WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
รีบาวด์แต่คงไม่ไกล เน้นหุ้นขนาดกลางเชื่อมโยงเศรษฐกิจ
       KGI คาด SET วันพฤหัสฯ รีบาวด์ก่อนผันผวน วานนี้หุ้นลงหนักจาก i) กระแสข่าวโลกออนไลน์เกี่ยวกับการเก็บภาษีกำไร ซึ่งเรามองว่าไม่น่าเกิดขึ้น และปลัดคลังออกมาชี้แจงแล้วว่ายังไม่มีแนวคิด ii) โบรกเกอร์บางแห่งปรับมุมมองต่อ SET เป็นระมัดระวังมากขึ้น ทั้งนี้ปัจจัยภายนอกเป็นบวกและเป็นไปตามที่นักเศรษฐศาสตร์ KGI คาด โดย ธ.สหรัฐฯ ลด QE อีก 1 หมื่นล้านเหรียญฯ, ไม่แสดงความกังวลต่อเงินเฟ้อ และส่งสัญญาณว่าดอกเบี้ยจะต่ำมากอีกระยะ ส่วนปัจจัยภายในเป็นบวก หลัง กนง. ตรึงดอกเบี้ยที่ 2% ตามคาด และชี้ว่าเศรษฐกิจไทยปี 58 โตเกิน 5% ด้าน BOI ประชุมนัดแรกอนุมัติส่งเสริมลงทุนแล้ว เป็นผลดีต่อภาคลงทุน แนะนำถือหุ้น หรือใช้จังหวะหุ้นปรับฐาน เก็บสะสมหุ้น

 

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
      เก็งกำไร กลุ่มนิคมฯ (บีโอไอปลดล๊อกแล้ว) / สะสม รับเหมาฯ + วัสดุ, BTS*
      กลุ่มนิคมฯ (AMATA*, HEMRAJ*, ROJNA*, TFD* และ WHA*) บอร์ดบีโอไอประชุมนัดแรกวานนี้ ปลดล๊อก โครงการลงทุนมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท คาดเป็น Sentiment บวกต่อกลุ่มฯ โดยยังเหลือโครงการลงทุนอีกจำนวนมากที่รอการอนุมัติ (มูลค่าราว 5 - 6 แสนล้านบาท) แนะนำ “เก็งกำไร”กลุ่มนิคมฯ และเราแนะนำ “สะสม” กลุ่มแบงก์ด้วย เพราะประเมินว่าจะได้อานิสงค์ต่อเนื่องจากการขยายการลงทุนของภาคเอกชน ... ระยะสั้นกลุ่มแบงก์อาจถูกกดดันจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ
กลุ่มรับเหมาฯ (ตัวใหญ่ STEC*, CK*, ตัวเล็ก UNIQ*, SEAFCO, PYLON) และวัสดุ (SCC*, TASCO, TMT) เริ่ม E-auction รถไฟรางคู่ 23 มิ.ย. นี้ (STEC*, CK*, UNIQ* อยู่ในลิสต์ผู้เข้าประมูลด้วย) แนะนำ “สะสม” หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ และกลุ่มวัสดุฯ ต่อ ... วานนี้เข้าพบผู้บริหาร PYLON ยืนยันมุมมองที่มีต่อกลุ่มรับเหมาฯ คือ งานก่อสร้างภาคเอกชน (คอนโดฯ) เริ่มฟื้น และรองานประมูลภาครัฐฯ ปลายปีนี้ – ต้นปีหน้า เราคาดมาร์จิ้นของผู้ประกอบการเสาเข็มจะเด่น เพราะดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่อุปทานถูกจำกัด
BTS* (เป้า Consensus 9.9 บาท) 1) แนะนำ “สะสม” รอข่าวการประมูลรถไฟฟ้าที่จีน (ประกาศภายในเดือนนี้) 2) ในกรณีเลวร้ายการประมูลฯ ไม่สำเร็จ ยังมีการันตีปันผลค้ำอยู่ ~7% ต่อปี 3) เชิงกราฟคาดเตรียม Breakout แนวต้านเทรนไลน์ 8.65 บาท (ต้านถัดไป +/- 8.8 บาท)
... CPF* (เป้าพื้นฐาน 34 บาท) ยังไม่มีความชัดเจนจากประเด็นข่าวเรื่องการถูกสหรัฐฯกีดกันทางการค้าอุตสาหกรรมกุ้งไทย แต่ในเชิงกราฟ เริ่มพักตัวที่แนวรับเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันได้ สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” หากยืนเหนือแนวต้านสั้นที่ 28 บาท ได้ มีโอกาสดีดขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไป 29 บาท (ตัดขาดทุนถ้าหลุด 27 บาท)
... สะสมกลุ่มท่องเที่ยว (MINT*, ERW*, AOT*, AAV*) ประเมินกลุ่มท่องเที่ยวจะฟื้นเด่นในช่วง High season ไตรมาส 4 จากสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลายแล้ว และยังมี Upside จากการเสนอยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน ในช่วง High season
... กลุ่มพลังงานทดแทน ที่ยัง Laggard (DEMCO, IFEC, SPCG และ SOLAR) ราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นแรง คาดเป็น Sentiment บวกทางอ้อมต่อกลุ่มพลังงานทดแทน + นโยบายสนับสนุนพลังงานทดแทนของ คสช ที่ชัดเจน แนะนำ “เลือกเก็งกำไร” ในหุ้นพลังงานทดแทนที่ยัง Laggard
... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า รูปแบบราคา + พื้นฐานยังดี เล่นต่อได้ 1) EFORL (เป้า Consensus 1.0 บาท สูงสุด 1.1 บาท) แนะนำ “ซื้อ” ราคาหุ้นยังเป็นแนวโน้มขาขึ้น รอข่าวซื้อหรือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจคาดประกาศในเดือนนี้ / 2) AIE (เป้าพื้นฐาน 5.2 บาท) ยังแนะนำ “ซื้อ” คาดราคาหุ้นมีโอกาสพักตัวระยะสั้นแถวราคา IPO ที่ 4.75 (แนวต้านสำคัญ) แต่ในเชิงพื้นฐานคาดกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องในไตรมาส 2-3 / 3) SUTHA (เป้าพื้นฐาน 9 บาท) แนะนำ “ซื้อ” รอข่าวการลงทุนในต่างประเทศ คาดประกาศในเดือนนี้

 

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, AIE, AI, JAS*, CPF*, SCC*
พอร์ตเก็งกำไร: EFORL, SUTHA, IFEC, CHO, กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

 

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
      กลุ่มอาหาร ยังคงน้ำหนักการลงทุนเป็น “มากกว่าตลาดฯ” เลือก TUF* เป็นหุ้นเด่น ประเมินราคาเนื้อสัตว์ อยู่ในขาขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีมีปัจจัยเสี่ยงเรื่องโรค EMS ในกุ้งและการกีดกันทางการค้า (อ้างการค้ามนุษย์)

 

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
      (0) กนง.คงดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.0%, ลดคาดการณ์จีดีพีปีนี้เหลือโต 1.5% คณะกรรมการนโยบายการเงิน มีมติด้วยเสียงเอกฉันท์ ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.00% กนง.ได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของไทยในปีนี้ลงเหลือ 1.5% จากเดิมที่คาดไว้โต 2.7% โดยประเมินว่า จีดีพีในครึ่งปีแรกจะติดลบ 0.5% ก่อนจะกลับมาขยายตัวราว 3.4-3.5% ในครึ่งปีหลัง ในปี 58 กนง.คาดว่า จีดีพีจะขยายตัวได้มากกว่า 5% (Bisnews) เป็นไปตามคาดทั้งด้านอัตราดอกเบี้ยและทิศทางเศรษฐกิจ ที่เราคาดว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยจะมีมุมมองเชิงบวกต่อภาวะเศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 คาดว่าน่าจะมีความเห็นว่าควรจะให้นโยบายการคลังทำหน้าที่ใน การขับเคลื่อนเศรษฐกิจแทนการใช้นโนบายการเงินเพื่อช่วยประคองเศรษฐกิจไม่ให้ทรุดลงเหมือนช่วงที่ผ่านมา ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมมีแนวโน้มกลับมาดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 และเศรษฐกิจไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จะเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้คณะกรรมการนโยบายการเงินจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2.0% ไปจนถึงกลางปีหน้า อัตราดอกเบี้ยนโยบายจะกลับมาเป็นช่วงทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2558 โดยคาดว่าจะปรับขึ้น 0.25-0.50% เป็น 2.25-2.50% ในสิ้นปี 2558 เราคาดว่านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ จะยังมีผลต่อเนื่องให้เศษฐกิจปี 2558 สามารถขยายตัวได้ถึง 5.3% เทียบกับ 1.9% ในปีนี้
     (+) EFORL ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ พลิกกำไรกระโดด (ทันหุ้น) EFORL ปรับกลยุทธ์ธุรกิจพลิกกำไรก้าวกระโดด โบรกสั่งลุยลงทุน ประเมินรายได้ปีนี้ 1,505 ล้านบาท หรือโต 851% ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 244 ล้านบาท เติบโต 823% เทียบจากช่วงเดียวกันของปี แถมมีลุ้นจ่ายเงินปันผล 0.01 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทนที่ 1.25%
     (+) GUNKUL* เด้งโครงการโซลาร์ฟื้น โบรกฯ เชียร์ 'ซื้อ' ราคาเป้าหมายใหม่ 18 บาท (ข่าวหุ้น) GUNKUL ได้อานิสงส์ฟื้นโครงการโซลาร์รูฟท็อปและโซลาร์ชุมชนมูลค่ารวม 9 หมื่นล้านบาท โครงการพลังงานลมอีก 2 โครงการ
      (+) ส.อ.ท. คาดยอดผลิตรถยนต์พุ่ง SATเล็งธุรกิจครึ่งหลังฟื้นแรง (ทันหุ้น) ส.อ.ท.เปิดตัวเลขยอดส่งออกรถยนต์เดือนพฤษภาคม 2557 พุ่งแรง 35.79% จากเดือนก่อนพร้อมคาดยอดผลิตรถยนต์ไตรมาส 3/2557 ยังขยายตัวสูง 9.39% ด้าน SAT คาดธุรกิจกลับมาเติบโตตามปกติ ตั้งแต่ไตรมาส 3/2557 และลุ้นทำจุดสูงสุดในไตรมาส 4/2557 ส่วนกลยุทธ์ปีนี้ยังเน้นปั๊มมาร์จิ้น ที่ 17% พร้อมดันยอดขายจากคูโบต้าเพิ่ม

 

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘นัย 1456 จุด
      ดัชนี SET วันนี้ หากลดลงหรือปิดต่ำกว่าต้าน 1456 จุด อาจอยู่ภายใต้กำลังกดลงสู่แนวรับ 1440 จุด แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ดีดขึ้นปิดเหนือต้าน 1456 จุดได้นั้น อาจสะสมกำลังผลักทางขึ้นสู่แนวต้าน 1472 จุด
แนวรับวันนี้: 1450/1445/1438 แนวต้านวันนี้: 1456/1463/1472
อดิศักดิ์ คำมูล 66.2658.8888 ต่อ 8843 Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!