WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคจีไอ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ( รักพงศ์ ไชยศุภรากุล เลขทะเบียนฯ: 19838)
แกว่งในกรอบจำกัด ... เหมือนเมื่อวานนี้
      KGI มอง SET วันอังคารทรง/บวกแคบ คล้ายเมื่อวาน และคงมองว่าแรงซื้อจากสถาบันไทยจะค้ำตลาด ขณะที่ต่างชาติปรับพอร์ตต่อ/หรือชะลอลงทุน ข้อมูล Flash PMIs มิ.ย. ภาคการผลิตในประเทศหลักๆ ส่วนใหญ่ออกมาดี (ของสหรัฐฯ และจีน สูงกว่าคาด) แต่ของยุโรปออกมาต่ำคาด ผลสุทธิเป็นกลางกับตลาดหุ้นโลก ด้านปัจจัยภายใน การเลือน E-auction รถไฟรางคู่ไปเป็น 15 ก.ค. อาจส่งผลให้หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องชะลอความร้อนแรงในช่วงสั้น แต่ภาพรวมยังดูดีเพราะงานประมูลภาครัฐฯ จะทยอยเข้ามาในที่สุด ระยะสั้นคงมอง SET แกว่งออกข้าง จึงให้เน้นซื้อหุ้นขนาดกลาง/เล็กไปก่อน

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน ( สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ เลขทะเบียนฯ: 28668)
       กลุ่มรับเหมาฯ ลงมาสะสม ... แค่ดีเลย์ / “ซื้อ” BEAUTY / หลีกเลี่ยงกลุ่มส่งออก (ถูกอียูตัดสัมพันธ์)
กลุ่มรับเหมาฯ ตัวหลัก (STEC*, CK*, UNIQ*) การประมูล E-auction รถไฟรางคู่มูลค่า ~ 1 หมื่นล้านบาท วานนี้ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 15 ก.ค. (ตามคำสั่ง คสช ที่ให้ตรวจสอบโครงการลงทุนมูลค่า > 100 ล้านบาท) แนะนำ “รออ่อนตัวสะสม” สำหรับนักลงทุนที่มีอยู่แนะนำ “ถือ” CK* (เป้าพื้นฐาน 27 บาท) แนะนำ “ซื้อสะสม” แนวรับ +/- 21.6 บาท / UNIQ* (เป้า Consensus 11 บาท) แนะนำ “ซื้อสะสม” แนวรับ +/-8.40 บาท STEC* (เป้าพื้นฐาน 27.3 บาท) แนะนำ “ซื้อสะสม” แนวรับ +/- 22.7 บาท ... STEC มีข่าวลบเฉพาะตัวเรื่องการตรวจสอบโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท       
       BEAUTY (เป้า Consensus 25 บาท) 1) รูปแบบราคามีโอกาสฟื้นตัวแบบ V shape โดยราคาปิดวานนี้ Breakout เส้นเทรนไลน์ขาลงได้แล้ว หากราคาปิดเหนือ 21.6 บาท จะเป็นการยืนยันการกลับตัวจากขาลง (Count Back Line) 2) ในเชิงพื้นฐาน ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต ≥30% YoY (Consensus คาดโต 35% YoY) โดยบริษัทฯเตรียมขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV และประเทศอื่นๆใน AEC เพิ่มเติม อาทิ อินโดนีเซีย ปีนี้ตั้งเป้าเปิดสาขารวม 78 สาขา (ในประเทศ 65 แห่ง และต่างประเทศ 13 แห่ง) จากปัจจุบันมีสาขารวม 255 แห่ง (ในประเทศ 249 แห่ง ต่างประเทศ 6 แห่ง)
กลุ่มส่งออก (อาหาร + อิเล็กทรอนิกส์) แนะนำ หลีกเลี่ยง + ชะลอการลงทุน คาดได้รับ Sentiment เชิงลบจากการที่อียูตัดความสัมพันธ์กับไทย จากประเด็นการเมือง แนะนำ “ชะลอการลงทุน” จนกว่าจะมีความชัดเจน
... EFORL (เป้าสูงสุดใน Consensus 1.10 บาท) Upside จากราคาเป้าหมายใน Consensus เริ่มจำกัดสำหรับนักลงทุนที่ต้นทุนต่ำและซื้อตามที่เราแนะนำก่อนหน้า แนะนำ “ทยอยขายล๊อกกำไร” (เราเริ่มแนะนำให้ซื้อวันที่ 28 ก.พ.57) อย่างไรก็ดีในเชิงพื้นฐานแนวโน้มผลการดำเนินงานยังเด่นในไตรมาสที่เหลือของปี รออ่อนตัวสะสม บริเวณแนวรับ +/- 0.92 บาท
... กลุ่มวัสดุตัวรอง (DCON, SCP, CCP) คาดเป็นกลุ่มที่จะได้อานิสงค์จากการประมูลรถไฟรางคู่ โดยมีโอกาสเป็นผู้ผลิตไม้หมอนรถไฟคอนกรีต และงานเสาเข็มตอก ซึ่งถ้าได้รับงานแรก คาดมีโอกาสได้งานรถไฟทางคู่ส่วนอื่นๆเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก แนะนำ “เก็งกำไร” ... Consensus เริ่มปรับประมาณการฯ
และราคาเป้าหมายหุ้นกลุ่มนี้ขึ้น ล่าสุดปรับ DCON ขึ้น
... กลุ่มนิคมฯ (AMATA*, HEMRAJ*, ROJNA*, TFD* และ WHA*, TICON*) คาดบอร์ดบีโอไอจะทยอยอนุมัติโครงการลงทุนอีกจำนวนมากที่รอการอนุมัติ (มูลค่าราว 5 - 6 แสนล้านบาท) แนะนำ “เก็งกำไร” กลุ่มนิคมฯ
... สะสมกลุ่มท่องเที่ยว (MINT*, ERW*, AOT*, AAV*) ประเมินกลุ่มท่องเที่ยวจะฟื้นเด่นในช่วง High season ไตรมาส 4 จากสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลายแล้ว และยังมี Upside จากการเสนอยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีน ในช่วง High season
... กลุ่มพลังงานทดแทน ที่ยัง Laggard (DEMCO, IFEC, SPCG และ SOLAR) ราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นแรง คาดเป็น Sentiment บวกทางอ้อมต่อกลุ่มพลังงานทดแทน + นโยบายสนับสนุนพลังงานทดแทนของ คสช ที่ชัดเจน แนะนำ “เลือกเก็งกำไร” ในหุ้นพลังงานทดแทนที่ยัง Laggard
... หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า รูปแบบราคา + พื้นฐานยังดี เล่นต่อได้ 1) AIE (เป้าพื้นฐาน 5.2 บาท) ยังแนะนำ “ซื้อ” คาดราคาหุ้นมีโอกาสพักตัวระยะสั้นแถวราคา IPO ที่ 4.75 (แนวต้านสำคัญ) แต่ในเชิงพื้นฐานคาดกำไรทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องในไตรมาส 2-3 / 2) SUTHA (เป้าพื้นฐาน 9 บาท) แนะนำ “ซื้อ” รอข่าวการลงทุนในต่างประเทศ คาดประกาศในเดือนนี้ / 3) BTS* (เป้า Consensus 9.90 บาท) แนะนำ “ทยอยสะสม” รอผลการประมูลรถไฟฟ้าที่จีน และยังมีปันผลค้ำอยู่ 7% ต่อปี

หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BTS*, CPALL*, AIE, AI, JAS*, SCC*
พอร์ตเก็งกำไร: SUTHA, IFEC, CHO, กลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มวัสดุ, กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มบ้าน, กลุ่มแบงก์

Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้
      SCB* ยังแนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 200 บาท สินเชื่อทั้งรายย่อยและภาคธุรกิจ ยังเติบโตในเดือน พ.ค. (อย่างไรก็ดีสินเชื่อ SME ยังคงชะลอตัว) สินเชื่อบ้านยังเป็นตัวผลักดันสินเชื่อรายย่อย ฝ่ายวิจัยฯประเมินแนวโน้มสินเชื่อธุรกิจจะขยายตัวใน 2H57 ตามแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ข่าวเด่นจากสถาบันวิจัยฯ
      (+) CPALL* ได้รับอานิสงส์มหกรรมฟุตบอลโลก (ข่าวหุ้น) การประกาศยกเลิกการห้ามประชาชนทั่วประเทศออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.-12 มิ.ย. ในช่วงฟุตบอลโลกรวมถึงการการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (แคมเปญ) ทั้งอาหาร ขนมขบเคี้ยว รวมถึง เครื่องดื่ม อาทิ กาแฟ และยาบำรุงร่างกาย คาดจะสามารถชดเชยยอดขายที่ลดลงในช่วงที่มีการประกาศเคอร์ฟิว (22 พ.ค. – 12 มิ.ย.) และผลักดันให้ผลการดำเนินงานทั้งปี 2557 ของ CPALL ยังเติบโตได้ดี นอกจากนี้ ภาพรวมธุรกิจของ MAKRO ที่ยังสดใส เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เราคาดกำไรปี 2557 จะเติบโต 32.6% YoY เป็น 1.3 หมื่นล้านบาท เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 54 บาท
     (+) ITD* คว้างานใหม่ 842 ล้าน (ข่าวหุ้น) "ITD" ประกาศรับงานใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 842.51 ล้านบาท "งานก่อสร้างถนนทางเชื่อมระบบสาธารณูปโภค ของ PTT* - งานท่าอากาศยานภูเก็ต-การก่อสร้างห้องเย็นบริษัท เอสเอ็มซีซี (ประเทศไทย)” เสริมงานในมือพุ่ง
      (+) AJD ย้ำเป้ายอดขาย 2 ล้านกล่อง มั่นใจแบรนด์ดันรายได้โต 3 เท่า (ข่าวหุ้น) AJD การันตีปีนี้ยอดขายกล่อง Set Top Box กระฉูด 2 ล้านกล่อง คาดเริ่มแจกคูปองก.ย.นี้ ย้ำแบรนด์ AJ เป็นเจ้าตลาด ครองมาร์เก็ตแชร์ 50% มั่นใจดันรายได้ปีนี้เติบโต 3 เท่าจากปีก่อนที่ 1,650 ล้านบาท
     (+) PACE ลั่นปีหน้าพลิกกำไร รายได้พุ่ง 1 พันล้าน บุ๊คโอน "มหาสมุทร-มหานคร" (ข่าวหุ้น) "PACE" ลั่นรายได้ปี 58 พุ่ง 1,000 ล้านบาท พลิกกลับมีกำไรสุทธิได้ หลังบุ๊ครายได้จากคอนโดฯ "มหาสมุทร-มหานคร" จากปีนี้ที่คาดมีรายได้ 300 ล้านบาท และยังมีผลขาดทุน เล็งเปิดคอนโดฯ มูลค่า 6 พันล้านบาทปลายปีนี้-ต้นปีหน้า
(+) ROJNA* เร่งโอนที่3,100ไร่ ดันกำไรกระฉูด (ทันหุ้น) ROJNA คาดผลงานไตรมาส 2/2557 ฟื้นตัว เดินหน้าโอนที่ดินให้ลูกค้า พร้อมโชว์ยอดที่ Backlog อีกกว่า 3,100 ไร่ ขณะที่ธุรกิจโรงไฟฟ้าเริ่มกลับมาสร้างรายได้และกำไรได้มากขึ้นเล็งดึงลูกค้าอุตสาหกรรมเพิ่ม

Market strategy Thailand
จิตวิทยาตลาดวันนี้: --- ‘ต้าน 1472 จุด
      ดัชนี SET วันนี้ หากลดลงหรือปิดต่ำกว่าต้าน 1472 จุด อาจสะสมกำลังกดลงสู่แนวรับ 1456 จุด แต่หากวันนี้ ดัชนี SET ดีดขึ้นปิดเหนือต้าน 1472 จุดได้นั้น อาจรักษากำลังผลักทางขึ้นสู่แนวต้าน 1486 จุด
แนวรับวันนี้: 1463/1456/1450 แนวต้านวันนี้: 1472/1480/1486
อดิศักดิ์ คำมูล 66.2658.8888 ต่อ 8843 Research@kgi.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!