WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

 

UOBKH แนวโน้มตลาดวันนี้ โดย ยศพณ แสงนิล, CFA : ผันผวนเชิงบวก
      เราคาดว่าตลาดไทยวันนี้มีโอกาสผันผวนเชิงบวก ด้วยปัจจัยบวกจากต่างประเทศคือ ตัวเลข ISM ของสหรัฐที่ออกมาดีขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก ประกอบกับค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นวันนี้ และต่างชาติซื้อสุทธิค่อนข้างสูงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
แนวรับ/แนวต้าน : 1480/1500


??กลยุทธ์ : ทยอยขายบ้างเมื่อใกล้ 1500 จุด รอซื้อเพิ่มเมื่อราคาหุ้นพักตัวลงมา เน้นกลุ่มพลังงานทดแทนอสังหาฯ และแบงก์
??สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 40%: พอร์ตหุ้น 60%
??นักลงทุนระยะสั้น : TTA(26), BMCL(1.60)
??นักลงทุนระยะยาว : ITD(6), DEMCO(13)

จับข่าวมาเก็งกำไร
     TRC : นายภาสิต ลี้สกุล กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า ขณะนี้บริษัทมีโอกาสเป็นผู้รับเหมาช่วง (subcontract) จากบริษัทต่างประเทศ 2 รายที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาคุณสมบัติเพื่อเข้ารับงานการก่อสสร้างท่อก๊าซเส้นที่ 4 ระยอง-แก่งคอย ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT โดยทางบริษัทคาดว่า การ Subcontract ก่อสร้างท่อก๊าซเส้นที่ 4 จะคิดเป็นมูลค่าประมาณ 600-700 ล้านบาท ซึ่งจะใช้เวลาก่อสร้างราว 1 ปี คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนออกมาในเร็วๆนี้ และน่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นไป ด้านมูลค่างานในมือ ขณะนี้อยู่ที่ 4,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมืออย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2557 ประมาณ 4,000 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการลงทุน
ปัจจัยภายในประเทศ
    แบงก์ชาติยืนยันฐานะการเงินธนาคารพาณิชย์แข็งแกร่ง ไม่ซ้ำรอยวิกฤติ "ต้มยำกุ้ง"
ชี้มาตรฐาน บัญชีต่างกันชัดเจน โดยเฉพาะการนับ "เอ็นพีแอล" ด้าน "นายแบงก์" มั่นใจ ห่างไกลคำว่าวิกฤติ ยอมรับห่วงหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น พร้อมแนะคุมกติกาการแข่งขัน หวั่นแข่งแรงนำไปสู่วิกฤติได้ ส่วนทางด้านพาณิชย์เผยเงินเฟ้อเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.35 แต่เพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลง หลังนโยบายลดค่าครองชีพของคสช.ทั้งตรึงน้ำมัน-ก๊าซหุงต้ม-ราคาสินค้า ส่งผลตอบรับ มั่นใจทั้งปีตาม
เป้าร้อยละ 2.4 หากราคาน้ำมัน
ไม่ผันผวนรุนแรง

ปัจจัยต่างประเทศ
     สัญญาน้ำมันดิบ ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 3 เซนต์ ปิดที่ 105.34 ดอลลาร์/บาร์เรล
สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (1 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายและจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ของสหรัฐ อย่างไรก็ตามสัญญาน้ำมันดิบขยับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากภาวะการซื้อขายโดยรวมได้รับแรงหนุนจากดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนและสหรัฐ ที่ขยายตัวแข็งแกร่ง
     ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 16,956.07 จุด พุ่งขึ้น 129.47 จุด หรือ +0.77%
ดัชนี ดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (1 ก.ค.) ขานรับข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของจีนและสหรัฐ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในการซื้อขายวันแรกของช่วงครึ่งปีหลัง 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!