนการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ จะจำกัดเม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงที่ไม่ใช่สกุลดอลลาร์สหรัฐ

(2) ความคาดหวังเชิงบวกจะยังมาจากปัจจัยภายในประเทศ จากเม็ดเงิน LTF ที่รอเข้าตลาดในเดือนนี้ที่คาดไม่น้อยกว่า 1 หมื่นล้านบาท รวมถึงความคาดหวังเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากปัจจัยฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย/ส่งออก/ท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงรอความคืบหน้าโครงการลงทุนจากภาครัฐที่ที่ประชุมครม.

•ปัจจัยที่ต้องติดตาม: ที่กระทบจิตวิทยาการลงทุน อาจทำให้ SET ขึ้น/ลงแรงกว่าคาด
(1) ทิศทางราคาน้ำมันดิบ หาก Brent ยังคงเคลื่อนไหวทรงตัวในระดับต่ำกว่าUS$85ต่อบาร์เรลยังคงกดดันราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานที่เราคาดว่านักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ ตั้งสมมติฐานประมาณการกำไรปี 58 อิงกับระดับราคาน้ำมันดิบ Brent ที่ สูงกว่า US$85
(2)ความคาดหวังต่อผลการเลือกตั้งในญี่ปุ่น 14 ธ.ค.นี้ ซึ่งเราคาดว่าพรรค LDP ซึ่งเป็นฝ่ายรัฐบาลยังคงได้เสียงข้างมาก และจะคงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ (Abenomics) ที่ประกอบด้วยมาตรการการคลัง มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน รวมถึงการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ จะกระตุ้นให้มีเม็ดเงินส่วนเกิน รวมถึงจากการทำ Yen Carry Trade เข้ามาลงทุนในภูมิภาคในระยะต่อไป

•กลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้:
(1) เลือกเก็งกำไรหุ้นกลุ่มนำตลาดมูลค่าตลาดปานกลาง-ใหญ่ที่จะเป็นที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนสถาบัน/ต่างชาติ อาทิ กลุ่มรับเหมาฯ (CK ITD STEC UNIQ) ได้ประโยชน์จากงานประมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่จะมีความคืบหน้าในช่วงที่เหลือของปีนี้ กลุ่มที่คาดงบ 4Q57 เติบโตต่อเนื่องหรือมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ทั้งกลุ่มสื่อสาร (ADVANC INTUCH JAS SIM THCOM SIM) พัฒนาที่อยู่อาศัยที่เป็น Top Picks(LH SPALI) ท่องเที่ยว/ขนส่ง/โรงพยาบาล (AOT ERW MINT BGH)
(2) ทยอยสะสมหุ้นที่เราแนะนำ “ซื้อ” มี upside จากมูลค่าเหมาะสมมากกว่า 20% เพื่อรอไปขายช่วง 1Q58 (GRAMMY THCOM SIM AH SST SNC SAT MFEC RS KTIS SYMC INTUCH AMATA KAMART)

Smart Port Note
Beta ของพอร์ตลงทุนแสดงถึงความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ตเทียบกับ ตลาด SET หากค่า Beta สูงกว่าหนึ่งเท่า แสดงถึงความเสี่ยงของ พอร์ตลงทุนที่สูงกว่า SET
Growth Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.08
Trading Port มีค่า Beta เท่ากับ 1.05
Dividend Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.78
Quant Port มีค่า Beta เท่ากับ 0.55 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!