WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
       เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้จะผันผวนเชิงบวก โดยได้แรงหนุนจาก SENTIMENT บวกจากต่างประเทศ หลังจากตัวเศรษฐกิจญี่ปุ่นออกมาดีและตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นทำสถิติใหม่ ประกอบกับขณะนี้อยู่ในช่วงที่ คสช.กำลังผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ และทยอยยกเลิกเคอร์ฟิวส์
  แนวรับ/แนวต้าน : 1450/1465
  กลยุทธ์ : ค่อยๆเก็บหุ้นถ้าดัชนีย่อตัวใกล้แนวรับ เน้นหุ้นกลุ่มธนาคาร อสังหาฯ เช่าซื้อ พลังงานทดแทน
  สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
  นักลงทุนระยะสั้น : TTA(26), “AI(16)
  นักลงทุนระยะยาว : WHA(38), DEMCO(14)

 

จับข่าวมาเก็งกำไร
      QH : นางสุวรรณา พุทธประสาท รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทยังไม่มีแผนที่จะลดสัดส่วนการถือครองหุ้นบริษัท แอลเอชไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ LHBANK แต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีแผนขายเงินลงทุนในบริษัทร่วมอื่นๆด้วย สำหรับช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 17 โครงการ มูลค่ารวม 1.66 หมื่นล้านบาท โดยจะทยอยเปิดไตรมาสที่ 3/57 จำนวน 12 โครงการ มูลค่ารวม 8,700 ล้านบาท และไตรมาสที่ 4/57 อีก 5 โครงการ มูลค่ารวม 7,900 ล้านบาท ขณะที่คาดยอดขายครึ่งปีแรกจะอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท (ข่าวหุ้น)

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
     คลังเสนอ “แพ็คเกจ” ปฏิรูปโครงสร้างภาษีครั้งใหญ่เปิดแผน “ปฏิรูปภาษี” ชงมาตรการระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี ทยอยเพิ่มภาษีดีเซล ดันกฎหมายทรัพย์สิน เก็บเพิ่มสินค้ากระทบสุขภาพ-สิ่งแวดล้อม ตั้งหน่วยดูแลกลุ่มรายได้สูง ปรับกรมจัดเก็บเป็นหน่วยงาน “กึ่งอิสระ” ขณะนักวิชาการหนุนเต็มที่ แนะปรับตามยุทธศาสตร์ประเทศ ทางด้านท่องเที่ยวโลว์ซีซันซึมยาว “บริษัททัวร์” ชี้อุปสรรคหน่วยงานราชการชะลอเบิกจ่ายงบสัมมนา-ศึกษาดูงาน ลุ้นตลาดฟื้นก่อนสิ้นปีงบประมาณ ด้าน “ทัวร์รถบัส” โอดรายได้ 5 เดือนแรกวูบ 40% หวังรัฐหนุนราชการเที่ยวข้ามภูมิภาคปลุกเม็ดเงินหมุนเวียน

 

ปัจจัยต่างประเทศ
  - สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือน ก.ค.ปิดเพิ่มขึ้น 18 เซนต์ แตะที่ 102.66 ดอลลาร์/บาร์เรล
      สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ (6 มิ.ย.) ขานรับข้อมูลจ้างานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ
  + ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 88.17 จุด หรือ 0.52% ปิดที่ 16,924.28 จุด
     ดัชนี ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ (6 มิ.ย.) หลังจากสหรัฐมีการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานอกภาคเกษตรที่สดใสในเดือนพ.ค.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!