WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
บวกกรอบแคบต่อไป
      KGI มอง SET วันจันทร์ปรับขึ้น แต่ยังไม่น่าผ่าน 1,600 จุด (แต่เรามองจะผ่านได้ภายในสัปดาห์นี้) ปัจจัยภายนอกช่วงหยุด 3 วัน คล้ายคลึงกับนักเศรษฐศาสตร์ KGI คาด โดยผลประขุม ธ.กลางยุโรปมิได้ประกาศมาตรการกระตุ้นเพิ่ม และส่งสัญญาณจะประเมินผลนโยบายปัจจุบันในช่วงไตรมาส 1/2558 และพร้อมออกนโยบายเพิ่มในช่วงถัดไป ส่วนฝั่งสหรัฐฯ ตัวเลขจ้างงาน พ.ย. เพิ่มขึ้น 3.21 แสนตำแหน่ง สูงกว่าคาดมากและสูงสุดรอบเกือบ 3 ปี หนุนเงินดอลล่าร์ฯ พุ่งต่อและกดเงินบาทอ่อนในช่วงสั้น (เงินทุนต่างชาติอาจยังไม่เข้าต่อเนื่อง) แต่หุ้นพลังงานยังดูไม่ดีและถ่วง SET บ้าง หลังกลุ่มโอเปคเมื่อวันเสาร์ลดราคาน้ำมันที่ขายให้ฝั่งเอเชียเป็นครั้งที่ 2 ส่วนปัจจัยภายในค่อนข้างดี โดยคาดแรงซื้อ LTF และแรงเก็งกำไรก่อนการประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 (เข้า ครม. วันพรุ่งนี้) จะยังสนับสนุน SET ต่อไป

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
ซื้อ DEMCO / หุ้น ดิจิตอลอีโคโนมี (SAMTEL, ADVANC*, TRUE*)
  DEMCO (เป้าพื้นฐาน 19.5 บาท) 1) ราคาหุ้น DEMCO เริ่มสร้างฐานบริเวณ +/- 14 – 15 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” แนวต้าน 15.3 บาท และ 16.3 บาท ตามลำดับ แนวรับ +/- 14 บาท 2) แม้ประเด็นเรื่องผู้ถือหุ้น Wind Energy Holding (WEH) จะเป็นปัจจัยลบต่อ Sentiment การลงทุน แต่เราประเมินว่าผลการดำเนินงานปี 2558 – 59 ของ DEMCO ไม่จำเป็นต้องพึ่งพา WEH ก็จะสามารถเติบโตโดดเด่นได้จากงานก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มและวินฟาร์มจำนวนมาก (ล่าสุดเตรียมเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรสร้างให้กับ IFEC) วันนี้ฝ่ายวิจัยออกบทวิเคราะห์คาดกำไรเติบโต 25% CAGR 2556 – 2559 ... วันนี้มีบทวิเคราะห์

ปัจจัยพื้นฐาน
  หุ้นรับอานิสงค์ ดิจิตอลอีโคโนมี (SAMTEL, ADVANC*, TRUE*) เราประเมินนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาลชุดนี้ จะเป็นบวกต่อ 1) ผู้ทำธุรกิจรับเหมาฯ (ติดตั้งระบบฯ) อาทิ SAMTEL, AIT, ILINK และ CSS เป็นต้น โดยในกลุ่มนี้เราเลือก SAMTEL เป็นหุ้นเด่น (แนวรับ 22.2 บาท แนวต้าน +/- 24.5 บาท) 2) ผู้ทำธุรกิจให้บริการอินเตอร์เนตบรอดแบรนด์ และ 4G อาทิ TRUE*, ADVANC*, DTAC* และ JAS* โดยเราเลือก ADVANC* (แนวรับ 245 บาท แนวต้าน 255 บาท) และ TRUE* (แนวรับ 12.5 บาท แนวต้าน 13.1 บาท พ้นได้ต้านถัดไป +/- 13.5 บาท) เป็นหุ้นเด่น ... วันนี้มีบทวิเคราะห์ Alert
(+ IFEC, IEC, BWG) ปลัดกระทรวงพลังงานเผย อยู่ระหว่างพิจารณาเรื่องการปรับราคารับซื้อเชื้อเพลิงจากพลังงานทดแทน (โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าขยะ) โดยวันที่ 15 ธ.ค. นี้จะมีการประชุม กพช. (ที่มา: อินโฟเควสท์) เราประเมินเป็นบวกต่อผู้ทำธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะ + ผู้ที่อยู่ระหว่างศึกษาลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มเติม อย่าง IFEC, IEC และ BWG
… ยานยนต์-อาหารไฟฟ้า ดาวรุ่งปี 2558 สศอ.หวังแรงส่งดันจีดีพีอุตสาหกรรมรุ่ง สอท เผย อุตสาหกรรมยานยนต์จะฟื้นตัวตามความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับโครงการ อีโคคาร์เฟส 2 จะเริ่มทยอยผลิต ประเด็นข่าวนี้เป็นไปตามที่เราประเมินก่อนหน้า แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม” หุ้นกลุ่มยานยนต์ เลือก SAT และ AH เป้นหุ้นเด่น
... ราคาน้ำมันปรับลง + กลุ่มยานยนต์ (SAT, AH) ปั๊มน้ำมัน (SUSCO, PTG) สายการบิน (AAV*, THAI*, NOK) และทางด่วน (BECL*) คาดราคาน้ำมันที่ปรับลงจะเป็นบวกต่อ 1) อุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ 2) ปริมาณการใช้รถบนท้องถนนเพิ่ม 3) ต้นทุนอุตสาหกรรมขนส่งลดลง
... กลุ่มพลังงานทดแทน (IFEC, DEMCO, GUNKUL, QTC) หุ้นเด่น IFEC (เป้าพื้นฐาน 12.8 บาท ... Best case 18.9 บาท) วานนี้ราคาหุ้นติดแนวต้านสั้นที่ 13.8 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” มีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 15.7 บาท (สัปดาห์นี้แถลงข่าวแผนลงทุนโครงการพลังงานลม) และหุ้นกลุ่มผู้รับเหมาฯก่อสร้างโซลาร์ฟาร์ม DEMCO, GUNKUL และ ผู้ได้รับอานิสงค์ยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นอย่าง QTC, SOLAR ... หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานทดแทนที่ฝ่ายวิจัยฯ ออกบทวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานล่าสุดตอนนี้มี IFEC, ECF, CSS, QTC, SOLAR วันนี้เพิ่ม DEMCO
... หุ้นกลุ่มแบงก์ใหญ่ BBL* (เป้าพื้นฐาน 225 บาท) + KTB* (เป้า Consensus 25.8 บาท) คาดหุ้นกลุ่มแบงก์ใหญ่ยังเป็นกลุ่มที่ได้รับอานิสงค์ Fund flow ต่อ และคาดได้อานิสงค์การปล่อยกู้โครงการภาครัฐฯ รวมทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนภาคเอกชน เลือก BBL เพราะเป็นหุ้นแบงก์ใหญ่ที่ Laggard กลุ่มฯ + รูปแบบราคาฟื้นตัว และ KTB ที่เป็นแบงก์รัฐฯ คาดได้ Sentiment โครงการลงทุนภาครัฐฯสูงสุด ... หุ้นใหญ่บูลชิพตัวอื่นๆ ที่เราเคยแนะนำ “สะสม” ยังแนะนำ “ซื้อ / ถือ” ต่อ ได้แก่ กลุ่มบ้าน SPALI* (เป้าพื้นฐาน 29 บาท) กลุ่มรับเหมาฯ CK* (เป้าพื้นฐาน 33.6 บาท)
... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า i) AP (เป้าพื้นฐาน 8.3 บาท) หุ้น PE ต่ำของกลุ่มอสังหาฯ ~7 เท่า ii) SUSCO (ไม่มีเป้า Consensus) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไรตาม” เล่นเก็งประเด็นกลุ่มมหากิจศิริ (เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ของ SUSCO) สนใจเข้าซื้อหุ้น BCP + ประชุมผู้ถือหุ้น 16 ธ.ค. นี้ อนุมัติ ออก Warrant 4:1 ที่ราคา 0.1 บาท iii) GLOBAL* (เป้าพื้นฐาน 12.2 บาท) ราคาตอนนี้ใกล้เคียงกับตอนที่ SCC* ซื้อเมื่อปี 2555 และมูลค่าถูกกว่าด้วย PBV 3 เท่า (ตอน SCC ซื้อ PBV 5 เท่า) iv) ECF (เป้าพื้นฐาน 5.4 บาท Best case 6.2 บาท) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” รอข่าวบวกเรื่องการซื้อกิจการที่ประเทศญี่ปุ่น

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
  ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: SCC*, BJCHI*
   พอร์ตเก็งกำไร: IFEC, กลุ่มรับเหมาฯ (CK*), กลุ่มวัสดุ (SCC*), กลุ่มบ้าน (SPALI*, RICHY), กลุ่มแบงก์ (BBL*)

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
  DEMCO แนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 19.5 บาท วันนี้ฝ่ายวิจัยฯ Initiate coverage ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” ประเด็นการลงทุน แนวโน้มกำไรเติบโต >25% CAGR (2556-2559) จากอุตสาหกรรมฯที่คาดจะเป็นขาขึ้นต่อเนื่อง (ทั้งโซลาร์ฟาร์ม และ วินฟาร์ม)

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
  (+) SOLAR ได้ยื่นข้อเสนอทำโซล่าฟาร์ม 100MW ขณะนี้ได้มีการดำเนินการประชาพิจารณ์เสร็จแล้วและ กำลังรอการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) (ข่าวหุ้น) Comment: เราคาดว่าจะเป็นโครงการแบบ revenue sharing scheme กับสหกรณ์การเกษตร โดยบริษัทจะได้รับผลประโยชน์ต้นทุนที่ต่ำกว่าการนำเข้าแผงโซล่าจากต่างประเทศ และ สามารถควบคุมคุณภาพได้ดีกว่า เรามีมุมมองเป็นบวกต่อการเติบโตของรายได้แต่ยังคงรอดูความชัดเจนเรื่องของแหล่งเงินทุนสำหรับโครงการนี้
   (+) ROBINS* เตรียมขยายสาขาต่อเนื่องในปีหน้า (บางกอกโพสต์) โดยการขยายสาขา 5 แห่งในประเทศไทยและอีก 2 แห่งในเวียดนาม จะสามารถรองรับการฟื้นตัวของกำลังซื้อและส่งผลให้รายได้ปี 58 เติบโต 24.3% YoY เป็น 3 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ การมุ่งเน้นขายสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงมากขึ้น อาทิ เครื่องสำอางค์ รองเท้า จะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นยืนได้ในระดับสูงที่ 24.9% และหนุนให้กำไรปี 2558 ขยายตัวได้ดี 19.0% YoY เป็น 2.3 หมื่นล้านบาท เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 66 บาท
  (+) DEMCO บอร์ดไฟเขียวปรับโครงสร้าง WEH เร่งเดินหน้าเข้าเทรดปี 2558 (ทันหุ้น) DEMCO ลั่นบอร์ดมีมติปรับโครงสร้างผู้บริหาร และผู้ถือหุ้น WEH หวังเดินหน้าเข้าตลาดได้ตามเป้าหมายในปี 2558 "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" มั่นใจศักยภาพ WEH หลังมีทีมงานผู้บริหารที่เชี่ยวชาญ และมีผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันการเงิน
  (+) SUSCO ฮุบบางจากจากมือ PTT* ดีลจบบุ๊กกำไรมโหฬาร (ทันหุ้น) SUSCO เตรียมคว้าหุ้น BCP* จากมือ ปตท. 27% โดยไม่ต้องเพิ่มทุนหลังมีแบ็กดีแบงก์ใหญ่สนับสนุนด้านการเงินด้วยการนำหุ้นเป็นหลักประกันไม่มี Dilution ด้าน "ชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์" รับสนใจซื้อจริงส่วนแผนอนาคตตั้งเป้ารายได้ 3 ปีเติบโต 3.5 หมื่นล้านบาท

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘ต้าน 1599 จุด
วันนี้ หากดัชนี SET ดีดขึ้นปิดเหนือนัยต้าน 1599 จุดได้นั้น อาจผลักราคาขึ้นทดสอบต้าน 1611 จุด แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ลดลงปิดต่ำกว่านัยรับ 1594 จุดนั้น อากดราคาลงทดสอบแนวรับ 1582 จุด
แนวรับวันนี้: 1594/1582/1577 แนวต้านวันนี้: 1599/1606/1611

หมายเหตุ: (1) ระยะสั้นคือ 1-5 วันทำการ; (2) ระยะกลาง คือ 14-30 วันทำการ; (3) ระยะยาวคือมากกว่า 30 วันทำการ

อดิศักดิ์ คำมูล
66.2658.8888 ต่อ 8843
Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!