WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.เคเคเทรด : บทวิเคราะห์ตนลาดหุ้นรายวัน

 

SET มีโอกาส Rebound ในช่วงสั้น ทยอยซื้อสะสมกรณีถอยไม่ต่ำกว่า 1,450 จุด
SET View
      ประเด็นหลัก วานนี้ SET ถูกกดดันจากความวิตกกังวลของนักลงทุนหลัง EU ลดความสัมพันธ์กับไทยทั้งด้านการค้าและการเมือง ทำให้ SET ปรับตัวลงสวนกับตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคที่ตอบรับทางบวกจากดัชนีเศรษฐกิจของประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ (สหรัฐ จีน ญี่ปุ่น) ที่ส่งสัญญาณฟื้นตัว โดยเมื่อวานนี้ สหรัฐฯรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของเดือน มิ.ย. ที่ 57.5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ พ.ค. 2553 ประกอบกับตัวเลขยอดขายบ้านมือสองล่าสุดที่เพิ่มขึ้นถึง 4.9% นับเป็นการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2554 จากวิกฤตซับไพร์มที่ผ่านมา นอกจากนี้รัฐบาลญี่ปุ่นยังได้เปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการปรับลดภาษีนิติบุคคลลงสู่ระดับต่ำกว่า 30% ภายในเวลา 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะทำให้มีการเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น เราประเมินว่าเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าที่แข็งแกร่งจะทำให้การฟื้นตัวของการส่งออกของไทยจะฟื้นตัวได้เร็วและหนุนการเติบโตของ GDP ในช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

      กลยุทธ์การลงทุน เรายังคงให้น้ำหนักว่า SET ยังอยู่ในช่วงขาขึ้นและคงเป้าหมายของปีที่ 1,570 จุด บนสมมติฐานว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน ทำให้สามารถเบิกจ่ายงบประมาณและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปี 2557 ตามเป้าหมายของเราที่ระดับ 1.8% สำหรับแนวโน้ม SET วันนี้เรายังมองว่ามีโอกาสปรับตัวขึ้นแต่จะอยู่ในกรอบแคบ โดยวันนี้ SAPPE เข้าจดซื้อขายในตลาดหุ้นคาดว่าหุ้นที่ลักษณะธุรกิจคล้ายคลึงการ (ICHI OISHI) ได้รับควานสนใจจากนักลงทุน สำหรับการเก็งกำไรระยะสั้น เราแนะนำ หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (SVI KCE) ที่ราคาหุ้นลงแรงจากความกังวลต่อมาตรการคว่ำบาตรของ EU ซึ่งในความจริงเป็นเพียงการลดความสัมพันธ์บางส่วนในกรอบความตกลงว่าด้วยความเป็นหุ้นส่วนและความร่วมมือ (PCA) อีกทั้งการค้าขายระหว่างประเทศยังอยู่ในภาวะปกติ รวมถึงหุ้นกลุ่มเกษตร (CPF TUF) ที่ไม่มีผลกระทบจากที่สหรัฐฯลดอันดับประเทศไทยจากกรณีค้ามนุษย์ไปอยู่ระดับต่ำสุด ขณะที่ราคาหุ้น CK PTT EGCO BECL อาจจะได้รับความกดดันจากข่าวลบหลังกรณีศาลปกครองสูงสุดรับคำร้องของผู้ฟ้องต่อ กฟผ. ในการก่อสร้างเขื่อนไซยะบุรีในลาว

Futures Strategy
SET 50 Futures S50U14
แนะนำ ปิดถือ long แล้ว wait & see
ถ้า > 985 trading long / ถ้า < 968 trading short

Gold Futures GFQ14
แนะนำ ถือ long
ถ้า > 20200 ถือ long / ถ้า < 20000 ปิดถือ long

Silver Futures SVQ14
แนะนำ wait & see
ถ้า > 650 trading long / ถ้า < 650 trading short

Oil Futures BRN14
แนะนำ ถือ long
ถ้า > 3700 ถือ long / ถ้า < 3680 ปิดถือ long

USD Futures USDU14
แนะนำ ถือ short
ถ้า > 32.60 ปิดถือ short / ถ้า < 32.60 ถือ short

Stock Futures BLAND
แนะนำ ซื้อขายในกรอบแนวรับแนวต้าน 1.76-1.84 บาทถ้า > 1.76 ซื้อ / ถ้า < 1.75 ขาย

Stock Picks
     JAS (+) วันนี้ JAS จะเริ่มดำเนินโครงการซื้อหุ้นคืนและจะใช้เวลา 1 เดือน ด้วยเงินลงทุนไม่เกิน 1 พันล้านบาท เรามองว่าราคาหุ้น Laggard เกินไปเมื่อเทียบกับ TRUE ขณะที่ JAS ยังมีปัจจัยบวกในระยะสั้นจากแนวโน้มกำไรของไตรมาสที่ 2 ที่เราคาดว่าจะเป็นสถิติใหม่ แม้ว่าการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานจะช้าไปจากกำหนดการเดิมแต่เราไม่คิดว่าจะกระทบฐานะการเงินเพราะกระแสเงินสดจากธุรกิจหลักในช่วง 2 ปีนี้ยังเติบโตดี และหากการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานที่มีมูลค่า 6 - 7 หมื่นล้านบาทสำเร็จ JAS จะได้รับเงินสุทธิไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท สามารถรองรับการขยายธุรกิจหลัก Broadband Internet โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า FTTX และยังมีโอกาสจ่ายเงินปันผลปีนี้สูงกว่าปกติหากตั้ง IFF สำเร็จ แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 11.20 บาท
     SVI (+) ราคาหุ้นที่ปรับลงมาเมื่อวานนี้เกิดจากปัจจัยข่าวลบที่ EU ทบทวนความสัมพันธ์ทางการค้ากับไทย แม้ว่า SVI จะมีสัดส่วนยอดขายไปยุโรปราว 20% แต่เรามองผลกระทบจะจำกัดเนื่องจากคู่แข่งที่มีต้นทุนผลิตสูงกว่าจำกัดความสามารถในการแข่งขันด้านราคาเมื่อเทียบกับ SVI นอกจากนี้ในระยะสั้น SVI ยังมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งตลอดปี 2557 หลังผ่านจุดต่ำสุดใน 1Q57 และแนวโน้มกำไร 3 ไตรมาสที่เหลือดีต่อเนื่อง อีกทั้งเรายังไม่รวมยอดขายลูกค้าใหม่กลุ่มยานยนต์ส่วนหนึ่งจากสหรัฐและยุโรปที่ย้ายฐานการผลิตมาไทย ยังเป็น Upside ต่อประมาณการปี 2558 ราคาหุ้นซื้อขาย PE ปี 2557 ที่ 11 เท่า ถูกสุดในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ศึกษา แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 4.90 บาท

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!