WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

  แนวโน้ม SET มีโอกาสรีบาวน์ขึ้นปิด Gap บริเวณ 1490-1510 จุด โดยมองกรอบการเคลื่อนไหว 1470-1510 จุด (1) นักลงทุนบางส่วนจะทยอยซื้อกลับหลังการ panic sell เมื่อวาน ที่ถูกกระตุ้นด้วยข่าวลือ และการถูก force sell ของนักลงทุนที่ใช้บัญชี margin ทำให้ SET ปรับลดลงอย่างผิดปกติ (2) ราคาน้ำมันดิบ Brent ยังทรงตัวบริเวณ US$60 ต่อบาร์เรล (3) ดัชนีความกลัว หรือ VIX Index ปรับลดลงมาที่ 20.4% หลังขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 24.8% บ่งบอกว่านักลงทุนสถาบันในตลาดหุ้นสหรัฐเริ่มผ่อนคลายความวิตกต่อตลาดหุ้นระยะสั้น (4) ความคาดหวังต่อผลการประชุมกนง. วันพรุ่งนี้ที่อาจมีมติปรับลดดอกเบี้ยนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามด้านปัจจัยภูมิภาค อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีปรับลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 18 เดือน 2.1% บ่งบอกถึงความวิตกของนักลงทุนต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง Non-US Dollar ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จะไม่สนับสนุนเงินไหลเข้าในภูมิภาค และ ในทางเทคนิค SET กำลังรีบาวน์เพื่อไปจบรอบแถว 1490 - 1520 จุด ก่อนที่จะปรับตัวลงอีกครั้ง
   กลยุทธ์การลงทุน ระยะ 1-2 วัน ชะลอการลงทุน หรือทยอยขายหุ้นที่ซื้อกลับเมื่อวานนี้ หรือหากรับความเสี่ยงได้มาก หาจังหวะลงแรงซื้อ-รีบาวน์ขึ้นขาย ไม่ไล่ราคา
  1) Top Daily Pick : ITD (การเพิ่มทุน PP ไปเมื่อเดือนก่อน ทำให้ฐานทุนเพิ่มเพื่อรองรับการขยายงานใหม่ ทั้งโครงการทวายและโครงการอื่นๆในต่างประเทศที่จะสนับสนุนการเติบโตระยะยาว) GRAMMY (มี upside จากมูลค่าเหมาะสมมากสุดในกลุ่มทีวีดิจิทัล ธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงของการ Turnaround หลังขายทิ้งธุรกิจไม่ทำกำไร และเพิ่งลง contents ในช่องทีวีดิจิทัล)
  2) Technical Pick : TRUE ADVANC KTB SCB PTTGC
  3) Theme Play : กลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ (SCB KBANK BBL KTB) และกลุ่มพลังงานนำตลาด (BCP PTT PTTEP PTTGC) ที่มีโอกาสผันผวนตาม SET หุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี SET 50 (CK HEMRAJ KTIS SPALI)

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!