WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

   HIGHLIGHT สัญญาณต่างชาติยังคงเป็นบวก ระยะสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 1,440 จุด ยังมองเป้า 1,470 จุด


SET View
   ประเด็นหลัก เรายังไม่เห็นปัจจัยลบที่จะกดดันให้ SET ปรับตัวลงในระยะสั้นๆ เพราะการประกาศนโยบายเศรษฐกิจและการเดินหน้าจัดการหน่วยงานสำคัญๆที่เกี่ยวข้องกับการผลักดันนโยบายทำไปอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาคเอกชนตอบรับอย่างดี และล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) แล้ว ทำให้งบลงทุนทั้งจากรัฐและเอกชนที่ชะลอไปก่อนหน้านี้จะกลับมาได้ทันในช่วงครึ่งปีหลัง ปัจจัยดังกล่าวทำให้หลายๆฝ่ายเริ่มเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของไทยในช่วงครึ่งปีหลัง ดังนั้นเราจึงปรับประมาณการ GDP Growth ของปี 2557 เพิ่มเป็น 1.8% จากเดิม 1.1% ส่วนปี 2558 ยังคงไว้ที่ 4% โดยประเมินว่ากลุ่มธนาคาร ซึ่งมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับการผลักดันเศรษฐกิจจะได้รับอานิสงค์และเห็นการฟื้นตัวที่เร็วที่สุด รวมไปถึงกลุ่มท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวหลังการเมืองสงบและเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น


  แม้ว่าทิศทางของกระแสเงินทุนในตลาดหุ้นโลกจะมีเงินไหลออก 2 พันล้านดอลลาร์ ตลาดหุ้นเอเชียยังคงมีเงินไหลเข้าอยู่ถึง 948 ล้านดอลลาร์ โดยประเทศไทยได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติ ทำให้มีเงินทุนไหลเข้าในตลาดหุ้นไทยมากที่สุดในกลุ่ม TIPs ที่ 236 ล้านดอลลาร์ เรามองว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับผลบวกจากการไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติในตลาดเกิดใหม่อย่างต่อเนื่องสะท้อนจากการเข้าซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติติดต่อกันแล้ว 5 วัน และค่าเงินบาทที่ได้แข็งค่าขึ้นมากว่า 1% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ดัชนี VIX ยังได้ปรับลดลงอย่างรวดเร็วสู่ระดับ 10.73 ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่ต่ำสุดในรอบ 7 ปี โดยความความผันผวนที่ลดลงมาอยู่ในระดับต่ำนี้ บ่งบอกถึงแนวโน้มของตลาดต่างประเทศที่พร้อมแกว่งตัวขึ้นจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาแข็งแกร่ง


  กลยุทธ์การลงทุน ตราบใดที่ SET ยังถอยตัวลงไปปิดไม่ต่ำกว่า 1,440 จุด เรายังมองว่ามีโอกาสที่ SET จะขึ้นไปแกว่งตัวในระยะสัปดาห์มีโอกาสปรับขึ้นไปที่ 1,470 จุด เราแนะนำให้นักลงทุน ซื้อสะสม กลุ่มธนาคาร (BBL KBANK) กลุ่มท่องเที่ยว (AOT MINT) กลุ่มสื่อสาร (INTUCH SAMART) กลุ่มค้าปลีก (CPALL GLOBAL) กลุ่มอาหาร (CPF TUF) กลุ่มอสังหา (SPALI AP) และให้หลีกเลี่ยงเก็งกำไร กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เนื่องจากราคาขึ้นมาจากจิตวิทยาการลงทุนมากไป และ กลุ่มพลังงาน เพราะยังมีความไม่ชัดเจนเรื่องการปรับโครงสร้างราคาพลังงาน
Stock Picks


     SAMART (+) เราได้ปรับเพิ่มประมาณการของ SAMART เพื่อสะท้อนประเด็นบวกใหม่ที่ กสท. สรุปมูลค่าคูปองสนับสนุนค่าอุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอลมูลค่า 1,000 บาทต่อครัวเรือน แม้ว่าราคาหุ้นจะปรับขึ้นมารับข่าวไปบ้างแล้วแต่ เรามองว่า SAMART ยังเป็นน่าลงทุนจากโอกาสได้ประโยชน์จากการลงทุนภาครัฐต่อยอดการเติบโตในอนาคต ซึ่งแม้ว่ายังไม่รวมโครงการใหม่ๆที่รอประมูล แต่การเติบโตของกำไรปี 2557-2558 ยังสูงเฉลี่ย 20% ราคาหุ้นยังไม่แพง PE ปี 2557 ที่ระดับ 11.6 เท่า ถูกกว่า PE เฉลี่ย 19.2 เท่าของ 6 บริษัทสื่อสารขนาดใหญ่ที่เราศึกษา อีกทั้งยังมีผลตอบแทนเงินปันผลเฉลี่ย 4 - 5% ต่อปี แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 26.90 บาท
     RS (+) เราประเมินว่ากำไรจากการบริหารลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกที่กำลังจะเริ่มต้นในปลายสัปดาห์นี้ จะผลักดันให้ผลประกอบการ 2Q57 ของ RS กลับมาพลิกฟื้นโดดเด่นเป็นกำไร 146 ล้านบาท จากขาดทุน 5 ล้านบาท ในงวด 1Q57 โดยล่าสุดผู้บริหาร RS เปิดเผยว่าได้ขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดระบบ HD ให้กับ TrueVision (แต่ยังอยู่ระหว่างเจรจารายละเอียดซึ่งเรายังไม่ได้รวมในประมาณการ) จึงมีความเป็นไปได้ว่า RS จะทำกำไรจากบอลโลกครั้งนี้ได้มากว่าที่เราคาด แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” กรอบราคาในกรณีดีที่สุดอยู่ที่ 11.00 บาท



Technical Plays
    เมื่อวันศุกร์ SET ปิดบวกเป็นแนวโน้มพักตัวทางขาขึ้น คาดว่าจะแกว่งตัวต่อในกรอบ 1,450 - 1465 จุด ถ้าดัชนียังแกว่งตัวเหนือ 1445 จุด ยังมีน้ำหนักแกว่งตัวทางขาขึ้นอยู่ มีแนวต้านแรก 1475 จุด (กรณีต่ำกว่า 1440 จุดจึงจะเป็นสัญญาณขาลง)

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!