WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

Sideways up
  วันนี้คาดดัชนี แกว่งขึ้น แนวรับ 1,515 ต้าน 1,537 จุด ปัจจัยบวก 1) แรงซื้อคืนจากจุดเปลี่ยน เฟดระบุใช้ IOER กดดอกเบี้ย (ตลาดคาดสุนทรพจน์ อังคาร-พุธ นี้ เป็นบวก) และ ECB ระบุวงเงิน QE สูงกว่าคาดถึงเท่าตัว (เมื่อต้นเดือน กค.) 2) คาดสัปดาห์นี้จีนรายงาน GDP 2Q14 ดีขึ้น และ 3) Wealth effect ปัจจัยลบคือ เทคนิคคอล Overbought ทั้งรายวันและรายสัปดาห์
  แนวโน้มรายเดือน ดัชนีฯขึ้นก่อน (ตามคาด) และผ่านแนวต้าน 1,520 จุด (ดีกว่าคาด) แนวโน้มทางเทคนิคเปลี่ยน กรอบแนวต้าน และแนวรับ ระยะสั้น ขยับขึ้นเป็น 1,550-1,500 จุด ส่วนการซิ๊กแซกลงยังคงคาดว่าจะเกิดช่วงครึ่งหลังของเดือน และคงแนวรับสำคัญของรอบใหญ่ที่บริเวณ
1,426 จุด
  ดัชนีฯมีพัฒนาการที่ดีขึ้น จาก 1) หลัง ECB แถลงเม็ดเงิน QE สูงกว่าตลาดคาด และ เฟดระบุใช้ IOER กดดอกเบี้ย (ดูรายละเอียดหน้าถัดไป) เป็นจุดเปลี่ยนตลาด 2) MS เผยผลสำรวจ หุ้นไทยมี Upward revision ดีกว่าภูมิภาค (ล่าสุด TISCO ดีกว่าคาด) 3) ปัจจัยในประเทศยังไม่มีข่าวลบใหม่
เราคงคำแนะนำ เลือกลงทุน (Selective buy): Earning plays คาดกำไรดี, หุ้นมีข่าว M&A, หุ้น IPO สดใหม่
  หุ้นแนะนำ DTAC สัปดาห์นี้ คสช.จะตั้ง สนช. และประกาศใช้ รธน.ชั่วคราว โดยหลังจากได้ สนช.แล้วจะเร่งแก้ กม.การจัดสรรคลื่นความถี่ เป็นเรื่องเร่งด่วน เพื่อให้มีการจัดสรรคลื่นใหม่ที่เป็นธรรมเพื่อทดแทนคลื่นเดิมที่กำลังหมดลง, SAPPE กำไรมีโอกาสดีกว่าคาด และมีแนวโน้มปรับคาดการกำไรขึ้น
  BLS รายงานวันนี้ (ดูรายละเอียดเพิ่มในฉบับเต็ม)
  (+) RML คาดกำไรสุทธิ 2Q14 ที่ 378 ล้านบาท เติบโต 4% QoQ และ 65% YoY สูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการรับรู้รายได้ โครงการ 185 ราชดำริ และโครงการ The River และคาดอัตรากำไรขั้นต้นที่ 41.5% ดีขึ้นเทียบกับอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยทั้งปี 2013 ที่ 36.2% ขณะที่ยอด Pre-sale 2Q14 อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ทำได้ดีกว่าที่เราและตลาดคาด แม้จะเผชิญผลกระทบจากปัญหาการเมือง ทำให้เราเชื่อว่าโครงการฯต่างๆที่รอรับรู้ จะหนุนให้กำไรดีขึ้นได้อีกในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศหลังปัญหาการเมืองคลี่คลาย และมีแนวโน้มที่กำไรจะดีกว่าคาด
  (+) PS เราปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 39 บ. แนะนำซื้อ (จากเดิม 32 บ.) อิง PE re rated ขึ้นเป็น 13 เท่า จาก 11 เท่า ส่วนกำไรปี 2014-15 ปรับขึ้น 5-3% ตามลำดับ ส่วนกำไร 2Q14 คาดอยู่ที่ 1.8 พันลบ. สูงกว่ามุมมองเดิม และคาดว่า Consensus จะมีการปรับประมาณการณ์เพิ่มตามเรา
  (-) รายงาน Quantitative เราคาดว่าดัชนีฯหุ้นไทยมีแนวโน้มจะปรับฐานเร็วๆนี้

หุ้นมีข่าว
  (+) SAMART คาดได้ข้อสรุปเดินหน้าแจกคูปอง Set top box ในสัปดาห์นี้
  (+) LHBANK รายงานกำไร 2Q14 306 ลบ.+35% q-q +4.2% y-y
  (+) LOXLEY กระแสข่าวผลักดัน หวยออนไลน์ เพื่อแก้ปัญหาขายสลากฯเกินราคา
  (-) PTT กพช.เตรียมประชุมเร็วๆนี้ ชงเรื่อง เปิดให้บุคคลที่ 3 เข้าใช้ท่อก๊าซฯ ของ ปตท. ได้เพื่อลดการผูกขาดของ ปตท. ด้าน TDRI เสนอ ให้ PTTแยกธุรกิจท่อก๊าซ และหาแนวทางลดการผูกขาดปั๊ม LPG และ LNG

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด
  (+) MS ระบุหุ้นไทย-อินโดนีเซีย มีการปรับประมาณการกำไรขึ้น (Upward revision) โดย Sector ในตลาดเกิดใหม่ที่มี Upward revision ได้แก่ Telecom ส่วน Fund flows สัปดาห์ล่าสุดเงินลงทุนยังคงไหลเข้าตลาด EM Asia กลุ่มที่เงินไหลเข้าเยอะสุดสัปดาห์ก่อน ได้แก่ IT, Consumer disc., Financial
  (+) เมื่อวาน อินเดีย CPI (มิย.) +7.3% ต่ำคาดที่ +7.7% (ลดลงจาก 8.3%)
  (*) อังคาร ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น, เยอรมนีรายงาน ZEW index (กค.) คาด +30 จาก 29.8, US Import prices (มิย.) คาด +0.4% จาก +0.1% m-m
  (+) วันพุธ จีนรายงาน GDP 2Q14 คาด +7.4% (Consensus ส่วนใหญ่ปรับเป้า GDP จีนขึ้น) และ Industrial production (มิย.) คาด +9% จาก +8.8%, US รายงาน Industrial production (มิย.) คาด +0.3% ลดลงจาก 0.6% m-m และ เงินเฟ้อ (มิย.)คาด +0.2 จาก -0.2% m-m, ดัชนีบ้าน NAHB (กค.) คาด 50 จาก 49
  (+) วันพฤหัส US ยอดขายบ้านใหม่ (มิย.) คาดเพิ่ม 1.02 ล้านจาก 1 ยูนิต และวันศุกร์ US ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค (กค.) คาด 83.3 จาก 82.5 และรายงานการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (มิย.)
  (+) รายงานการประชุม ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เมื่อ 9 พค.) ระบุเงินเฟ้อยังต่ำ ตลาดแรงงานยังฟื้นตัวกว่าค่าเฉลี่ย สามารถคงดอกเบี้ยในระดับต่ำไว้ต่อไปอีกนาน พร้อมใช้ Interest on excess reserves (IOER) เพื่อพยุงดอกเบี้ย (ธนาคารกลางแบกรับต้นทุนส่วนต่างดอกเบี้ยไว้เพื่อจูงใจให้สถาบันการเงินนำเงินออกไปลงทุน)
  (+) ECB แถลงรายละเอียดโครงการ Target LTROs (ในการประชุม 3 กค.ที่ผ่านมา) หนุนความเชื่อมั่นตลาด โดยคาดวงเงินรวมเตรียมไว้ในปี 2015-15 สูงถึง 1 ล้านล้านยูโร (มากกว่าตลาดคาดที่ 5 แสนล้านยูโร) โดยเดือน กย.-ธค. นี้คาดอัดฉีดเงินราว 4 หมื่นล้านยูโรก่อน และ การอัดฉีดทยอยออกไตรมาสละครั้งไปถึงปี 2016

 

สรุปหุ้นในกระแส:
  Earning play: กลุ่มแบงก์ที่มีโอกาสปรับกำไรขึ้น KTB KBANK TMB
  Events play: CPALL Upside risk จากการขายหุ้น MAKRO
  กระแสข่าว M&A : EFORL (ข่าวซื้อคลีนิคความงาม) SST (ข่าวซื้อกิจการร้านอาหาร) THRE THREL (หาพันธมิตร), IFEC (ซื้อโซล่าร์ฟาร์มเพิ่ม)
  หุ้น Story Turnaround: EFORL IFEC RML PSL
วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!